Source: Unsplash
Hết Trăng Non lại đến Trăng Tròn - Trung Thu đã gõ cửa rồi. Nếu bạn có đọc bài viết về nghi lễ Trăng Non của mình, bạn sẽ biết năng lượng Trăng non là năng lượng của sự khởi đầu, sự bắt đầu của những dự án mới, và là thời điểm rất phù hợp để thực hiện nghi lễ “Thiết lập ý định", kết hợp với Luật Hấp Dẫn để biến giấc mơ thành sự thật. Còn năng lượng Trăng Tròn là năng lượng của sự hoàn thành, sự kết thúc, của việc dọn dẹp năng lượng, giải phóng bản thân khỏi những gì đã cũ, không còn phục vụ bạn nữa, để chỗ cho những năng lượng sạch sẽ, tinh khiết mới bước vào cuộc sống.
Vào thời điểm Trăng Tròn, Mặt Trăng và Mặt Trời ở vị trí xung đối nhau, tức là nằm ở hai phía ngược nhau so với Trái Đất - điều này làm gia tăng lực hấp dẫn, dẫn đến việc tạo ra lực hút (suction energy) trong thể năng lượng của bạn, giúp bạn dễ dàng giải phóng những điều kìm hãm bạn hơn ngày bình thường. Bởi vậy, bạn rất rất không nên bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này để cho đi những gì cần ra đi khỏi cuộc sống của bạn, dọn dẹp lại năng lượng, đầu óc, để có chỗ cho những cơ hội mới, những điều tuyệt vời khác đến với cuộc sống. 

BẠN CẦN ĐỂ ĐIỀU GÌ RA ĐI? 

Trước khi thực hiện nghi lễ trăng tròn, bạn cần biết bạn đang muốn tống khứ điều gì. Điều bạn cần cho đi là những điều không còn phục vụ cho bạn trong cuộc sống, trong thời điểm hiện tại. Đấy có thể là: 
- Một người nào đấy, một công việc cũ, ...
- Một mối quan hệ cũ đã kết thúc - cùng tất cả những cảm xúc gắn kết với mối quan hệ mà bạn còn giữ: đau buồn, căm hận, u sầu, muốn níu kéo,...
- Một sự kiện đã xảy ra, và bạn muốn buông đi cho nhẹ lòng
- Nỗi sợ đang kìm hãm bạn: Nỗi sợ bị phán xét, Nỗi sợ sự thay đổi, nỗi sợ ý kiến của người khác, nỗi sợ đạt được những gì mình muốn, nỗi sợ thất bại,...
- Sự đau khổ, sự xấu hổ, sự tự ti, những niềm tin sai lệch (như niềm tin bạn không đủ tốt, niềm tin bạn không đáng được yêu thương),...
- Nỗi lo lắng: Lo lắng về tương lai, lo lắng về tiền bạc,...
Bla bla, có vô vàn thứ để bạn bắt đầu cho ra đi, để bạn nhẹ gánh và có thể tận hưởng cuộc sống đủ đầy, trọn vẹn hơn. Để bạn biết được điều gì đang kìm kẹp bạn, niềm tin nào, cảm xúc nào đang bị tắc nghẽn trong bạn, bạn có thể hỏi bản thân những câu hỏi sau:
1. Mình sợ điều gì? Mình thực sự thực sự sợ điều gì? Nỗi sợ gì đang kìm hãm mình khỏi việc theo đuổi những gì mình thực sự mong muốn?,...
2. Mình cần tha thứ cho ai (nhớ bao gồm cả chính bạn trong danh sách nhé)?
3. Điều gì/mối quan hệ gì không còn phục vụ cho lợi ích cao nhất của mình ở hiện tại nữa?
4. Điều gì đang kìm hãm mình khỏi mục tiêu của mình/ những gì trái tim mình thực sự mong muốn? 
5. Mình đang cảm thấy như thế nào? Cảm xúc gì bên trong mình cần bộc lộ, giải toả?
Viết ra giấy tất tần tật mọi cảm xúc, mọi suy nghĩ của bạn khi đọc những câu hỏi trên. Bạn có thể vừa viết vừa khóc, vừa cười ngớ ngẩn, hoặc những cảm xúc căm hận, xấu hổ dội lại. Cứ kệ đi, cứ cảm nhận hết sạch đi, cứ viết ra cho bằng được tất cả những gì bạn muốn viết, mặc kệ cảm xúc có thế nào, thì hãy ôm lấy nó, trân trọng cảm xúc của bạn. 
Khi hoàn thành xong bài tập này rồi, thì bạn sẽ cảm giác nhẹ nhõm hơn, có cái nhìn thông suốt hơn về những vấn đề, những nỗi sợ đang kìm hãm bạn. Nhớ rõ cái danh sách những điều bạn cần cho đi này nhé, chúng sẽ cần thiết cho Nghi lễ Trăng Tròn dưới đây.

NGHI LỄ TRĂNG TRÒN: GIẢI PHÓNG - RELEASING 

Để thực hiện nghi lễ Trăng Tròn - cho đi những gì đang kìm hãm bạn, không còn phục vụ cho bạn, bạn cần chuẩn bị: Bút, giấy, bật lửa, diêm (để đốt - hehe siêu vui) 
Bước 1. Tạo không gian thiêng liêng
Bạn nên làm sạch không gian thực hiện nghi lễ cho sạch sẽ, bật nhạc thiền với tần số năng lượng cao lên để dọn dẹp năng lượng. Cùng với đó, nơi bạn thực hiện nghi lễ nên có cửa sổ để ánh trăng xuyên vào, trăng bao trùm lấy không gian thì càng tuyệt. 
Bước 2. Cân bằng năng lượng bên trong
Trước khi thực hiện nghi lễ đơn giản này, bạn cũng cần đưa bản thân về trạng thái cân bằng từ bên trong, có thể bằng cách: 
1. Nghe nhạc thiền, ví dụ: Meditation Music
2. Thực hành bài tập thở: Thả lỏng, quan sát hơi thở, và có thể đọc trong đầu: “Hít vào, tôi nhận thức được cơ thể mình. Thở ra, tôi cho đi những căng thẳng trong cơ thể"
3. Ngồi xuống thiền luôn thì càng tốt :) 
Bước 3. Viết ra những gì bạn muốn cho đi
Khi bạn thực hành bài tập ở phần trên rồi, bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng về những điều bạn muốn cho ra đi khỏi cuộc sống của mình, có thể là một ai đấy, một sự kiện, cảm xúc, nỗi sợ, v.v… Bây giờ là lúc để mời chúng ra đi khỏi cuộc sống của bạn, bằng cách sau:
1. Xé giấy ra làm nhiều mảnh, mỗi mảnh ghi ra một điều bạn muốn tống khứ, cho đi
2. Ký tên bạn trên mảnh giấy
3. Cuộn tròn mảnh giấy lại
4. Đốt chúng! 
Lúc đốt những mảnh giấy này, hãy cảm nhận mỗi nỗi sợ, sự giày vò, khó chịu, hoặc những cảm xúc gắn liền với sự kiện, con người bạn muốn cho đi được vơi dần, vơi dần khi lửa bùng lên, đốt sạch tất cả. Bạn hãy đốt sạch những mảnh giấy bạn đã ghi, mảnh giấy nào bắt lửa mạnh nhất là cho đi dễ nhất, còn mảnh giấy nào cháy chậm hơn thì có thể mất nhiều thời gian hơn để chúng thực sự rời khỏi cuộc sống bạn. Nhưng cứ đốt, và cảm nhận những gánh nặng này được nâng khỏi người bạn, nhẹ nhàng, khoan khoái bao nhiêu.
Bước 4. Xác nhận:
Khi ngọn lửa, mảnh giấy cuối cùng bị đốt rụi, bạn có thể nói câu “chốt" xác nhận: “Con cho đi tất cả những gì không còn phục vụ con trong cuộc sống, và mở lòng mình ra chào đón những điều tuyệt vời đến với con" (Nguyên gốc: “I now release what no longer positively serves me, and open up to receive my highest good.”)
Nghi lễ Giải phóng - Releasing trong đêm Trăng Tròn là một nghi lễ siêu đơn giản nhưng lại có sức mạnh giúp bạn cho đi những gì đang kìm hãm bạn cực kỳ hiệu quả. Có đợt mình từng bị vướng vào nỗi sợ hãi, ám ảnh về quá khứ, không biết cách nào thoát ra, và sau khi thực hiện nghi lễ Trăng Tròn, mình đã dần dần cân bằng lại được năng lượng ngay sáng mai thức dậy, và dần tha thứ, làm hoà được với quá khứ một vài tuần sau đó - khoảng thời gian rất ngắn để so sánh với cả hàng tháng trời mình đã vật lộn trong mớ cảm xúc hỗn độn. 
Bởi vậy, tối mai là Trăng Tròn trung thu rồi, đừng quên chuẩn bị bút, giấy, bật lửa để thực hiện nghi lễ trăng Tròn, giúp giải thoát bản thân khỏi những gì đang kìm kẹp lấy bạn nhé. 
Chúc bạn bình yên trong giây phút này!
Mystic Cat Lady

BLOG CỦA MÌNH: fb.me/mysticcatlady  - Ghé thăm nếu bạn quan tâm đến vấn đề Phát triển bản thân, Tâm linh, Tâm lý học nhé.
---
NGUỒN TÀI LIỆU CHO BÀI VIẾT: