Scott Fitzgerald, người nổi tiếng nhất với tác phẩm The Great Gatsby, đã viết rằng minh chứng cho trí thông minh thực sự là khả năng lưu giữ hai suy nghĩ đối lập trong tâm trí cùng một lúc.
Ví dụ, bạn cần chuyên môn hóa (trước) và mở rộng bộ kỹ năng của mình (sau) để có nhiều sự nghiệp thành công. Một ví dụ khác: Tôi biết mình nên tìm kiếm xác thực nội bộ nhưng vẫn rất vui khi các chủ đề Twitter của tôi nhận được 1.000 lượt thích.
Trong SEO, hiện tại có hai ý kiến ​​trái ngược nhau: nó vừa đơn giản vừa phức tạp. Các khối xây dựng cơ bản của SEO vẫn chưa thay đổi và dường như có nhiều yếu tố chưa được biết đến hơn bao giờ hết. Tìm kiếm vẫn được thúc đẩy bởi từ khóa, liên kết ngược và UX, nhưng dường như cũng có một yếu tố không xác định gây ra sự sụt giảm và tăng đột biến về thứ hạng.
Một khả năng khác mà con người chia sẻ và có mối liên hệ chặt chẽ với việc giữ quan điểm nghịch lý là lấp đầy không gian trống. Chúng ta không giỏi nói “ Tôi không biết ” bởi vì con người có cái tôi. Bộ não của chúng ta rất giỏi trong việc thay thế thông tin bị thiếu bằng các lý thuyết, suy đoán và tầm nhìn. Điều đó tạo nên một Martiny bẩn thỉu độc hại.
Khi chúng ta không hiểu điều gì đó, chúng ta có xu hướng bắt đầu suy đoán lung tung. Chúng ta tạo ra những câu chuyện thần thoại không có bằng chứng hay còn gọi là truyện cổ tích. Do đó, nhiều SEO làm việc với niềm tin không cho thấy bất kỳ tác động nào khi thực hiện. Thuốc giải độc đang trở lại nguyên tắc đầu tiên. [ 1 ]
SEO FIRST PRINCIPLES

Nguyên tắc đầu tiên là gì?

Các nguyên tắc đầu tiên là chân lý cơ bản nhất của một khái niệm. Hãy nghĩ về viên đá xây dựng nhỏ nhất; đơn vị nguyên tử nhất.
Khi những người phỏng vấn hỏi Elon Musk làm cách nào để chúng tôi có thể cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô và vũ trụ, anh ấy trả lời:
Vật lý dạy bạn lập luận từ những nguyên tắc đầu tiên hơn là bằng phép loại suy. Vì vậy, tôi đã nói, được rồi, chúng ta hãy xem xét các nguyên tắc đầu tiên. Tên lửa được làm bằng gì? Hợp kim nhôm cấp hàng không vũ trụ, cùng với một số titan, đồng và sợi carbon. Sau đó tôi hỏi, giá trị của những vật liệu đó trên thị trường hàng hóa là bao nhiêu? Hóa ra chi phí vật liệu của một tên lửa là khoảng hai phần trăm so với giá thông thường. [ 2 ]
Chúng tôi thường làm việc với các giả định và đưa ra quan điểm mà chúng tôi học được từ những người khác. Đó không phải là một tội ác. Chúng tôi không thể tái đầu tư bánh xe mỗi lần. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải biết khi nào bạn lập luận từ sự thật cơ bản hoặc tin đồn. Để thành công trong một lĩnh vực, bạn cần biết các nguyên tắc đầu tiên bên trong và xây dựng tất cả các nguyên tắc (phụ) khác của bạn dựa trên chúng.
Cách xác định các nguyên tắc đầu tiên là thu thập tất cả các giả định về một không gian, ý tưởng hoặc khái niệm và chất vấn từng nguyên tắc một. Một cách để làm điều đó là phương pháp 5 tại sao. Cuối cùng, khi tất cả các bằng chứng đã được thu thập và tất cả các giả định được chứng minh hoặc bác bỏ, bạn đã đạt được những nguyên tắc đầu tiên.

Nguyên tắc đầu tiên của SEO

Vào năm 2018, tôi đã xuất bản một bài đăng về 10 yếu tố xếp hạng mà chúng tôi biết là đúng , một nỗ lực đầu tiên để xác định các nguyên tắc đầu tiên của SEO. Tôi đã xem xét các bằng sáng chế, các bài đăng trên blog, các bài nghiên cứu và các bằng chứng khác để đi đến kết luận của mình. Trong bài viết này – hãy coi nó là phần tiếp theo – tôi vượt ra ngoài các yếu tố xếp hạng (từ xấu) và đi vào sự thật phổ quát cho SEO và các công cụ tìm kiếm.
Nguyên tắc đầu tiên của SEO
Tìm kiếm được thúc đẩy bởi các truy vấn / từ khóaCông cụ tìm kiếm sử dụng liên kết ngược như một tín hiệu cơ bản để xếp hạng kết quả và khám phá các trang / trang mớiMột trang phải đáp ứng mục đích của người dùng để xếp hạng cho một (bộ) từ khóaGoogle ưu tiên thương hiệu cho các truy vấn về thương hiệuMột trang không thể xếp hạng nếu không được lập chỉ mục và không thể lập chỉ mục nếu không được thu thập thông tinGoogle thích kết quả nhanh, an toàn, không spamCác trang đơn lẻ có thể xếp hạng cho hàng nghìn từ khóaGoogle xếp hạng kết quả tìm kiếm bằng ngôn ngữ địa phươngTiêu đề, liên kết nội bộ, thẻ thay thế và nội dung giúp Google hiểu nội dung của trangKết quả tìm kiếm trên Điện thoại di động và Máy tính để bàn có thể khác nhau

Cách áp dụng các nguyên tắc đầu tiên

Vì vậy, bạn sẽ làm gì với điều đó? Hãy xem chúng là mười điều răn, luật phổ quát hoặc danh sách kiểm tra sáu sigma. Bất cứ khi nào bạn gặp phải một vấn đề hoặc mở rộng chiến lược SEO của mình, bạn cần phải quay lại các nguyên tắc đầu tiên. Nếu bạn quan sát và xác định một lý thuyết, hãy kiểm tra xem chúng có vi phạm hay không. Nếu đúng, nó có thể là sai. Ngoại lệ duy nhất là nếu Google / các công cụ tìm kiếm đã thay đổi về cơ bản cách chúng hoạt động.
Google giải quyết nhiều vấn đề hơn với học máy . Tại một số thời điểm (có thể đã là ngày nay) không một người nào trên hành tinh này biết tất cả các tín hiệu mà công cụ tìm kiếm xem xét để xếp hạng các trang web. Nhưng đó không phải là cái cớ để tạo ra những lý thuyết hoang đường. Phần lớn các vấn đề vẫn có thể được giải đáp bằng cách quay lại các nguyên tắc đầu tiên.