iCLOTHING | Free Delivery & Easy Returns | Women's Fashion
Ảnh: iclothings
Dù đã có lệnh phong tỏa và tự cách ly tại nhà, nhưng tại sao những phụ nữ này lại thấy rất hạnh phúc, và đặc biệt vui vẻ với việc tự phục trang, phục sức, cố gắng ăn vận thật thời trang tại nhà. Chẳng những không làm mọi thứ trở nên mất tự nhiên mà việc này còn khiến những ngày ở nhà trở nên thi vị đáng sống vô cùng. Phần đông phái nữ đều nói như thế với Kate Finnigan.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi và trong nhà

Giống như bao người khác đang cách ly chống dịch tại Anh,personal stylist - Anna Berkeley đã phải thản thốt rằng: "Một ngày gần đây, trong khoảnh khắc tự soi gương chính mình, tôi đã tự nói với bản thân: Đủ rồi! Tôi đang ăn vận như thể một người bệnh hết sức sống, trong khi tôi vẫn đang sống và tràn đầy hy vọng với tất cả mọi thứ. Tôi đã mặc quần bó sát và áo nỉ suốt hai tuần liền trong khi trước giờ tôi chưa bao giờ nhàm chán đến. Tình trạng ăn mặc hiện tại kéo mood tôi xuống và tôi cảm thấy khủng khiếp. Vì vậy, tôi quyết định tự phục trang và phục sức cho bản thân bằng những trang phục khiến tôi thấy yêu đời hơn."
Cô bật nhạc lên và bắt đầu tìm kiếm ý tưởng cho set đồ tại gia từ trong tủ quần áo của mình. "Cảm giác như một tia lửa đã được thắp lên trong tâm trí tôi", nguyên là khách hàng thời trang và là người đã từng làm việc cho Self Ink, Prada Margaret Howell. "Bạn có cảm nhận được sự phấn khích của quá trình chuẩn bị trang phục và làm đẹp trước khi đi dự tiệc đôi khi còn tuyệt vời hơn một bữa tiệc thực tế không? Đó là điều tôi muốn bạn cảm nhận ngay lúc này. Tôi biết làm thế tôi sẽ cảm thấy tốt hơn, nhưng tôi không biết được là tốt hơn bao nhiêu thôi."
Ảnh:  Cecil Beaton

Dù đã có lệnh phong tỏa và tự cách ly tại nhà, nhưng tại sao những phụ nữ này lại thấy rất hạnh phúc, và đặc biệt vui vẻ với việc tự phục trang, phục sức, cố gắng ăn vận thật thời trang tại nhà. Chẳng những không làm mọi thứ trở nên mất tự nhiên mà việc này còn khiến những ngày ở nhà trở nên thi vị đáng sống vô cùng. Thế giới bên ngoài là viễn cảnh thực tế và tỉnh táo, chẳng ai muốn xuất đầu lộ diện một cách phù phiếm hoặc vô cảm trước những nỗi đau nhân loại. Nên theo một cách chủ quan mà nói, tôi hoàn toàn tìm được niềm hạnh phúc từ tủ quần áo con nhộng của mình với thương hiệu Prism2 và Lululemon hoặc áo khoác cut-off và áo phông trắng. Tất những quần áo còn lại bị quên lãng từ lâu lại đang chờ đợi được mang ra chưng diện trong một ngày đầy nắng. Đừng bỏ qua những lợi ích tâm lý và cảm xúc của việc ăn mặc đẹp. Bởi vì cho phép bản thân nhẹ nhàng và tận hưởng niềm vui trong quần áo vẫn khiến bạn thấy rất ổn. Hơn thế nữa, giống như một số người tôi đã nói chuyện, họ thấy điều đó rất cần thiết.

