[MỘT ĐOẠN HỘI THOẠI]

- M có muốn giàu không?
- T muốn tự do, tự do bao gồm được làm việc mình thích, đi nơi mình muốn, sống nơi mình thích... Mà những thứ đó không thể có được nếu mà không có tự do tài chính. Giàu thì chưa cần.
- Bao nhiêu tiền đủ để m được tự do?
- Cũng không cần nhiều, dù t biết là ham muốn của mình là không giới hạn. Nhưng mà t cũng thuộc tuýp người dễ hài lòng
- Khoảng bao nhiêu tiền làm ra mỗi tháng là m được tự do?
- Khoảng x triệu. Dạo này t tiết kiệm lắm
- Thế là m đạt được hạnh phúc cmnr à?
- Tự dưng hỏi, sao m lại hỏi chuyện đó?
- T đang hỏi t mấy câu đó. Nhưng vẫn chưa trả lời được.
- Nếu m trả lời được thì sao nữa? m cũng chưa giàu được.
- Thì t sẽ có kế hoạch để đạt được hạnh phúc đó. Mà không. Mục đích là làm sao để hạnh phúc
Chứ không phải là để giàu
T đang tự hỏi giàu có làm t hạnh phúc không?
Và nếu có thì bao nhiêu là giàu
Số đông những ng quanh t đều có dự định, kế hoạch ngắn, dài cho tương lai
Đều có mục tiêu nhất định. Mỗi t là không. Không biết đi đâu thì cứ đứng mãi như này à?
Có phải bạn đang lạc trong một khu rừng không? (Source: Tumblr.com)

Đọc thêm:

- Giàu k có liên quan đến hạnh phúc, không giàu không có nghĩa là không hạnh phúc, mà giàu cũng k có nghĩa là k hp =))). Nhưng mà, như cái bài hôm m gửi cho t ấy.
- T nghĩ là giàu có liên quan tới hạnh phúc. Với t
- Hạnh phúc ấy. Đừng chờ tới tương lai đạt được một điều gì đó thì mới hạnh phúc. Hạnh phúc là cảm giác ngay bây giờ, ngay lúc này này. Không biết nói sao nữa.
- Ừ. Ngay lúc này t không hạnh phúc.
- Vì mình cứ trông chờ, cứ mong cầu ở những thứ chưa xảy ra
Mình chờ mình phải có 1 công việc yêu thích mình mới hạnh phúc. Chờ có người yêu tốt mới được hạnh phúc.
Chờ được làm 1 chỗ có đồng nghiệp tốt, lương cao mới hp
Chứ mình chả bao giờ nghĩ xem vì sao mình lại k tìm cách cải thiện cảm giác hài lòng ngay lúc này.
Ý t là thế đấy.
-Ừ. Ok. Cứ xem là bây giờ t hài lòng với hiện tại đi. Thì khi ai đó hỏi t sẽ làm gì tiếp sau đây. T k trả lời được. Và không biết làm gì tiếp thì sao?
- Có nhiều con đường, không biết đi đường nào thì rẽ ở đâu mà chả được. Cứ thử rồi m mới biết m có đi sai đường không? Với cả đường nào mới là đường m muốn đi
- Sao mình lại không biết rẽ đường nào chứ. T không biết đường nào t muốn.
- Thì m k biết đường nào m muốn thì m đi đại đi. Đường nào chẳng được
- Thứ t muốn thì k đủ năng lực
- Thì m tìm cách đi đường vòng, đi dần dần qua đường m muốn.
- Ừ. Đó là một cách nhưng sẽ tốn rất nhiều thời gian đúng k?
- Ừ. Tốn thời gian nhưng được đi đường m muốn còn hơn cứ mãi đi đường m k muốn.

-----------------------
Nhắc lại đoạn hội thoại của Alice trong Alice lạc vào xứ sở thần tiên:
"Khi tới ngã ba đường. Alice bèn hỏi mèo: Tớ nên đi đường nào bây giờ?
Con mèo trả lời: Điều đó còn thuộc vào cậu muốn đi đến đâu nữa chứ?
Alice đáp: Tớ không biết
Mèo trả lời: Vậy đi đường nào mà chả được, cậu không biết đích đến, thì đi đường nào mà chả như nhau.
-------------------
Đúng rồi, cuộc sống có vô vàn con đường, đi đường nào mà chẳng được, cứ lạc quan mà nghĩ rằng "mọi con đường đều dẫn tới thành Roma" thôi.

Mong bạn cứ can đảm mà đi, không cần đắn đo quá nhiều, đi đâu cũng được, và đừng tìm hạnh phúc nơi cuối bất kì một con đường nào cả.
Hạnh phúc là cảm giác ngay lúc này, ở đây này.

Đọc thêm: