Trải qua một năm thật đặc biệt, một năm mà mọi chuyển động của cuộc sống đều được trả về nguyên bản.

Và chúng ta - như diễn viên Thúy Ngân vừa đề cập đến một câu nói khá hay trong Sóng 21: ''Nếu bạn không thể đi ra ngoài, hãy đi vào bên trong'' - đã thật sự có những khoảng thời gian lắng nghe chính mình, bao dung cho mọi thiếu sót, nỗi đau, và thất bại trong quá khứ.
Đó là sự nguyên bản khi mà từ ''nghỉ Tết'' được diễn ra đúng nghĩa đen của nó, ở nhà để nhường lại sự an toàn cho những người mình yêu thương.
Đó là khi những việc tưởng bị quên lãng nay lại trở thành chân lí sống: sống chậm lại giữa thế gian vội vã.
Đó là khi mọi người tạm thời gác lại mọi mục tiêu, phù du và những tham vọng cá nhân để chờ đợi một trạng thái an toàn. Và một cuộc sống bình thường mới, sau rất nhiều xáo trộn của năm 2020 đã dạy chúng ta thật nhiều bài học, về cách chính ta đối xử với chính mình, những người xung quanh và môi trường ta đang sống.
Đó cũng là khi chân chùn, nhưng gối không mỏi, học cách đặt lại những mong muốn, linh hoạt ứng biến trước thử thách.
Và đó cũng là lúc ta thấy thật tự hào, xúc động khi là một người dân Việt, với những điều phi thường hiện hữu. Dĩ nhiên rồi, và ta thấy mình may mắn nữa khi ta còn có thể gặp lại những người ta yêu thương. Năm nào 30 tết Thy cũng viết 1 note nhìn lại năm cũ rất dài, nhưng năm nay mình nghĩ mọi thứ cần gãy gọn, và nhẹ nhàng thế là đủ.
Lưu lại đây những điều đáng nhớ nhất trong năm 2020, và luôn mong mọi người bình an, hạnh phúc nhé. 

12 là số sách mà mình đã đọc năm vừa rồi (vì nghỉ dịch ở nhà có nhiều thời gian hơn), và 23 là số sách mới mua được trong năm 2020. Năm mới sẽ chăm chỉ đọc có chọn lọc hơn để phục vụ cho công việc sắp tới.






Qua môn bơi lội ở học kỳ 8, phá vỡ nỗi sợ nước và rất nhiều những ám ảnh khác khi chìm dưới nước. Sự cố gắng mỗi ngày, không bỏ cuộc đã giúp mình vượt qua nỗi sợ, chinh phục 25m đầu tiên, rồi 50m, 75m và 200m không ngừng nghỉ. Những thành quả nho nhỏ đó khiến tôi lấy lại cảm giác chinh phục những giới hạn của bản thân.






Hành trình trở thành tân sinh viên lần 2 tại VOV College - nơi viết tiếp giấc mơ dang dở cách đây 4 năm. Trở thành thủ khoa khóa tuyển sinh 2020 - 2022, gặp thêm nhiều người ở một môi trường hoàn toàn khác,...tất cả đã tạo nên bức tranh khác biệt trong năm 2020.




TDTU là nơi bao dung tôi sau rất nhiều vấp ngã, là nơi trao những cơ hội để tôi có thể tu dưỡng, học tập và phụng sự. Chia sẻ những vui buồn trong năm cũ, tôi luôn tôi đại gia đình TDTU luôn vững vàng, như cái cách mà 23 năm nay Thầy của chúng tôi đã kiên định chèo lái con thuyền này.





HK2 năm 2019 - 2020, mình có 2 môn học đạt điểm gần tuyệt đối. Business plan làm trong 4 tháng (từ lúc nghỉ dịch) đạt điểm xuất sắc: 9.5

Điểm thi Kỹ năng thực hành chuyên môn cao nhất phòng, báo cáo thực tập đạt điểm vô cùng tốt.





Tìm lại cảm hứng học tập là điều thành công nhất trong giai đoạn học online. Ở học kỳ cuối cùng, gặp được những người Thầy/Cô rất có tâm, học hành thi cử dù nhiều nhưng Thy lại siêng năng đến lạ - một chuyện chưa từng xảy ra từ khi lên ĐH. Đơn giản chỉ là, mình đã tìm được thứ mình cần học và nó có ý nghĩa với cuộc đời mình.




6 tháng 8 ngày là khoảng thời gian mình off Facebook (chỉ để lại mess để xử lí các công việc) để dành thời gian chữa lành, lắng nghe bản thân, và thay đổi chính mình.







