Qua phần một, mình đã bày tỏ quan điểm của mình về nhân vật Chó Cảnh mà Tornad nhắc tới trong bài viết :
Các bạn có thể xem bài viết của mình ở đây :
Ý chính của mình trong phần một là muốn nói tằng Tornad đang cà khịa Huskywannafly là Chó Cảnh, viết bài theo trào lưu nhằm thỏa mãn cái tâm lý giải trí mọi lúc mọi nơi của đám đông, nêu ra quan điểm dưới góc nhìn cá nhân mà không có sự khách quan, khiến cho người đọc chỉ lạc thêm vào mê hồn trận của truyền thông.

Và đó cũng chỉ là ý kiến dưới góc nhìn của mình, một người đọc chùa thâm niên và cũng chẳng để ý ai viết bài cho dù bài đó có hay tới đâu. Sau bài viết đó thì mình cũng nhận được vài bình luận và vô số down vote, thực sự mình cảm thấy rất vui khi bài viết của mình quá ư là khác biệt với những phần còn lại của Spiderum. He he, khi đang viết bài này thì điểm Vote của mình đã đạt tới con số -21. Vâng, một con số nhỏ hơn 0 và lại còn cách khá xa số 0 nữa ^^!~ . Quả là một sự khởi đầu thành công ngoài sức tưởng tượng  !
Vì cảm mến các bạn đã ủng hộ mình nhiệt tình nên mình quyết định viết tiếp phần 2 để phân tích sâu hơn về nhân vật Chó Cảnh này. 
Trong phần 1 thì có vẻ mình hơi cực đoan và suy diễn khi tổ lái nhân vật Chó Cảnh sang Huskywannafly, chỉ dựa vào việc Tornad nhắc tới Chó Cảnh và Husky trong cùng một bài viết. Phần 2 này mình thử tư duy theo một hướng khác. Tại sao lại là Chó Cảnh mà không phải Mèo Cảnh, Cá Cảnh, Cây Cảnh,...
Loài chó từ trước tới nay luôn được sử dụng để trông nhà, giữ của,  làm bạn với con người. Dù có nuôi để làm cảnh đi chăng nữa thì loài chó vẫn không mất đi đặc tính quý báu là trung thành, ngoan ngoãn, mặc dầu có thể có những lúc nó hơi cục tính cắn chủ. Theo quan điểm của Tornad thì bạn đó ví đám đông như chó cảnh bởi :
- Hoặc sớm hoặc muộn, hoặc mạnh hoặc nhẹ, bạn cũng bị con chó táp đùa cho một phát .
- Nhu cầu giải trí của loài chó rất cao.
Nếu chỉ dựa vào hai ý này thì tôi e việc ví von đám đông với Chó Cảnh của bạn Tornad là quá phi lý. Vì tôi dám khẳng định một điều không thể chối cãi là loài mèo nó còn táp đùa và cào đùa nhiều gấp trăm lần loài chó, đã vậy chúng còn lười nhác, xấu tính hơn hẳn loài chó. Thay vì trông nhà gác cửa thì  loài mèo chỉ có nằm phơi nắng và ăn vụng. Vậy hẳn phải có những lý do sâu xa nào khác thì Tornad mới dùng cái từ Chó Cảnh này chứ.
Lại nữa, nếu nhấn mạnh việc ngu hóa người dân của truyền thông thì đáng ra ngay từ đầu Tornad phải ví đám đông là Cá Cảnh mới đúng. Vì Cá Cảnh nổi tiếng với trí nhớ siêu ngắn hạn, chứ còn Chó Cảnh thì nó lại thông minh quá, ngu hóa nó là việc khá là khó đấy. Hơn  nữa, việc dùng từ Cá Cảnh so với Chó Cảnh thì nó nhẹ nhàng và thoải mái hơn rất nhiều, không tạo tâm lý bức bối cho người đọc. Vậy điều này càng khẳng định chắc chắn hơn là Chó Cảnh không chỉ đơn giản là Chó Cảnh !
Chốt lại thì tôi vẫn nghĩ Chó Cảnh ở đây là Huskywannafly, mời các bạn đưa ra thêm những quan điểm của mình !