Khi một người đàn ông nhờ bạn giữ hộ chìa khóa nhà cho anh ta đi công tác xa, rồi một đêm mưa sấp mặt, anh trở về, gọi bạn sang nhà đưa chìa khóa mở cửa... thì tuyệt đối đừng giữ, có giữ thì đừng đi, có đi thì phải về mà ứ về thì chúc mừng bạn, bạn đã có riêng cho mình một đêm mặn nồng khó quên ==!
- Chị, nếu một đêm nào đó em gọi cho chị thì chị có ra đón em không?
- Không. Tự đi được thì tự về được.
- Chị nhẫn tâm vậy luôn hả? Chị không thương em hả?
- Tại em không biết tự thương mình trước mà lại đi thương anh chàng đã có vợ rồi mà còn đi ngoại tình nữa. Và em có biết chị buồn biết dường nào khi có một con bạn vỗ ngực tự xưng là "con đàn ông có đạo đức" rồi cuối cùng lại tự biến mình thành tình nhân của mấy cha chuyên đi ăn vụng không?
- Không chị, em không thương anh đó, em chỉ tò mò...
- Trai độc thân và đang có nhu cầu ngoài kia không thiếu... Em thương mình xong rồi thì nghĩ thương vợ ổng giùm đi.
- ...
Lúc mình gào lên câu đó, mình đã nghĩ, phải chi phụ nữ trên thế giới này, trước khi leo lên giường với người đã có vợ, hãy dành ra 5 phút cuộc đời để nghĩ về một cô gái đang trong tình trạng "chăn đơn gối chiếc" mốc meo nằm ở nhà chờ chồng gõ cửa rồi thương hộ người ta giùm mình cái... Dù là thương hại, nhưng làm ơn, thương đi, thương rồi nghĩ một ngày nào đó mình cũng thơ thẩn chốn phòng không vậy đó rồi thương tiếp, thương nhiều vô, thật nhiều vô... Làm thủ tục yêu thương vợ người ta xong rồi, vui lòng cách xa thằng đàn ông đó khoảng 8 vạn 8 nghìn 8 trăm 8 mươi 8 dặm rồi nhấn nút biến lẹ trước khi quá muộn... Hãy nhớ là đàn ông đẹp trai, ga lăng, tốt bụng, có tiền, ĐỘC THÂN và đang có nhu cầu ở ngoài kia không thiếu. Nếu tò mò, nếu xác định là one-night-stand, nếu muốn thực hiện giao dịch để có tiền shopping, nếu có nhu cầu cần giải quyết thì làm ơn làm phước mở mắt to ra mà lựa những anh chú độc thân và chưa bị ràng buộc giấy tờ hôn nhân, pháp lý ấy...
Mình hay thương người khác lắm. Đặc biệt là thương con gái. Dù người con gái đó bước vào một mối quan hệ trước hay sau, dù đứa đó là bạn mình hay không, mình đều thấy họ đáng thương khi mối quan hệ đó có tới tận 3 người. Đáng thương khi họ phải tranh nhau một người đàn ông. Đáng thương khi họ phải san sẻ với nhau một kẻ không xứng đáng. Người đến trước đáng thương khi đều bị người đàn ông đó lừa dối, bị đối xử tệ bạc. Kẻ đến sau đáng thương vì luôn phải lén lút hẹn hò, không thể danh chính ngôn thuận, và hứng chịu búa rìu thiên hạ hay thậm chí là tự hổ thẹn với lương tâm mình vì trót lỡ dại tiếp tay cho anh chồng ngoại tình. Tuy nhiên, những cô gái trong cuộc thì say mê anh chàng đủ nhiều nên không hề dành một phút giây nào nghĩ về nhau để rồi thấy thương nhau. Thay vào đó, một số thì tìm đủ mọi cách để hơn thua, tranh giành, đấu đá, cấu xé và biến chuyện tình cảm của mình thành một cuộc chiến và người đàn ông rẻ tiền đó lại được xem là một phần thưởng. Một số thì chấp nhận số phận, người đến trước ăn chay đếm ngày chờ anh chồng sám hối trở về, kẻ đến sau bóc lịch chờ đêm anh rón rén đưa mình vào khách sạn rồi sáng ra hỏi anh kí đơn ly dị vơ chưa? 
Cuộc đời này có là bao? Thời gian để yêu thương nhau không đủ, còn hẹn kiếp này kiếp sau, lưu luyến luyến lưu mà sao cứ hoài phí vậy?
Phụ nữ nên:
1. Yêu thương bản thân - Vì mình không thương mình thì không ai thương mình hết
2. Yêu thương những người phụ nữ xung quanh - Vì họ cần được yêu thương, vì họ mải mê yêu thương đàn ông nên họ quên yêu thương bản thân mình
3. Yêu trẻ nhỏ - Yêu người già - Vì họ đáng yêu.
4. Yêu chó - vì nó còn trung thành hơn đàn ông nhiều lắm lắm
Sau đó, hãy yêu tới đàn ông.
Tóm lại, lớn hết rồi, có não với cả tim mà, làm gì thì làm, nhưng yêu thương nhau và nghĩ cho nhau nhiều hơn đi chị em.
Tự dưng nhớ câu "Thực ra vốn dĩ đàn ông không tệ bạc, mà chính là phụ nữ tiếp tay nhau tạo cơ hội cho đàn ông phụ bạc."