Tình yêu. Một thứ mà chúng ta luôn tìm kiếm, một thứ luôn luôn hiện hữu ngập tràn thế giới này. Không khó để nhìn thấy các cặp đôi tay trong tay dạo bước trên các con phố, những gia đình bé nhỏ ngồi ăn kem và dạo chơi trong công viên. Tôi, bạn và những người trên thế giới này đều xuất phát từ một sự rung động nào đó, là sản phẩm từ những cảm xúc thăng hoa mãnh liệt .


How I Met Your Mother là một TV Series truyền hình của Mỹ, theo chân nhân vật chính, Ted Mosby. Một anh chàng kiến trúc sư tài năng đang đi tìm kiếm câu trả lời về tình yêu đích thực của đời mình. 
Nhìn vào Ted, người ta thấy đây là một anh chàng luôn thất bại trong truyện tình yêu, và những chuyện anh gặp phải, tôi và các bạn sẽ cảm thấy “ Mình có phần nào giống anh chàng này !”

Mở đầu Series, Ted đã nhìn thấy Robin, người mà đã có ảnh hưởng trong suốt quãng đời của anh sau này. 
Ted đã nghĩ rằng “ Đó chính là Mrs. Mosby!!. Chắc chắn vậy”. Anh chàng lúng túng nghĩ ra một kế hoạch nào đó để làm quen với Robin. Liên tiếp mở những buổi tiệc, mời cả trăm người đến và chỉ mong rằng một trong số cả trăm người đó có “ cô ấy”. Ted thậm chí đã ăn cắp chiếc kèn Pháp màu xanh ở một nhà hàng vào cái ngày anh quyết định gặp Robin vào nửa đêm, chỉ vì muốn trao cho cô một nụ hôn trước khi chuyến công tác của cô diễn ra vào ngày hôm sau. Cuối sesson 1 , anh đã thậm chí đã học một điệu nhảy cầu mưa chỉ để Robin không đi cắm trại với một gã đồng nghiệp.

“ Anh nghĩ. Anh yêu em thật rồi !!!”. Có shock không nếu như bạn nói câu đó với một người mà bạn mới chỉ quen được 1 tuần ?. Nghe thật vô lý nhưng cũng rất thuyết phục, vì dường như Ted đã yêu Robin từ hàng ngàn năm trước.
Thừa nhận đi các chàng trai. Đã bao giờ các cậu lúng túng nghĩ ra kế hoạch của một lần gặp đầu tiên nào đó, với một cô gái mình thích ?.
Đã bao giờ các cậu tiêu tiền vô tội vạ và chạy đến ngay địa điểm, nơi mà bạn nghe tin cô ấy đang ở đó chỉ để ... nói câu 
“ Thật tình cờ, em cũng ở đây à ???”
Vâng thưa các bạn nữ. Một khi đã có thằng con trai nào đó si mê bạn, nó sẽ lột bỏ phần trang trí bên ngoài của nó và cho bạn thấy bản chất trẻ trâu thực sự của nó
  Vậy còn Robin thì sao? Nếu các bạn nghe câu 
“ Anh nghĩ anh yêu em mất rồi !” 
Ngay trong ngày đầu hẹn hò ??? Các bạn có hoảng không ?. Kiểu như 
“ Chúng mình hãy cưới nhau nhé và có với nhau một đàn con” . 
Yeah. Đó chính là lý do Robin không nghĩ nên thật sự bắt đầu một chuyện tình với Ted.
Suốt một khoảng thời gian sau, Ted vẫn luôn hi vọng vào chuyện tình giang dở với Robin. Anh tìm mọi cách để được nối lại tình sưa với cô -như Mở tiệc hay thậm chí là mời cô tham dự một đám cưới của một người bạn. Nhưng sau cùng Robin vẫn là Robin. Ted vẫn là Ted và hai người vẫn chưa thể là “ bọn họ” .
Sau Robin. Ted hẹn hò với một cô nàng tên Victoria. Cô là một thợ làm bánh tài năng, sau một thời gian hẹn hò với Ted, cô vẫn quyết định theo đuổi sự nghiệp của mình và nhận một xuất học bổng về làm bánh ở châu Âu. Một lần nữa Ted lại phải chia xa cô bạn gái của mình nhưng cả hai vẫn quyết định yêu xa. 
Are you Kidding me ? 
Đùa ai cơ . Trên thế giới này có bao nhiêu cặp đôi yêu xa nào ?
 Cả triệu ý chứ. 
Và có bao nhiêu cặp thành công ? 
Không nhiều.
Vâng thưa các bạn. Cả hai không duy trì được lâu. Victoria có tình cảm với bạn học cùng lớp, còn Ted lại có tình cảm với Robin.
 Yeah . Các bạn không nghe nhầm đâu, lại là Robin.
Đọc đến đây các bạn có thể hình dung ra được Robin là người có ảnh hưởng tới Ted như thế nào . Cả hai đã có thời gian hẹn hò nhưng rồi lại chia tay nhưng lại vẫn làm bạn. Kể cả khi Ted quay lại với Victoria nhưng khi lựa chọn nếu cả hai muốn cưới nhau, anh phải dừng tình bạn với Robin lại. Và Ted vẫn chọn Robin.
Chúng ta có thể nhìn thấy một hình tượng con trai si tình, điên khùng, thất bại trong chuyện tình cảm lẫn công việc . Bắt đầu một khởi đầu mới. Anh đến gặp bác sĩ Stella Zinman để xoá đi hình xăm - người mà bỏ anh lại ở thành đường sau này. 
Cuộc sống của Ted tiếp tục xuống dốc. Sau khi bị bỏ lại ở nơi nhà thờ diễn ra lễ cưới, anh gặp rắc rối khi phải bắt kịp lại với việc hẹn hò và công việc của anh cũng trở nên khó khăn. Anh bị sa thải sau nhiều tuần làm việc không hiệu quả. Anh cố gắng vượt bằng cách bắt đầu công ty cho riêng mình, nhưng cũng tiếp tục không thành công.

