TL;DR: Bài về ân oán cá nhân giữa đồng chí @Tornad và tôi, nằm trong mục tâm sự, những ai ham hóng drama cá nhân mới nên đọc.

1. Diễn biến:

Ban đầu không có gì, theo trí nhớ rách nát của tôi thì từ khi lên spiderum tôi mới 1 hoặc 2 lần comment bài của đồng chí @Tornard, và còn ở một thời xa xôi nào đó tuy có thể sau sự ra đời của lịch sử thành văn nhưng khả năng lớn là vẫn trước Công nguyên. Và ít cmt đơn giản vì cũng gần như không bao giờ đọc hết bài chú này. Đến thời điểm đang viết đây, tổng toàn bộ số bài của nam đồng chí Tornad mà tôi từng đọc đếm được trên đầu ngón tay, nếu nhớ ko nhầm có khi còn trừ bớt được vài ngón ngắn ngắn.
Và rồi một ngày đẹp giời tôi tình cờ đọc bài sau, trong đó đồng chí này đột nhiên quất một đoạn trong bài tôi từng viết để minh hoạ cho ý tưởng về dịch thuật của chú ấy: 


Và cảm nghĩ của tôi lúc đó là: Ô clgt?
Từng có những người có ý kiến khác tôi ở topic này kia, chuyện vốn cũng bình thường trên mạng. Song bài viết của Tornad trên lại không hề là phản biện, mà chính xác là đâm thọc (nói rõ ở dưới). Và đâm thọc thì khiến người ta phải tự hỏi: Ủa, đến tháng à?  
Cơ bản lúc đó tôi thấy nửa ngạc nhiên nửa hài hước. Tôi không phải thành viên tích cực, bài viết lại thường chỉ những bạn mọt phim chung sở thích là quan tâm, chủ đề còn không đụng hàng chủ đề của đồng chí này, còn tương tác hai bên như đã nói trên thì gần như không tồn tại. Nên ơ kìa buồn cười, nước sông không phạm nước cống, tao thù oán gì mày?
Và tôi viết bài dưới, cũng là lần đầu tiên nhắc về đồng chí này.


Trong bài trên, tôi chứng minh được là khoan bàn điều Tornad nói về tôi đúng không (hint: không), mà đoạn nhắc đó còn chẳng liên quan topic chú đang bàn. Sự không liên quan này lộ liễu đến độ chỉ có thể hiểu lạc đề là do: 
1. Siêu ngu; 
2. Hoặc cố tình để đâm thọc;. 
Diễn biến về sau đã chứng minh vế 2 chắc chắn đúng. Mở ngoặc, 1 vẫn chưa chắc sai.
Tất nhiên không ngạc nhiên, dù đã tag thẳng dưng chú vẫn im thít và lặn mất tăm. Cái thói của đồng chí này như các bài từng đọc đều là chụp ảnh bài ai đó, vác về spiderum rồi nói xấu sau lưng mà đa phần người ta không biết, và vì không biết nên không phản biện. Còn chưa bao giờ chú dám thẳng thừng tranh biện trước đám đông với người chú chỉ trích, hay viết rồi tag người ta vào nói chuyện rõ ràng. Thế nên bảo sao trong bài chú viết chú luôn hiện lên như người thắng cuộc, bởi đấm bốc một mình thì lại chả thắng ư?
Nhưng thôi vào không cũng được. Ai đó có thể giả vờ thanh cao nói “tao ko thèm chấp” chứ chú này nói thế thì chuột rút dạ dày, cho nên đã tag thẳng vào mà vẫn mất hút là thiên hạ tự hiểu nguyên do.
Sau đó bẵng đi một time mọi sự như bình thường, rồi mấy tháng nay tôi cũng ko vào spiderum nữa, cho đến mấy hôm trước mới vào post review phim, hơ hơ vào 2 hôm thì hôm sau thấy link Tornad về RDVN. Trước đó mấy bữa các bạn trên feed tôi đã có nói về RDVN và bàn tán về sự ra đi của một trong những group hot nhất ở Vn này với nhiều uẩn khúc, okay click bài kia đọc thử coi vầy drama gì. Hoá ra chả thấy drama đâu chỉ thấy đạp người ngã ngựa một cách hạ tiện.
Tôi chẳng quen biết gì RDVN, và tôi cũng chẳng giấu gì khinh khi đồng chí Tornad. Tuy nhiên kể cả từ sau vụ tòi ra đâm chọc kia, nhiều lần thấy bài chú này dưng vẫn chả buồn click, trong số từng click phản biện lại chỉ 1 bài, trong khi đáng ra bài nào tôi cũng chém đc. Chủ yếu thấy chả cần thiết, nói chung lần trước dập đủ rồi nên sinh bao dung d:
Nhưng bao dung cũng có mức thôi. Dốt ko phải kinh khủng, dưng dốt còn thêm lưu manh thì hơi khó tha thứ. Và cái bài viết RDVN chính là thế, nó nhắc lại cảm giác coi thường của tôi và chính niềm hảo cảm này là động lực để chỉ ra cái dốt của đồng chí Tornad.
Lẽ ra thì mọi chuyện dừng đến đây, sau bài rồi thì tôi lại sắp về mode bao dung tiếp, nếu như không phải có bạn gửi cho tôi đoạn chụp màn hình sau:

Đọc xong cái comment hùng hồn trên tôi cười ná thở luôn, và giờ thì tôi sẽ hé lộ một bí mật nhỏ bé bẩn thỉu đen tối cho bạn Tornad biết:

Tôi chưa hề đọc cái bài mà bạn dẫn link đó =)))))

Tôi cũng kịp hiểu ra luôn tại sao trong bài viết RDVN kia bỗng dưng bạn có câu này:

