Kết quả hình ảnh cho dark passion play
Bìa album Dark Passion Play
Không hiểu sao tự nhiên tôi lại muốn viết về album này, bởi đây là một sự kiện cũ từ năm 2005, album cũ từ năm 2007. Họ đã chia ly được gần mười lăm năm; Nightwish đã ra thêm hai album mới với hai ca sĩ hát chính khác nhau, Tuomas đã lập gia đình; Tarja cũng đã có một sự nghiệp solo lẫy lừng. Cuộc đời hai con người ấy có lẽ sẽ không bao giờ cắt nhau nữa. Tuy nhiên trên mạng, trên youtube những cuộc khẩu chiến vẫn nổ ra: về Nightwish nào hay hơn có Tarja hay hậu Tarja, về việc ai là nữ ca sĩ chính hay nhất mà Nightwish từng có. Và tôi tin rằng sâu thẳm trong trái tim của Tuomas và Tarja, vết thương lòng năm 2005 vẫn luôn âm ỉ.
‘End of an Era’ là concert album cuối cùng họ ở bên nhau và cùng biểu diễn trên một sân khấu. Một cái tên nói lên tất cả: thời kỳ mà ‘nữ hoàng’ Tarja Turunen ngự trị đã chấm dứt! Ngay sau buổi biểu diễn ngày 21-10-2005, một bức thư từ Tuomas với chữ ký của ba thành viên còn lại được gửi tới Tarja. Thông tin chính thức kèm nội dung bức thư được đăng tải lên website của nhóm ngay ngày hôm sau, mọi việc diễn ra chóng vánh khiến Tarja ngỡ ngàng và phải bay sang Argentina với chồng để lánh mặt báo giới và bình tâm suy nghĩ, cô không tin mọi sự là lỗi của cô !

Bài viết cùng tác giả:

Trong nội dung bức thư, Tuomas đã nói rằng: “Đã xuất hiện những tính cách mà tôi chưa bao giờ tin nổi chúng tồn tại trong em, người bạn thân thiết lâu năm của tôi … Theo cách nào đó Marcelo đã thay đổi con người em, từ cô gái đáng yêu mà tôi biết trước kia đến một diva ích kỉ, người không hành động theo cái cách mà cô ấy từng có.” Tuomas tin rằng người chồng thương nhân của Tarja là người đã tác động xấu biến cô từ một nghệ sĩ tuyệt vời thành một kẻ tham lam, từ một cô gái đáng yêu thành một diva ích kỷ.
Ở bên kia bờ Đại Tây Dương, Tarja lên tiếng bảo vệ chồng mình: “Họ đề cập đến những điều tệ hại về tôi, nhưng việc họ kéo Marcelo, chồng của tôi vào chuyện này đã đi quá giới hạn.
Anh ấy là người tôi yêu, là người bạn, và là người hỗ trợ lớn nhất của tôi trong những năm qua.” 
Cuộc chia tay ấy đã kết thúc như vậy! Tarja Turunen  chưa từng đáp lại tình yêu của Tuomas Holopainen và sẽ không bao giờ đáp lại tình yêu ấy. Wish I had an Angel sẽ mãi mãi chỉ là là ước mơ bởi trong mắt Tuomas Thiên sứ ấy giờ đây đã đọa lạc.
Gần như toàn bộ nội dung album Dark Passion Play nói về sự kiện năm 2005, về cảm xúc về sự giận sự, về niềm thương nhớ, tiếc nuối mà Tuomas dành cho Tarja. Đây là album Nightwish phi-Nightwish nhất từng được phát hành khi một số ca khúc mất đi màu sắc gothic thần thoại và chất thơ thường có, thay vào đó là cảm xúc được bộc bạch trực tiếp cùng phong cách alternative và heavy metal. Tiêu biểu chính là : ‘Bye bye beautiful’  ‘Master Passion Greed’.

Kết quả hình ảnh cho bye bye beautiful
Ảnh lấy từ MV Bye bye beautiful với ca sĩ chính mới khi đó Anette Olzon

Bài viết cùng tác giả:

Bye Bye Beautiful  là lời tạm biệt, là câu trách cứ mà Tuomas gửi tới Tarja. Chỉ cần nhìn vào đoạn điệp khúc, ta sẽ rõ:
“Did you ever hear what I told you
Did you ever read what I wrote you
Did you ever listen to what we played
Did you ever let in what the world said
Did we get this far just to feel your hate
Did we play to become only pawns in the game
How blind can you be, don`t you see
You chose the long road but we`ll be waiting
Bye bye beautiful”
Tạm dịch :
“Có bao giờ em nghe những lời tôi nhắc
Có bao giờ em đọc những gì tôi viết
Có bao giờ em nghe những gì chúng ta chơi
Có bao giờ em cho lọt lỗ tai những gì thế giới nói
Có phải ta đi xa đến thế chỉ để thấy sự thù ghét từ em
Có phải ta chơi nhạc chỉ để trở thành con tốt thí
Em còn mù quáng đến mức nào nữa, em không thấy sao
Em chọn con đường dài nhưng chúng tôi sẽ chờ xem
Tạm biệt người đẹp !”

Kết quả hình ảnh cho master passion greed

Còn Master Passion Greed gần như là lời chửi rủa, ngón giữa mà Tuomas đưa thẳng vào mặt Marcelo – người mà ông tin rằng đã đầu độc Tarja khiến bà sa ngã vào dục vọng tham lam. Còn tôi, tôi tin rằng ẩn sau những cảm xúc đó còn là chất chứa sự ghen tuông điên loạn nữa. Dù gì đi chăng nữa, cuối cùng Marcelo cũng giật được Tarja ra khỏi đời của Tuomas. Gã đã trở thành người chiến thắng !
“Seek her
Seduce her
Tame her
Blame her
Have her
Kill her
Feast on it all”
Tạm dịch :
“Tìm nàng
Dụ dỗ nàng
Thuần phục nàng
Quở trách nàng
Có nàng
Giết nàng
Thưởng thức tất cả đi”

Đó là lời trách cứ, cơn giận dữ của Tuomas. Phần hai của bài viết mình sẽ mang tới cho các bạn những cảm xúc khác mà vị Chúa tể với đôi mắt buồn bộc bạch với người nghe.
Kết quả hình ảnh cho tuomas