Hôm nay trời Hà Nội mưa như trút nước, giống như một đứa con nít uất ức kìm nén khóc vậy.
Nhớ em, tôi chưa bao giờ thôi nhớ em. Ba năm là quảng thời gian không quá dài nhưng cũng đủ tôi mất ngủ chỉ để nghĩ về em.
Có thể bây giờ em đang bên một ai đó, tôi không biết được, nhưng biết làm sao được khi tôi không thể làm gì hơn.
Lúc còn yêu nhau, hứa rất nhiều nhưng đã được mấy lời hứa thực hiện được.
Anh hứa với em đi, hứa cưới em nhé. Ngoài em ra, không được cưới ai hết. Chỉ em thôi. Anh hứa nhé. Anh mà không thực hiện em bỏ lên chùa đó. Hihi
Tôi chia tay em cũng một ngày mưa, không quá lớn như Hà Nội mưa hôm nay, nhưng, cũng để tôi day dứt lương tâm.
Đến một độ tuổi nào đó, người ta chẳng thể làm gì khác hơn ngoài sự im lặng. Buồn bã cũng im lặng, hân hoan cũng im lặng. Thi thoảng, chỉ muốn ngồi ở một góc quán quen, thấy khổ hạnh nào rồi cũng nhẹ nhàng như mây trời. Cuộc đời cứ thế mà biên niên cô đơn.
Một bài thơ tôi đã đọc trên Voz, như đang viết lên tâm trạng của bao kẻ thất tình trên trái đất vậy.
Nếu một ngày bọn mình chẳng cưới nhau
Anh vẫn thế thôi, lấy một cô vợ khác
Gom những mảnh tình yêu vỡ nát
Anh cất vào lòng, ở một góc xa xăm

Cô vợ của anh chẳng biết chuyện bọn mình
Sẽ sinh những đứa con không gọi em là mẹ
Anh vẫn cười vui, anh nghĩ anh nên thế
Người vợ nào cũng đáng được yêu thương

Em sẽ cũng thế thôi, khi mỗi đứa một đường
Chọn cho mình một người đàn ông khác
Pháo nổ rợp đường, ồn ào tiếng nhạc
Đám cưới rộn ràng, em xúng xính váy hoa

Em có những đứa con, anh chẳng phải là cha
Ngày vẫn nấu ăn, những món chồng em thích
Em vẫn đi chơi, xem phim, du lịch..
Cuộc sống vẫn êm đềm, như chưa biết đến anh

Nhưng giữa bộn bề tất tả chậm nhanh
Còn có đau thương cho tình yêu đã lỡ?
Mơ ước giản đơn, đã trở thành dang dở
Ta sống nửa hồn, nửa đã chết từ lâu

Một nửa hồn đã mất lúc xa nhau
Ta đem chôn cùng những niềm hy vọng
Còn thân xác, vì đời, nên vẫn sống
Vẫn nói cười, vẫn cố tỏ yêu thương

Rồi gặp nhau giữa tấp nập phố phường
Liệu ta có thản nhiên quay mặt
Hay ôm chặt lấy nhau, tủi hờn nước mắt
Bọn mình sẽ thế nào? Nếu ta chẳng cưới nhau.
Chào em, người dưng từng thương!
Nhật ký của chàng trai nhạy cảm viết cho nhưng ngày chưa thành công