Lúc trước, vào ngày đi làm đầu tiên, sếp cho ngồi không từ 9h sáng đến 4pm chiều mới được gặp team, phổ biến task.
Hôm đó, với sự Welcome onboarding đó, tôi đã nghĩ đây không phải là nơi dành cho tôi.
Tôi hơi buồn, nhưng tôi rất thất vọng, thất vọng nhiều hơn.
Từ ngày đầu đến ngày thứ 14. Tôi đã trải qua một vài task. Nói chung là rất căng vì đụng đến đâu tôi đều phải học mới thêm kiến thức đến đó.
Hôm nay, tôi cũng chẳng có gì, cũng chẳng định viết gì, nhưng hồi sáng này tôi được một người chị mà tôi kính trọng nhắn tin hỏi thăm rằng "Mấy hôm nay làm việc thế nào rồi?"... nên tôi viết thôi.
Chuyện là sau khi onboard vài ngày, tâm trạng tôi cực kỳ tệ vì tôi vừa phải dealing với một mớ kiến thức từ trên trời rơi xuống, vừa làm những SOW có vẻ là hơi ít giao điểm với những gì tôi kỳ vọng. Nói thẳng ra, tôi đéo biết nên làm tiếp điều gì! Và cũng rất may mắn, tôi được chị và chị C chia sẻ. Tôi quyết định aim mục tiêu work hard, work by my best trong giai đoạn 2 tháng probation này! Tôi đã làm việc bất kể đêm ngày, bất chấp cuối tuần. Mặc dù kết quả không nhiều như mong đợi nhưng tôi cảm thấy rất vui vì tôi được đối mặt với nhiều thử thách, mỗi sáng tôi thường giật mình để tắt tiếng chuông báo thức khi đang làm việc. Tôi làm được việc nhất nguyên hóa hai từ "wake up" & "get up". Động lực là thế sao?
Làm việc nốt ngày mai là tôi sẽ bước vào tuần thứ 4 tại công ty. Mục tiêu đầu tiên của tôi là tạo ra impact cụ thể, một sản phẩm cụ thể đóng góp trực tiếp vào dự án tôi đang tham gia. Tôi sẽ cố gắng thành hình nó trong ngày mai, ngày mốt và ngày kia nữa để có thể submit trước giờ làm việc của ngày thứ 2.
Oke, tôi chấp nhận tôi ngu ngốc, nhưng tôi đã quyết định rằng tôi sẽ cố gắng hết sức trong giai đoạn này!
Nhanh thật đấy, khi chúng ta có thể gọi 2 tuần là nửa tháng và tôi sắp bước vào những ngày cuối cùng của tháng làm việc đầu tiên!