Mình là người thích làm những thứ tỉ mẩn lọ mọ, mặc dù mình khá là vụng. Tính mình trầm và có phần hơi chậm. Những việc có thiên hướng nghệ thuật thủ công hay tỉ mỉ như vẽ vời hoa lá cành, tô màu, nặn đất nặn từ nhỏ mình thích lắm. Hồi nhỏ mình thường dành cả ngày chỉ để vẽ tranh với tô màu, bị thầy u la hoài :">
Sinh nhật mỗi năm mình luôn vẽ tranh và làm thiệp sinh nhật tặng ba mẹ. Xa lắc xa lơ rồi, những năm thời 2000. Mình còn thích gói quà tặng người khác nữa.
Mấy tấm này làm vài hôm trước.
Mấy tấm thiệp này mình làm vài ba năm trước rồi. Điện thoại hơi mờ nên hình không được rõ lắm ^^
Hôm nay mình sẽ khai quật lại sở thích làm thiệp sinh nhật, cứu cánh một thú vui cổ điển có vẻ như hơi hơi tuyệt chủng xung quanh mình. Thói quen trước kia là khi đi ngang qua nhà sách hoặc có ý định tặng quà sinh nhật ai đó, mình lại lượn vào khu bán thiệp sinh nhật rồi mua vài cái về. Quà đi đôi với thiệp, không thể thiếu. Giống như là Bánh cuốn thiếu hành phi, bánh gato socola thiếu cà phê thì vị nó sao sao ấy haha. Vì mình muốn gửi cảm xúc và tấm lòng của mình ở trong đó. Nó chất chứa thông điệp mình muốn truyền tải. Mình có cái tật thích viết linh tinh mà :))
Mình vẫn còn giữ nhiều tấm thiệp tự làm nhưng tiếc là bố mình cất kỹ làm kỷ niệm rồi nên cũng chưa có ảnh cho mọi người xem cho vui. Mặc dù không còn trẻ nữa nhưng lâu lâu rảnh dỗi mình vẫn thích làm vài ba cái thiệp giải trí. Chắc chắn là có nhiều người nghĩ mình có sở thích kỳ lạ. (thực ra mình cũng hơi bất bình thường haha). Tuy không khéo tay lắm nhưng vui là được, đời có là bao, mình thích thì mình làm thôi.
"Because of you, I laugh a little harder, cry a little less, and smile a little more". Câu quote học lỏm trên mạng.
Với các bạn đã lập gia đình có bé gái cũng có thể cho bé chơi hoặc chơi cùng bé, gọi là môn Thủ công, cho chúng tránh xa smartphone được thì tốt quá. Các bạn già muốn xả stress thời bệnh dịch Vũ Hán chắc là cũng có thể thử.
Những bạn bị trầm cảm, các em bị trầm cảm và hay buồn phiền có thể thử thú vui liên quan đến vẽ vời như thế này nhé, mình thấy người trẻ bị trầm cảm nhiều quá, hoặc gấp giấy Origami thì tuyệt vời (hy vọng chị có dịp giới thiệu nhiều trò chơi giải trí đơn giản như vậy hơn nữa giúp ai đó trong các em tình cờ đọc được, có cảm hứng, thú vui và thêm yêu cuộc sống này ^^)
Cách làm
1. Chuẩn bị
Bút chì để vẽ phác.
Cục tẩy
Bút dạ nhiều màu, ngòi nhỏ một chút, phải có màu đen để vẽ các chi tiết nha.
Hồ dán hoặc băng dính hai mặt
Giấy thơm làm thiệp sinh nhật nhiều màu_ mua ở nhà sách. Hồi xưa mình mua cũng 2k-3k thì phải, ở nhà vẫn còn nên không biết giá cả bây giờ ra sao, cũng rẻ thôi.
Cái giấy này làm thiệp, có mùi thơm nhẹ
Có thể mua thêm giấy màu thủ công của con nít
Cái dập ra nhiều hình thù như hoa lá cành (tức là như kiểu cái dập ghim dập lỗ ấy, dập vào giấy nó cắt ra hình hoa chẳng hạn, mình không biết mô tả hehe) (tùy chọn)
Vì là sở thích giải trí đơn giản nên chỉ cần những dụng cụ như tụi nhóc thôi, dễ lắm ^^
Ngoài ra chuẩn bị bộ não phải tưởng tượng của bạn nhé :”>
2. Thực hành
- Vẽ bất kỳ một hình thù bạn thích, hoặc cắt hình thù từ giấy màu và dán vô, viết chữ để lan tỏa thông điệp như “Happy birthday, Em yêu anh, Chúc mừng sinh nhật…”
- Tô màu
Đó, xong rồi đó, vui không mấy bạn, chỉ vậy thôi.  Tèn tèn ten. Em gái mình nói vẽ có thể làm giảm stress, không biết có thiệt không. Vì mình cũng thích làm bánh nên nghịch ngợm combo Làm bánh và làm luôn cả thiệp nghe ra cũng hợp lý lắm, DIY từ đầu đến chân nhỉ?
Bài viết tuy không có nhiều ý nghĩa gì nhiều nhưng hy vọng ai đó lang thang tình cờ đọc bài viết của mình có thể được thấy thư giãn, vậy là mình vui và mãn nguyện.
Cả ngày đi làm đã vất vả rồi. Đến với mình, bạn có thể phần nào quên đi cuộc sống quay cuồng ngày thường, ít nhất là 5-10’ khi bạn đang đọc bài viết này.  Hoặc cũng có thể bắt tay vào vẽ cắt dán vài tấm thiệp^^ Mình hy vọng là như thế, nhỉ...
Chúc bạn một ngày bình yên nhé. Mùa dịch bệnh nên hãy mang khẩu trang  và chăm sóc bản thân. 
Cám ơn bạn vì đã đọc bài viết của mình.