Xin chào. Tớ tên T, còn cậu? Hôm nay là ngày cuối cùng của năm 2022, tớ xin chúc cậu sẽ có một năm mới vui vẻ, tràn đầy thành công và có một khởi đầu mới thật hoàn hảo và trơn tru nhé . Còn bây giờ, mời cậu cùng với tớ đi vào thế giới của chú gấu béo tròn Po, cùng nhau tìm hiểu về những giá trị và những thứ hay ho trong thế giới này nha.
À, nói trước luôn nhé, tớ không có review phim đâu, và sẽ có một vài phần tớ sẽ nói về nội dung phim, nên nếu bạn nào chưa coi thì coi trước đi nhé. Và phải nói rằng phần 2 là phần mà tớ ấn tượng nhất, nó có những chi tiết khá sâu mà làm tớ phải mất mấy sợi tóc bạc mới nghĩ ra được :)

1. Bài học của đại sư Oogway.

Ở phần 1, Oogway đã dạy shifu một bài học " Sự tĩnh tâm là câu trả lời ở trong mọi câu hỏi". Cậu có thể coi chi tiết hơn ở đây nhé:
Ở phần 2, sư phụ Shifu cũng đã truyền lại cho Po ở phần đầu phim. Với cá nhân tớ, bài học này chính là linh hồn cho phần phim này. Nếu chủ đề mà phần 1 hướng tới là rèn luyện thân thể cho Po, thì ở phần 2 bộ phim lại hướng tới việc rèn luyện về tâm trí cho Po, tìm ra được sự tĩnh tâm trong anh.
Cậu có thể xem nó tại đây nhé.
Và khi ở phần quyết định , Po đã tìm thấy được sự tĩnh tâm của bản thân, trả lời được cho câu hỏi " Mình là ai? " và cũng đã tìm ra cách hóa giải quả cầu pháo hoa chết chóc của Shen.
Nếu cậu để ý, thì quả cầu pháo hoa của Shen cũng tựa giống như giọt sương từ trên cây rơi xuống. Nếu muốn bắt được giọt sương đòi hỏi bản thân Po phải tập trung hoàn toàn, tâm trí tĩnh lặng, không còn một suy nghĩ, một gợn sóng trong suy nghĩ. Và Po đã làm được điều không tưởng đó, nhờ vào phép tĩnh tâm của mình.
Cậu có thể xem ở đây nè.

2. Sự cứng rắn của Hổ sư tỉ

Ở phần đầu, có thể các bạn sẽ cảm nhận rằng Hổ sư tỉ là một người rất cứng nhắc, sống theo nguyên tắc và lạnh lùng
Nhưng mọi thứ có vẻ không hẳn là vậy, trong phân cảnh Po tập luyện vs Hổ sư tỉ, Po đã ví Hổ như là một chiến binh thực thụ với thân thể sắt thép và tinh thần, trái tim được làm từ bạch kim.
Phân cảnh Po so sánh với Hổ là một chiến binh hoàn hảo.
Nhưng sâu bên trong Hổ sư tỉ lại không phải là như vậy. Đằng sau một vẻ mặt lành lùng, thân thể sắt thép lại là một người ấm áp, có tình yêu thương và luôn quan tâm và để ý tới cảm xúc của người khác.
Ở phân cảnh Po trả lời cho Hổ về câu hỏi, Po nghĩ rằng những người như Hổ không có cảm xúc thì làm sao mà hiểu được Po lúc này. Nhưng thực tế thì ngược lại, Hổ có thể hiểu được, thậm chí là hiểu sâu sắc đến nỗi đau và nỗi mất mát của Po. Và cái ôm của Hổ theo tớ là điều thể hiện cho nỗi cảm thông của Hổ dành cho nỗi mất mát khôn cùng của Po.
Phân cảnh Hổ ôm Po.
" Người sắt đá cũng có thể hiểu được mà"
" Người sắt đá cũng có thể hiểu được mà"
Điều này tớ thấy khá đúng trong trường hợp của tớ, hằng ngày tớ vấn bắt gặp, nói chuyện với những bạn gái khá cứng nhắc, lý trí, và vô cùng theo quy tắc. Nhưng nếu cậu ấy có dịp để tâm sự, cậu ấy có thể nói rất nhiều, và cũng có thể khóc bất chợt nếu như cảm xúc của cậu ấy vượt quá giới hạn. Tớ thấy cái đó vô cùng ổn, cô ấy cứng rắn ở bên ngoài đâu có nghĩa là cô ấy không có cảm xúc và không có câu chuyện để nói đâu.

3. Sự tiên tri của Dương Bà Bà.

Trong phân cảnh Shen nhờ Dương Bà Bà tiên tri giúp mình, Dương Bà Bà đã nói về những thứ xuất hiện ở hiện tại, mặc dù là bà có biệt tài tiên tri vô cùng xuất chúng.
Phân cảnh Dương Bà Bà tiên tri cho Shen.
Từ đó mà tớ thấy được rằng, tiên tri không phải là một thứ gì đó quá ghê gớm, chúng thật ra cũng là những thứ chỉ xảy ra ở hiện tại, nhưng chúng ta không hề để ý đến nó hoặc cố ý phớt lờ đi, như thái tử Shen vậy.
Đến đây là kết thúc phần 2 mất rồi. Tớ thực sự cảm ơn cậu đã coi hết bài viết của tớ nha. Nếu cậu thấy bài viết này hay thì chỉ cần cậu đọc bài tiếp theo của tớ là tớ vui lắm rồi. Và nếu cậu muốn bổ sung chi tiết nào hoặc có cảm nghĩ gì về bài viết thì xin nhờ cậu bình luận giúp tớ nhé. Cảm ơn cậu rất nhiều, chúc cậu một ngày mới và một năm mới tốt lành. HAPPY NEW YEAR!!!!
Tớ tên T, chào cậu.