Vốn nhàn rỗi sau khi đã hoàn thành hết mọi việc của học kỳ 2, mình muốn dành thời gian để hồi tưởng lại một khoảng thời gian sinh viên đầu tiên của mình, để có thể lưu giữ những ký ức… Cũng để mọi người có thêm góc nhìn, sinh viên Bách Khoa cũng không hẳn chỉ có học và học, chúng mình còn có nhiều hoạt động khác nữa...
Còn nhớ, khoảng thời gian khi mình biết mình đậu Bách Khoa, lòng mình thấy vô tư lự, chỉ là kiểu “Ừ, thế là đậu rồi đấy. Không quá bất ngờ.” Mình không vui cũng chả thấy buồn khi vào Bách Khoa, chỉ có một ý nghĩ “Chà, sao mà thấy lo lắng vì khoảng thời gian sắp tới gian khó quá ta.” Chắc đó là một trong khoảnh khắc mà cảm xúc mình vô vị nhất...
<i>Lãng phí thời gian là điều khiến mình cảm thấy ghét nhất ở bản thân</i>
Lãng phí thời gian là điều khiến mình cảm thấy ghét nhất ở bản thân
Dù lo lắng là thế nhưng mình lại bỏ cả tháng 8 của năm 2021 chìm đắm trong game. Có ngày mình chơi game hơn 10 tiếng, mở mắt ra là mở game, ăn cơm xong cũng chơi game, ngủ dậy cũng chơi game, chỉ chơi game và chơi game, mình cũng không hiểu sao lại có thể phí hoài chính tài sản của mình như thế. Nghĩ rõ buồn…
Trong khoảng thời gian chuẩn bị cho việc học ở Bách Khoa, mình có tham gia một số khóa học miễn phí trên Cousera như General Chemistry, Calculus,... Những khóa học này phần nào mang đến cho mình một cái nhìn tổng quan về các môn này, cũng như cải thiện thêm khả năng tiếng Anh của bản thân.
Thời gian dần qua đi, đã đến ngày bắt đầu những tiết đầu tiên, cá nhân mình do không học trước gì nên mình cũng xác định là sẽ rất khó rồi, nên mình cứ cố gắng hết mình mỗi ngày và tự nhủ là “8 chấm là đủ rồi, mày chỉ cần cố hết sức thôi San”.
Yayyy cố lên thôi nào "Mày sẽ làm được mà San"
Yayyy cố lên thôi nào "Mày sẽ làm được mà San"
Vào ngày sinh hoạt lớp đầu tiên, mình đã xung phong ứng cử vào chức lớp trưởng, thế nhưng đã không thành công. Mình lúc đó cũng hơi buồn, nhưng cũng cảm thấy bằng lòng vì đã tự tin và ứng cử chức lớp trưởng.
Mình còn nhớ, tiết đầu tiên của mình ở Bách Khoa là tiết Vật Lý 1, mình đi học được đúng buổi đầu xong cúp luôn, vì thầy dạy quá ư là chán. Đó cũng là thời điểm mình quyết định học chui, và thế là … mình đi học chui lớp cô Miền luôn, đến sau giữa kỳ thì mình học thêm lớp cô Cát nữa, vì thấy cũng vui nên đi học chui. Sau này, mình còn học chui các môn Giải tích và Hóa đại cương nữa, nhưng cảm giác lần đầu đi chui đó vẫn luôn là cảm giác mình thấy vui nhất. Những tiết học chui đó cũng mang đến cho mình những người bạn mới, những góc nhìn mới về kiến thức do mỗi giảng viên sẽ có cách giảng dạy khác nhau.
Thầy cô ở Bách Khoa cũng rất là trẻ trung, lối truyền đạt kiến thức rất sâu sắc nhưng đặc sắc và vô cùng hài hước, khiến cho những tiết học không hề khô khan như mình nghĩ...
Khoảng thời gian này cũng là lúc nhóm bạn đầu tiên của mình đến, mọi thứ như một cơ duyên, những ngày làm quen với Discord và những người bạn đầu tiên trên Đại học. Nhớ lại, khoảng thời gian đó có 4 đứa mà ngày đêm suốt sáng lúc nào cũng có thể ngồi trên Discord. Các bạn đều rất thân thiện và dễ thương, cảm ơn vì đã bên nhau vào khoảng thời gian đó, chính nhờ vào những cuộc trò chuyện này mà dần dần mình có thể trò chuyện với nhiều bạn hơn nữa...
Xen lẫn những người bạn và việc học, cũng là những lần mình đi phỏng vấn. Thật ra mình đi phỏng vấn có 2 câu lạc bộ/ đội nhóm thôi. Hai cuộc phỏng vấn này mang lại cho mình những kinh nghiệm cũng như trải nghiệm rất quý giá.