Khi đọc đến đoạn ku cậu khoe "thứ 5 trong top tháng", tôi chỉ nghĩ:
Gớm, thế mà cũng húng. 
Giờ thì hiểu rồi, hoá ra câu đó ngụ ý thâm sâu hơn tôi tưởng:
Bạn Tornad đã tin, hay ít nhất hy vọng, là tôi sẽ đọc bài viết về RDVN kia, dưng không chắc tôi có từng đọc cái bài đoàn chó và lũ người hay không, bởi vì tôi mất hút đã lâu và mới vào lại spiderum mới đây thôi. Thế cho nên trong bài RDVN bạn mới ý nhị nhắc về bài chó người kèm lời quảng cáo “top tháng” kia, hy vọng nhờ thế tôi sẽ tò mò click đọc, tất cả chỉ bởi vì trong bài đó có đoạn đá đểu muốn gửi tới tôi.
 (đến đây đợi tý cho tôi cười tiếp lượt nữa nhé =))))
Của đáng tội kế hoạch lại phá sản, là bởi vì tôi đọc câu quảng cáo đó lại không hề thử tìm đọc. Nói câu này cho bạn ấm lòng là chắc tại bạn lên top 5 cũng nhiều rồi nên mất yếu tố bất ngờ đó. Dù bỏ nhỏ tiếp cũng cả do mấy bài bạn tôi kịp đọc đều thấy như mứt bò nữa, hay-za.
Và giờ tôi cũng tò mò tự hỏi luôn, thế hay cái bài RDVN kia, đăng đúng hôm sau khi tôi vào lại spiderum sau vài tháng lặn tăm, liệu rằng cũng có xuất hiện ngẫu nhiên?
Kể đời cũng nhiều tình cờ thú vị. Bạn rắp tâm lên kế hoạch giả đánh người khác để đánh lén tôi mờ tôi chẳng nhận ra. Tôi thì vô tình phản biện cho người khác mà ngẫu nhiên sao knock out luôn kẻ đánh lén. Sự vi diệu này là gì đây nếu không phải sắp đặt từ đấng tối cao aka cái Thiện sẽ luôn chiến thắng cái Ác 😱😱 !
Đến đây thì, trước khi tự hỏi tôi có “ bám đuôi” bạn Tornad không, bạn Tornad nên nhìn vào gương trước, và tự giả nhời mấy câu hỏi sau:  
Thế trong toàn bộ câu chuyện này, thằng nào không dưng nhảy ra đâm thọc người khác đầu tiên?
Thằng nào còn hớ hênh hở ra tiếp hoá ra bài viết gần đây của nó cũng vẫn nhằm đâm chọc người khác?
Lưu ý, bài đó thuộc top tháng suy ra xuất hiện cách đây < 1 tháng, tôi lặn 2-3 tháng, suy ra tôi lặn tận 1-2 tháng rồi mà đồng chí vẫn viết bài về tôi cho được, thế chúng ta nên hiểu hiện tượng này nghĩa là gì đây?

Tiếp, còn cả thằng nào thảm hại đến độ vừa chẳng có gan phô cho người đọc thấy nó viết vì ấm ức tư thù, chẳng có gan nốt tag đứa kia, nhưng vẫn khao khát đến tuyệt vọng đứa kia đọc được?
Nguyên do của sự vừa muốn được đọc vừa không dám tag ấy  là gì? Có phải vì biết thừa tranh luận thẳng là bị dập tan tác, nên mới úp mở như mèo giấu cứt, để giả mà người ta chất vấn, thì lại chối bay chối biến là: Ơ chỉ để minh hoạ thôi, thù oán gì đâu, why so serious?
Đây là gì nếu không phải não trạng sệt âm tính đàn bà aka vừa sợ đối đầu vừa căm tức khôn nguôi?
Tất nhiên, như trong ảnh chụp dưới đây, đến đây đồng chí Tornad sẽ còn cố gồng lên rằng đồng chí sẽ nổi hơn nhờ các vụ drama kiểu này. Nếu si nghĩ đó giúp đồng chí khuây khoả thì tôi thấy cũng nên. Khá bảnh cũng nổi đó, và như việc đồng chí ưỡn ngực khoe top 5 tháng mong người ta tò mò đọc, tôi chỉ nhếch mép thôi.

Chốt hạ, an tâm tuy vẫn sẽ chả mấy khi đọc bài Tornad, dưng lúc nào lại rảnh đọc mà thấy vớ vẩn sẽ lại phản biện tiếp. Cái trò điếm xảo vu tội hy vọng tôi chùn tay chả tác dụng gì đâu, bài viết này vừa chứng minh rạch ròi đứa nào mới đang đeo bám. Và nhân tiện, lần sau muốn đá đểu mà vừa sợ thiên hạ nhìn thấu tim đen vừa muốn tôi đọc được, thì cứ PM thẳng nhắn tôi vào đọc nhé, đỡ phải nấp nỏm nhấp nhổm nhiều dễ trĩ 😒.

Verdict

Sau bài viết này thì bạn Tornad ngõ hầu đã hiểu vì sao tôi từng phản biện những tận 2 bài bạn từng viết rồi chứ:
    1. Không phải vì bạn dốt.
2. Không phải vì bạn hèn
3. Mà vì tôi ghét bạn
4. Vì sao tôi ghét bạn?
5. Còn hỏi à, vì bạn đã dốt còn hèn chứ sao!
Luân lý câu chuyện ở đây là:
Đã tự cởi truồng chạy ra đường, đã khao khát mong người ta thấy, lại cấm người ta bình chym bé.
Đố gì mà khó thế?