Ngày 18: Ngẫu hứng Reply Viết Cho Em #1
Hôm nay mình xin reply bài viết trên Spiderum. Bài viết ngẫu hứng cho ngày 18.
#30dayswritingchallenge#Ngày18
Hôm nay là ngày thứ 18 trong thử thách rồi, đến cuối ngày mình mới lướt spiderum và thấy bài viết này, mình thấy thú vị, thấy gì đó buồn, cũng thôi thúc mình viết những dòng thơ thơ như này. Dạo gần đây stress quá nên mình viết hơi nhiều thứ có vẻ nặng nhọc, hôm nay được nhẹ nhàng hơn, thanh thản hơn. Bài viết như này:
Anh à,
Sau hai năm covid dài đằng đẵng, em cũng tưởng mình đã quen với những gì em nghĩ và những gì em làm, nhưng em nhận ra mình thực sự cô đơn. Em làm những việc đơn giản hằng ngày, cứ như thể nó là vốn dĩ, thế rồi bất giác chính nó lại khiến em thấy rằng mình cứ lủi thủi có mình mình như vậy.

Ôi em chẳng có câu chuyện nào vui mừng trong một vài ngày gần đây cả, đại khái là em gặp một vài vấn đề rắc rối với vật chất khiến em mất ngủ nhiều đêm. Nếu người ta thức trắng thì em lại ngủ quên vì quá mệt, sáng hôm sau mới tá hỏa gào thét tại sao lại ngủ trong lúc cấp bách như thế.

Mỗi buổi sáng em thức dậy, cũng có nắng nhưng tiếng khoan nhà khoan cửa làm em mất hết can đảm pha một cốc cà phê cho mình đủ tỉnh táo hoàn thành công việc trong ngày. Nhưng sáng nào cũng cầu nguyện cho mọi người bình an và biết ơn thêm một ngày được thong thả. Đôi khi đại dịch làm mình nhận ra nhiều thứ nhỏ bé mà phi thường. Anh nhỉ !

Mấy ngày này em thấy em đủ tuổi trưởng thành đã được ba năm, nhưng cũng cứ tự thấy mình mới chỉ đang mười tám. Em đôi lúc còn ước mình mặc được những váy áo sexy, những đôi giày cao mười tấc.

Gần đây em không đọc báo, mà xem một vài bộ phim, bộ phim em đã xem là 𝗧𝗵𝗲 𝗲𝗻𝗱 𝗼𝗳 𝘁𝗵𝗲 𝗳𝘂𝗰𝗸𝗶𝗻𝗴 𝘄𝗼𝗿𝗹𝗱, anh biết không em cảm thấy như chính em vậy. Em cũng muốn nổi loạn như những đứa trẻ đó. Thế rồi, so về nhiều thứ em tự hào rằng mình như bây giờ đã là quá tốt rồi, cho em xin rút lại ước muốn bất chợt ban nãy nha.

Ai cũng muốn được là chính mình, nhưng có ai biết là phải mất nhiều năm làm bản sao của nhiều ai đó thì mình mới có thể tìm ra được cuộc đời của chính mình.

À, em sẽ “vừa là một đứa trẻ vừa (thỉnh thoảng) nói về những điều quan trọng nhất cuộc đời…”
leang
<i>À, em sẽ “vừa là một đứa trẻ vừa (thỉnh thoảng) nói về những điều quan trọng nhất cuộc đời…”</i>
À, em sẽ “vừa là một đứa trẻ vừa (thỉnh thoảng) nói về những điều quan trọng nhất cuộc đời…”
_______
Bắt đầu Hành trình Reply bài viết của em :)))))
Nghe mình nói trên: