Thật là hay, ở đây không ai biết tôi là ai cả. Chính vì thế, tôi có thể thoải mái viết ra những tâm sự buồn nhất của tôi. Tôi không có nhiều bạn, tôi không quen biết nhiều,... thú thật, khi gặp khó khăn tôi chẳng biết sẽ có ai ở bên tôi nữa. Giờ đây, không hẳn mọi chuyện quá tồi tệ, nhưng mà, tôi không biết phải nên làm gì tiếp theo đây!
Tôi vốn dĩ là đứa sinh viên ham muốn startup quán ăn, nhưng sự thật tôi biết rằng mình không tài, không tiền, không quan hệ rộng, vậy thì tôi startup thành công thế nào được! Buồn chán vì sự thật thì sự thật vẫn ở đó thôi. Tôi vô tình tìm được khóa học về Data Analyst, tôi bỏ 6 tháng để học nhưng tôi cũng không tiếp thu được nhiều.
Tôi may mắn tìm được 1 nơi đi làm có lương (x.5tr) dù cho kinh nghiệm không có, kỹ năng không thạo nhiều. Tôi đã rất cố gắng làm thêm nhiều task về SQL, tìm hiểu thật nhiều về Data Base, công ty,... trước ngày "lên tàu", thế nhưng,...
Onboarding không như tôi mơ. Đồng nghiệp rất thân thiện với tôi. Duy chỉ có điều, team tôi có 7 người và 3 dự án nhỏ, bởi vậy cho dù tôi join dự án nào thì cũng chẳng ai rảnh để hướng dẫn tôi ít nhất là 1 tuần đầu tiên về các công việc cần làm.
Tôi thà là cứ giao task cho tôi, để tôi biết tôi cần làm gì, hoặc để tôi biết tôi cần tự học gì để hoàn thành task. Mọi người bàn nhau về Machine Learning, mạng nơ ron, AI Forecast,... Tôi chả biết họ đang nói gì cả!
Tôi cũng muốn có thể chủ động lắm chứ, nhưng tôi có biết gì đâu...
Họ không có quy trình onboarding cho thành viên mới, anh chị rất thân thiện,...
Tôi mệt mỏi quá!
Tương lai tôi thế nào đây!
Tôi biết mình phải cố gắng, nhưng tôi phải bắt đầu từ đâu?