Tháng 10 năm 2021 là một tháng thực sự đặc biệt, là tháng mình bắt đầu học kỳ đầu tiên tại Bách Khoa, là tháng mình đi phỏng vấn CLB, cũng là tháng đã mở ra cho mình một trang hoàn toàn mới. Được làm việc, trò chuyện với anh chị cũng như các bạn trong Đoàn - Hội, những đêm trắng trên meet, lần đầu tham gia cùng anh chị tổ chức hoạt động, được anh chị truyền đạt kinh nghiệm…, rồi ngồi meet nghe nhạc, được đặt cái tên Radio Văn phòng 🤣
Sau hoạt động đầu tiên tổ chức, thì cũng vào lúc thi Giữa Kỳ, thú thật, mình cũng khá là lo lắng cho kỳ thi này, vừa là kỳ thi đầu tiên, vừa là kỳ thi online. Đâm đầu vào học điên cuồng, vừa học vừa giúp các bạn ôn bài. May mà vượt qua được kỳ thi và kết quả cũng rất khả quan, khiến mình có thêm nhiều quyết tâm cho kỳ thi cuối kỳ sẽ diễn ra sau đó 1 tháng…
Bản tính con người luôn tham vọng, khi có được điều mình muốn lại khao khát nhiều hơn nữa. Bản thân mình lúc đó cũng không nằm ngoài ranh giới đó, vì GK khả quan quá nên CK tham vọng cực kỳ, mình đặt mục tiêu rất cao cho bản thân trong kỳ thi CK đó. Chính vì thế mình cũng rất áp lực cho bản thân, dù đã rất quen với việc tạo áp lực cho bản thân nhưng lúc đó mình như stress đến nơi vậy.
Thế nhưng, ngoài kỳ thi CK đó, mình cùng các bạn còn phải tổ chức 1 hoạt động Tất niên cho các bạn. Khoảng thời gian này khiến cho 5 đứa mình gắn kết và trò chuyện với nhau nhiều hơn, hiểu nhau nhiều hơn. Chúng mình đã ngồi trò chuyện thâu đêm suốt sáng, đã ngồi làm việc với nhau từ trưa đến chiều, chia sẻ với nhau nhiều câu chuyện khác nhau, từ trên trời cho đến dưới biển... Và đặc biệt là rất háo hức chờ đến ngày được gặp mặt nhau hehe🤣
Ngày Tất niên cuối năm cùng anh chị và các bạn trong Ban Chấp hành Đoàn thật sự rất vui, lần đầu mình được ngồi lại cùng mọi người trong một ngày cuối năm, ngồi lại chơi với nhau, dù chỉ qua chiếc màn hình máy tính, nhưng vẫn cảm nhận được sự ấm áp trong trái tim của mỗi người. Những tràng cười, những lời chúc, những khoảnh khắc cùng nhau hôm ấy vẫn còn vọng mãi trong trái tim mình...
Không chỉ là việc học, mình cũng đã va phải ái tình với một người con gái, mà mình đã viết về tình cảm này trong bài viết dưới đây
Việc học ở trường Đại học Bách Khoa thật ra không quá khó như bản thân mình nghĩ. Cá nhân mình cảm thấy nếu có được một kế hoạch học tập phù hợp cũng như có cho mình một mục tiêu cụ thể để cố gắng, và đặc biệt là KHÔNG ĐƯỢC LƯỜI BIẾNG. Nhưng mà thực sự thì cũng phải cần đến cảm hứng để học, nếu không mỗi lần học tập đều sẽ cảm thấy rất áp lực. Việc có được những người bạn để chia sẻ và trò chuyện với nhau thực sự rất cần thiết, giúp chúng ta có thể giảm tải đi những áp lực của bản thân đi rất nhiều. Tin vào khả năng của bản thân và nỗ lực không ngừng chính là những gì mình rút ra được từ học kỳ này...
Và thế là hết… Kỳ 211 đã kết thúc, và cá nhân mình đánh giá đây là học kỳ mà mình đã hoàn thành rất tốt. Mình tự hào về học kỳ này của chính mình. Thật sự cảm ơn bản thân vì đã không ngừng nỗ lực và hết mình để có được một thành tích tuyệt vời như vậy ở học kỳ đầu tiên ở Đại học Bách Khoa… Thế nhưng nó cũng mang đến những vấn đề mà mình rồi phải đối diện ở học kỳ tiếp theo…
Một bức tranh mà mình rất thích ~~. Mình không nhớ rõ tên của tác giả nữa. Mình thích gọi là "Cảnh đồi mờ xám" - Một tựa quyển sách của Kazuo Ishiguro
Một bức tranh mà mình rất thích ~~. Mình không nhớ rõ tên của tác giả nữa. Mình thích gọi là "Cảnh đồi mờ xám" - Một tựa quyển sách của Kazuo Ishiguro
Còn tiếp...