Xin chào. Tớ tên T, còn cậu? Vào những ngày nhà nhà tất bật, người người bận rộn để chuẩn bị đón tết, tớ lại là người rảnh rất nhà, vì .... VÔ DỤNG : ). Vậy nên tớ tự tạo cho tớ sự bận rộn vào những lúc như thế này. Ăn, ngủ, ngắm cảnh.... đặc biệt là viết bài, vậy nên bài viết này được ra đời. Còn bây giờ, mời cậu cùng với tớ đi vào thế giới của chú gấu béo tròn Po, tìm hiểu về những giá trị hay ho trong thế giới này nha.

1. Lối thoát duy nhất là lên trên (The only way is up )

Ở phân đoạn Po và Ngũ Đại Hào Kiệt bị bẫy bởi Shen. Khi ở trong tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", tưởng chừng như đã kết thúc. Hổ tỉ đã tìm ra được lối thoát: " The only way out is UP ", lối thoát duy nhất chính là lên trên.
THE ONLY WAY OUT IS UP
THE ONLY WAY OUT IS UP
Cậu có thể xem phân cảnh này ở đây nha.
Cái câu này làm tớ liên tưởng tới một phân cảnh trong bộ phim "Sing" (Hãy hát lên). Khi nhân vật chính (Buster Moon) mất đi mọi thứ, trở thành một người đi rửa xe, tưởng chừng như mọi thứ đã sụp đổ, nhưng một người bạn của anh ấy cũng đã nói rằng " The only way out is UP".
Và cũng thật trùng hợp khi câu nói này lại là linh hồn của bộ phim trong cả 2 mùa. Nếu cậu chưa xem bao giờ thì tớ khuyên cậu nên xem nhé. Rất đáng đối với cá nhân tớ.
The only way is UP
The only way is UP
Nếu cậu muốn coi chi tiết hơn thì mời cậu coi ở đây nha

2. Đừng trốn tránh khỏi định mệnh của đời mình

Ngay từ phần đầu, nghe thấy sự tiên tri về số phận của mình, Shen đã cố gắng giết hết tất cả các gấu trúc nhằm thay đổi số phận của mình. nhưng " người tính không bằng trời tính ", Shen đã bỏ sót mất chú gấu trúc mà không ngờ được rằng chú gấu trúc đó sẽ là người kết thúc số phận của hắn.
Lời tiên tri của Shen được xuất hiện ở đầu phim
Lời tiên tri cũng được xuất hiện ở giữa bộ phim
Và cuối cùng, Shen vẫn phải đối mặt với định mệnh của hắn.
Chi tiết này làm tớ cảm thấy khá giống với Thai Lung, một nhân vật phản diện ở Kungfu Panda 1. Khi Thai Lung cũng cố gắng thay đổi số mệnh của mình nhưng kết quả lại không thành.
Cậu có thể coi chi tiết ở đây nha:

3. Sự quan trọng của làm việc nhóm ( Team work)

Ở phần 1, chúng ta thấy rất ít sự làm việc nhóm giữa Ngũ Đại Hào Kiệt và Po, có thể do Po còn quá mới mẻ và xa lạ với Ngũ Đại Hào Kiệt nên có một khoảng cách nào đó làm cho họ khó có thể làm việc ăn ý với nhau.
Nhưng ở phần 2 thì hoàn toàn ngược lại, chúng ta có thể thấy được rất nhiều các pha làm việc mãn nhãn và ăn ý giữa Po và Ngũ Đại Hào Kiệt
Phân cảnh Ngũ Đại Hào Kiệt và Po gặp Shen ở Cung Môn Thành.
Phân cảnh Ngũ Đại Hào Kiệt và Po chạm trán với lũ sói.
Phân cảnh đầu tiên của Po và Ngũ Đại Hào Kiệt chám trán với lũ sói.
Và còn rất nhiều phân đoạn khác nữa mà tớ lười quá nên tớ không kể hết được, cậu có thể coi phim để biết nhiều chi tiết hơn nha ^^
Nhưng nhờ những pha kiến tạo tuyệt đẹp của Ngũ Đại Hào Kiệt đã tạo tiền đề giúp cho Po tỏa sáng và hủy diệt đối phương, cũng như giúp cho chúng ta thấy được sự quan trọng của việc làm việc nhóm trong công việc và hiệu quả.
Đến đây là kết thúc phần 3 mất rồi. Tớ thực sự cảm ơn cậu đã coi hết bài viết của tớ nha. Nếu cậu thấy bài viết này hay thì chỉ cần cậu đọc bài tiếp theo của tớ là tớ vui lắm rồi. Và nếu cậu muốn bổ sung chi tiết nào hoặc có cảm nghĩ gì về bài viết thì xin nhờ cậu bình luận giúp tớ nhé. Cảm ơn cậu rất nhiều, chúc cậu một ngày mới tốt lành. Tớ tên T, chào cậu.