Anna Berkeley nhìn thấy các khách hàng tạo của mình qua Zoom và một vài người trong số họ đã sử dụng quần áo để giúp họ có được cách sống mới - và làm việc. Tôi có ba người khách nữ có địa vị nghề nghiệp cao trong lĩnh vực luật pháp và tài chính, họ đang làm việc tại nhà và họ đều phục trang thật đẹp khi làm việc,thậm chí là để ăn tối một mình trên chiếc bàn thịnh soạn. Họ nói rằng họ cần phải làm điều này như một cách tự phân định ranh giới giữa công việc và thời gian nghỉ ngơi thư giản.
Đối với Danielle Hine, một giám đốc phụ trách nội dung và cựu giám đốc giải trí của một tạp chí bóng bẩy, có một thói quen liên quan đến việc ăn mặc theo phong cách vui vẻ thông thường của cô ấy (càng nhiều sequin và trang điểm càng nhiều càng tốt) là một điều tuyệt đối quan trọng đối với sức khỏe tinh thần của cô. "Tôi luôn thấy thời trang là một cách thức biểu hiện của bản thân, vì vậy, 'bóp nghẹt' tính cách của tôi bằng cách sống ở an nhàn và cầm chân thật không phù hợp với tôi. Tôi thậm chí còn làm một việc 'hoán đổi' nhỏ là mang túi xách đi một vòng từ cầu thang vào phòng khách. Nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng ngay cả chiếc bàn ăn của tôi cũng phải được bày trí tạo cảm giác như đang ở trong văn phòng."
Sadie Clayton | Sadie Clayton | WG Photography | Flickr
Sadie Clayton: Làm cho người khác mỉm cười vì sự sặc sỡ của mình làm cho tôi thấy hạnh phúc.
Cảm giác vui vẻ với người khác là điều mà nhà điêu khắc Sadie Clayton (một người phụ nữ nổi tiếng với kết cấu tóc xoăn Afro không lẫn vào ai và đã từng thử nghiệm sự kết hợp các phong cách cổ điển của cô) nhận ra. "Tôi luôn luôn được biết đến là tắc kè hoa siêu sặc sỡ, luôn luôn ăn vận cổ điển, luôn trang điểm mắt, với môi đỏ và tóc xoăn Afro với nhiều màu sắc khác nhau. Đó là một phần của con người tôi, vì vậy ngay cả khi phải cách ly tại nhà, tôi vẫn duy trì phong cách trang điểm và ăn mặc như thường ngày. Và nó có ảnh hưởng đến những người khác. Tôi đã thực hiện một số lớp giảng dạy trực tuyến và một trong những đồng nghiệp của tôi đã nói 'Tôi thích nhìn thấy cô qua màn ảnh vào mỗi buổi sáng bởi vì cô luôn là cô, gout ăn mặc không pha lẫn cùng với đôi môi đỏ thương hiệu.' Cô ấy cười. "Làm cho người khác mỉm cười vì sự sặc sỡ của mình làm cho tôi thấy hạnh phúc."
Ngay cả khi bạn không ăn mặc đẹp cho bất kỳ người nào khác, việc duy trì bản sắc thời trang của riêng bạn cũng khiến bạn lưu lại những gì khiến bạn hạnh phúc - được xem là việc cực kỳ quan trọng. Margherita Cardelli, người đồng sáng lập thương hiệu quần áo Ý - Giuliva Heritage cùng với đối tác của cô là Gerardo Cavaliere đã tự cách ly ở Rome trong một tháng và vẫn đang tiếp tục ăn mặc theo phong cách riêng của cô ấy. "Chúng tôi thậm chí không mặc đồ thể thao". "Đối với chúng tôi, việc ăn mặc hàng ngày là rất quan trọng mặc dù chỉ quanh quẩn ở nhà trong thời gian cách ly. Trang phục nói lên chúng ta là ai. Đó là một cách để bảo vệ giá trị thời trang trong con người của chúng tôi mà chắc chắn sẽ không bị gạt sang một bên vì virus. Thay vào đó, tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn nữa là đằng khác."
Daisy Hoppen, người sáng lập một công ty PR có khách hàng bao gồm Ganni, Rejina PyoThe Vampire’s Wife, đang sử dụng thời gian để tự đánh giá giá trị của mình về những điều mà cô thừa nhận rằng cô may mắn được sở hữu. Khi chúng tôi nói chuyện, cô ấy đang làm việc ở nhà và mặc váy lụa in họa tiết da báo Ganni và áo len đen Comme des Garçons. Vào dịp sinh nhật tháng trước, bạn bè của cô đã tổ chức một cuộc đố vui ở quán rượu trên Zoom và Hoppen đã mặc một chiếc váy vàng dài của The Vampire’s Wife. "Tôi có thể đã không mặc nó nếu tôi đã đi đến quán rượu thực sự, nhưng cảm giác chỉ mặc nó kết hợp với một đôi dép ở nhà khiến tôi thấy xa xỉ thực sự", cô nói. "Và đó là cách tôi đã tiếp cận việc ăn mặc hàng ngày trong giai đoạn đặc biệt này. Tận dụng tối đa những thứ bạn có dường như quan trọng hơn bao giờ hết."

🌿🌼 Nguồn: https://www.vogue.co.uk/fashion/article/power-of-dressing-up-coronavirus

🌿🌼 Lược dịch: Hoàng Thy