Thay vì mở rộng các mối quan hệ xã hội như mọi khi mình vẫn làm, năm nay mình có thêm thời gian để dành cho những người mình yêu thương, gia đình, và những người bạn thân. Mình cố gắng chăm sóc cho những mối quan hệ này trở nên tốt đẹp và bền vững hơn nữa.





2020, một năm sống chậm lại cho chính mình và yêu thương nhiều hơn. Mình gắn bó với gia đình, luôn có những người âm thầm bảo vệ, chở che và yêu thương mình.







Một năm của việc chữa lành và tĩnh tâm khi mà mình không còn nhập viện để truyền nước nữa. Nếu như nửa năm đầu mình ngập trong stress, ức chế, trầm cảm trầm trọng, thì nửa năm sau, mình trở nên bình ổn và tốt lên rất nhiều. Mình rèn luyện thể lực, bơi lội, suy nghĩ tích cực, hạn chế tức giận, hạn chế gay gắt,...và nhận lại trạng thái bình lặng nhất định mà người lạ còn cho rằng mình là một người lành tính và dễ chịu.



Mình cũng có start-up nho nhỏ, và đã có vài sự đầu tư cho project này trong 3 tháng gần đây. Mọi người thích mấy thứ xinh xinh có thể vào page tham khảo nhé: Tí Nị House







10 là tổng số chương trình tình nguyện mà mình ủng hộ và tham gia tổ chức, và có cơ hội đóng góp một phần rất nhỏ để có thể cho đi nhiều hơn. 2020 không phải là năm chạy suốt ngày để làm sự kiện, nhưng 10 là con số rất đẹp và trọn vẹn với mình, khi mà mọi thứ mình làm chỉ đơn giản là cho đi, không cần phải đau đầu vì những áp lực khác.




15 là 
tổng số seminar/workshop/talkshow (online lẫn offline) mà mình đã tham gia trong năm vừa qua. 
Ngoài ra, mình còn hoàn thành 2 online course trong tháng 3 - 4, tự chữa lành cho chính mình, xác định tư duy trong công việc.





Ngôi nhà màu đỏ - SMar, nơi mà mình bước vào hành trình gỡ xuống những cố chấp của mình, học cách đặt mục tiêu và đặt yêu cầu phù hợp hơn thay vì lúc nào cũng truy cầu mọi thứ hoàn hảo đúng ý mình. 
Năm mới, sẽ cố gắng học nhiều hơn về Data secret => Planning => Sales => Creative => Storytelling để phục vụ công việc, không phụ lòng sự tin tưởng của chị chủ tịt nhà mình.



Những khoảnh khắc kết thúc 1 hành trình, chính là lúc hành trình khác bắt đầu. Những người bạn, đồng đội của mình đã hạ cánh an toàn trong công tác, đều sống tốt và theo đuổi những giấc mơ của riêng mình. Trưởng thành từ mái nhà Doho khiến cho thanh xuân này trở nên đáng nhớ và ý nghĩa hơn bao giờ hết. Mình nghĩ, đến thời điểm này, nhiệm kỳ của mình mới chính thức kết thúc, và gửi lại niềm hy vọng cho thế hệ tiếp nối - những người em trong ngôi nhà yêu thương này.





Tháng 7/2020, trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách, sự tự vấn, và cân nhắc, mình đã bàn giao lại công tác của CATs cho các bạn nhỏ trong gia đình áo tím. Ngôi nhà này rất đặc biệt với mình, vui buồn, yêu thương, mâu thuẫn,...tất cả đều có đủ. Nhưng đi đến đây, gần 6 năm thành lập từ Đội Văn nghệ, trong đó có gần 4 năm thành lập dưới danh nghĩa chính thức là CLB (trên giấy tờ), đó đã là sự nỗ lực của tất cả mọi người.


20 là số bài viết cộng tác báo mà mình thực hiện trong giai đoạn giãn cách xã hội.









6666 là số view của chiếc blog bản website còn chưa public. Dù con số này chỉ bằng tổng view 3- 4 bài trên Spiderum của mình nhưng xem như là 1 ký niệm nho nhỏ khi biết rằng vẫn có người đọc những gì mình viết ra. Hành trình tìm lại bản ngã của mình trong việc viết lách chưa bao giờ dễ dàng, nhưng mình nghĩ mình có thể làm điều đó một cách chậm rãi nhất.



60 là số bài viết mình đã thực hiện trên Spiderum từ tháng 1/2020 đến nay. 76650 là tổng số view từ 60 bài viết (không phải là con số quá lớn nhưng cũng xem như một sự khởi đầu trong hành trình tìm lại cảm giác viết chuyên chú hơn).





Còn bạn, năm vừa rồi, bạn có ổn không?