Anh chạm đến đỉnh điểm của sự xuống dốc khi anh giãi bày cùng Robin rằng anh bắt đầu tin rằng mình sẽ không thể nào gặp được "một nửa" của mình. 
Anh nói với Robin rằng anh vẫn còn yêu cô sau cuộc chia tay của cô với người tình trước đó. Nhưng dù vậy, Robin không đáp lại tình cảm của anh 
Chuyện tình của Ted cũng chẳng khá hơn khi một trong những người bạn của anh -Barney có tình cảm với người mà anh yêu nhất- Robin.
Phần cuối của bộ phim trải dài trong tuần lễ diễn ra đám cưới của Barney và Robin, khi Ted đang vật lộn với tình cảm của mình cho Robin. Nhưng ngay trước đám cưới, Robin rất lo lắng và nói với anh rằng người mà cô ấy nên kết hôn là anh. Anh bèn giấu nhẹm tình cảm thật của mình để nói rằng mình không còn yêu cô ấy như ngày trước nữa. 
Ted đứng cùng bạn bè mình trong nhà thờ lúc Robin cưới Barney. Bất giác Ted và Robin nhìn nhau. Dường như Ted chỉ muốn nói với cô rằng  “Em phải thật hạnh phúc nhé !”.
Cuối cùng anh cũng đã chia tay bạn bè mình một cách trìu mến. Và ở đây anh đã gặp người mẹ của hai đứa con của mình - Tracy . Họ đã có cho mình 2 người con là Penny và Luke. Nhưng không may sóng gió lại đổ ập xuống đầu Ted một lần nữa. Tracy qua đời vì bệnh tật. Cô qua đời trên giường bệnh khi Ted nắm tay cô và kể cho cô những câu chuyện về niềm hi vọng.
Không phải tự nhiên biên kịch và đạo diễn lại lựa chọn Kiến trúc sư là nghề nghiệp chính của Ted. Anh thiết kế các tòa nhà, anh quy định thứ nào ở đâu, mọi thứ đều được anh kiểm soát nhưng chính anh lại không thể kiểm soát được cuộc đời của mình, Mọi thứ tồi tệ dần và anh không thể làm gì khác ngoài hi vọng và tiếp tục hi vọng. 
Đã có lúc Ted không biết được cuộc đời của mình được đặt ở đâu, liệu vũ trụ có lãng quên anh không. 
Anh biết chính xác lịch sử của từng tòa nhà nổi tiếng ở New York. 
Anh biết ý nghĩa và các phiên bản khác của những dòng thơ kinh điển 
Nhưng anh chẳng thể nhận ra người mình yêu nhất là ai 
Anh thích trò giải đố trên những tờ báo vào cuối tuần
Nhưng anh lại chẳng thể tìm ra lời giải cho chuyện tình của mình.

Để rồi sau này những đứa con của anh nói với anh rằng những chuyện anh kể toàn tập trung vào Robin, người mà lúc bấy giờ đã li hôn cùng Barney. 
Anh đã thừa nhận rằng đây không phải là câu chuyện 
“ bố đã gặp mẹ như thế nào”
- mà chính là câu chuyện
 “Bố đã yêu Robin nhiều như thế nào” .
Cuối cùng Ted đứng ngoài cửa sổ nhà Robin, giơ cây kèn xanh Pháp lên hệt như hồi mới hẹn hò lần đầu.

Vậy Ted là ai trong chúng ta. Một gã thất bại, si tình, cố chấp, tin vào những thứ như phép màu và số phận ? Nó có thể không đúng với các cậu. Nhưng nó rất đúng với tôi. 
Các cậu có thể nhìn vào và nói rằng đây là một anh chàng ngu ngốc. Nhưng khi tôi nhìn vào Ted tôi thấy một con người, một con người bình thường cố gắng vật lộn trong xã hội này. Một con người cho chúng ta biết rằng. 
Rồi tình yêu thật sự sẽ tới.
 Một con người cho chúng ta biết rằng. Đừng bao giờ từ bỏ hi vọng, tất cả rồi sẽ ổn thôi 
“Tớ không cần người hoàn hảo. Tớ cần Robin”                               
“ Anh đã yêu em cả ngàn năm nay, và anh sẽ yêu em thêm nhiều ngàn năm nữa. Anh chỉ muốn nói với em là- Anh yêu em”