Xin chào, tớ tên T, còn cậu? Nếu cậu chưa coi các phần trước về loạt bài viết "Những triết lý và bài học sâu sắc trong Kungfu Panda 1 " thì cũng chả sao cả, cậu có thể coi phần này rồi quay về phần 1 cũng được, bởi chúng không có liên kết gì với nhau đâu. Bây giờ mời cậu cùng khám phá với mình nha.
À, nói trước luôn nhé, tớ không có review phim đâu, và sẽ có một vài phần tớ sẽ nói về nội dung phim, nên nếu cậu chưa coi thì coi trước đi nhé. Nếu tớ có viết trích dẫn sai hoặc có dấu hiệu của sự ngáo ngơ thì nhờ cậu nói với tớ nha. Cảm ơn cậu.

1. Không thử thì sao mà biết.

Trong phân cảnh Po vào cung điện để luyện tập, khi Po muốn xin sư phụ của mình muốn tập ở một mức độ khác khi không thể nào làm được những gì mà Ngũ Đại Hào Kiệt đã thể hiện. Shifu có nói một câu mà mình rất tâm đắc: "If we don't try, we will never know ", tạm dịch ra có nghĩa là "Không thử thì sao mà biết ''
If we don't try, we will never know
If we don't try, we will never know
Tớ thấy câu nói là khá đúng với tớ, vì khi tớ muốn trải nghiệm, muốn học hỏi một điều gì đó mới. Tớ lại sợ, sợ vì thất bại sợ vì người ta trêu cười, sợ bị quê : ). Nhưng khi nghĩ lại, người ta nói là người ta nói, người ta cười là người ta cười. Tại sao tớ lại phải chú ý họ mà không sống theo chính mình mong muốn nhỉ. Sau cùng, họ cũng quên tớ sau trận cười nói ấy ngay thôi, nhưng những trải nghiệm, những kiến thức mà tớ học được mới là thứ theo tớ suốt cuộc đời này. Và rồi khi tớ bắt đầu làm thì. Ồ, nó không khó và kinh khủng như mình tưởng tượng. Vậy nên nếu cậu muốn làm gì đó, hãy làm đi nhé, đừng sợ nha.

2. Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng.

Khi ở lúc luyện tập với Ngũ Đại hào kiệt, ở lần luyện tập cuối cùng giữa Po và sư phụ Shifu, trong lúc hành Po, Shifu có nhắc tới bí kíp của chiến thắng.
Con đường đi tới chiến thắng là tìm ra điểm yếu của đối thủ. Và bắt hắn phải khổ sở vì điều đó.
"Con đường đi tới chiến thắng là tìm ra điểm yếu của đối thủ. Và bắt hắn phải khổ sở vì điều đó" , Shifu đã nói như vậy. Nó làm tớ liên tưởng đến câu "Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng", mỗi người đều có những điểm mạnh điểm yếu, nhưng người giỏi sẽ là người biết được điểm mạnh yếu của bản thân và của đối thủ để từ đó sử dụng điểm mạnh của bản thân chiến thắng đối thủ bằng điểm yếu của chính họ.

3.Số phận sẽ đưa hắn trở lại con đường mà hắn cố tránh né.

Trở lại với đại sư Oogway, khi đại sư nói với Shifu về tầm nhìn của mình, Shifu lập tức kêu người đưa tin tới để yêu cầu quản ngục tăng cường an ninh cho nhà tù. trong lúc Shifu hoảng sợ, Oogway đã nói một câu thế này "One often meets his destiny on the road he takes to avoid it". Dịch ra có nghĩa là "số phận sẽ đưa hắn trở lại con đường mà hắn cố tránh né"
"Số phận sẽ đưa hắn trở lại con đường mà hắn cố tránh né"
"Số phận sẽ đưa hắn trở lại con đường mà hắn cố tránh né"
Điều này tớ hiểu theo ý thế này. Khi Shifu kêu người đưa tin tới quản ngục tăng cường lính gác, Shifu muốn ngăn cản đi việc Tailung trốn thoát như đại sư Oogway đã kể. Nhưng không ngờ chính việc nhờ người đưa tin đến lại có thể làm cho Tailung xổng chuồng. Shifu đã không thể tránh né được điều này.
Ở phía về Tailung, khi số phận của Tailung không phải là Thần Long Đại hiệp, hắn trút giận lên người dân và bằng mọi cách lấy được bí kíp dù là phải đánh người thầy, người cha của mình. Khi Tailung vượt ngục, hắn muốn trốn thoát số phận của hắn bằng cách giết Po và lấy được Thần Long Bí Kíp. Nhưng số phận hắn thế nào, chắc cậu cũng biết...
Vậy nên, tớ và cậu, ai cũng sẽ có mục đích sống riêng, một số mệnh riêng, còn phần việc của chúng ta là cần tìm ra nó mà thôi. Nhưng mà tìm thế nào thì chả ai chỉ bọn mình cả : )
Đây là phần 4 rồi, nếu bài viết này hay thì chỉ cần cậu đọc bài tiếp theo của tớ là tớ vui lắm rồi, cảm ơn cậu đã đọc hết bài viết của tớ nhé. Tớ tên T, chào cậu.