Mỗi thằng đàn ông đều có riêng mình một "con đàn ông" bí mật. Để làm gì?
#Một. Để tâm sự những chuyện mà hắn không thể kể cho bạn gái hắn, vợ hắn hay cả những thằng bằng hữu thân thiết của hắn nghe.
#Hai. Để hắn được là hắn, sống đúng với bản chất con người, suy nghĩ của hắn, không phải gồng mình, không trách nhiệm, không sợ điều tiếng.
#Ba. Để tìm kiếm giá trị của bản thân hay đơn giản chỉ là một sự công nhận từ "con đàn ông" ấy sau những áp lực của cuộc sống để làm động lực cho sáng hôm sau, hắn lại trở lại với guồng quay hối hả của cuộc sống xô bồ ngoài kia
Và cuối cùng hẳn là, nếu tiện, hốt luôn cũng gọn.
Thật tình mà nói, vì ái ngại những áp lực khi trở thành bạn gái chính thức của các trai mà những cô gái thường vào vai "con đàn ông" bí mật của các chàng trai ấy. Song, việc trở thành "con đàn ông" cũng lắm điều thú vị. Tự nhờ đó mà những cô gái có cơ hội tiếp xúc với đàn ông, lắng nghe những câu chuyện của họ về đam mê, công việc, gia đình hay thậm chí là những góc khuất trong chuyện tình yêu hay cuộc sống hôn nhân. Sau những lời tâm sự, những cô nàng cũng thu về cho mình một mớ kiến thức lẫn kha khá kinh nghiệm trong việc cân nhắc để lựa chọn cho mình một bạn trai tốt bụng, một người yêu lý tưởng, một người chồng có trách nhiệm, một người cha mẫu mực cho con mình và cuối cùng, hẳn là một người bạn đời ăn ý. Song những người đó không nhất thiết là một.
Chọn trở thành "con đàn ông" của nhiều thằng đàn ông cũng khá gay cấn và chịu nhiều tai tiếng. Nó đồng nghĩa với việc cô nàng trở thành mối nguy hiểm tiềm tàng của các cô vợ và là cái gai cần nhổ bỏ của các bạn gái chính thức của cánh đàn ông. Vậy nên những cô gái ấy cần phải ẩn mình thật khéo để thiên hạ càng ít biết về mình càng tốt. Nhưng thường thì đời không như là mơ... Chuyện bị mấy cô, mấy bà dèm pha, chỉ trích rằng là kẻ thứ ba chen chân vào một mối quan hệ vốn dĩ đang bền đẹp, là nguyên căn của mọi đổ vỡ về sau là chuyện thường nghe ở huyện. Song sau những gạch đá, việc cô gái còn sống lành lặn và nguyên vẹn là một kì tích. Tự nếu đặt vai trò ngược lại, những cô gái ấy ắt cũng cay cú và đay điếng về "con đàn ông" của bạn trai mình chẳng khác gì những chị bạn gái và cô vợ kia. Vì đó là người có thể chia sẻ bất cứ vấn đề gì trong cuộc sống với bạn trai của họ - điều mà họ không thể làm được cho bạn trai mình.
Tuy nhiên, thằng đàn ông có cho riêng mình một "con đàn ông có đạo đức" thì có gì là sai? Và một "con đàn ông" biết điều, biết chừng, biết mực và biết đâu là giới hạn thì vẫn đáng sống để mua vui cho đời mà nhỉ? Song cái khó ở đây là: Làm sao để là một "con đàn ông có đạo đức"?
"Đàn ông không thể kiềm lòng với việc bỗng dưng có một đứa con gái không mưu cầu gì cả, sà vào lòng mình". Song một "con đàn ông" cũng không khác là bao vì gọi là "con đàn ông" nhưng suy cho cùng cũng là một phụ nữ. Mà phụ nữ thì dễ mềm lòng trước những kẻ kể chuyện đời. Mềm không khéo sẽ xiêu vẹo mà xiêu vẹo rồi thì ngả vào lòng đàn ông sau đó cũng là lẽ thường tình. Bởi nên điều kiện đi đầu để làm nên một "con đàn ông có đạo đức" hẳn là phải cứng và lạnh. Vì chỉ khi đủ cứng và đủ lạnh thì mới đủ tỉnh để tiếp chuyện với kẻ say. Sau đó, đừng quên đặt bản thân mình là chị vợ và cô bạn gái và tự chất vấn rằng bạn có tin vào luật nhân quả không? Và điều cuối cùng là, đừng hy vọng gì, mong chờ gì hay lưu tâm những gì đàn ông nói với bạn khi đó dù đơn giản chỉ là: "Anh sẽ mua quà cho em trong lần đi công tác sắp tới". Làm ơn, hãy để những lời nói ấy đi vào tai này nhưng cho ra nhanh chóng bằng tai kia nếu không muốn một ngày, bạn vấp phải những cảm xúc dở tệ vì thất vọng, vì kẻ say không biết giữ lời hứa tự thậm chí hắn ta không nhớ mình đã nói gì. Hoặc có nhớ đấy nhưng bạn quá thân thiết để anh ta phải lấy lòng bạn so với tá cô thướt tha và xinh đẹp ngoài kia. Đừng quên rằng đối với hắn, dù bạn trước sau gồ ghề. lồi lõm thế nào; trước và sau xuống giường còn mất cái gì thì việc không thể chối cãi đầu tiên đó là bạn vẫn là một "con đàn ông", không phải là người hắn ta yêu thương. Thế nên đừng dại dột đâm đầu vào rọ.
Cuối cùng, chấp nhận làm "con đàn ông" bí mật của một thằng đàn ông cũng như bạn đã chấp nhận làm "hồng nhan tri kỉ" của hắn. Và một khi đã là "hồng nhan tri kỉ" thì đừng dại dột cố gồng mình thành người tình hay vợ của hắn, bởi vì khi đó, thiệt thòi sẽ đứng về phía bạn.
Một người đàn ông đã từng nói với mình: "Anh có vợ, anh yêu vợ anh, anh không bao giờ chia tay vợ anh nhưng anh không thể không ngoại tình. Cũng như việc anh cần một mái ấm nhưng không thể sống nếu không có những đam mê và cảm hứng vậy."
Và xin phép trích lời một người đàn ông khác từ câu chuyện mình tình cờ đọc được
"Mày cứ thử là đàn ông bọn tao mày mới hiểu, tự nhiên có một con nó xuất hiện trước mặt mày, tình nguyện xà vào lòng mày, không đòi hỏi danh phận, không mong cầu tương lai thì mày có xuôi lòng hay không?. Người yêu tao không biết, nên tao không cảm thấy có lỗi, nếu cô ấy biết, tao tự có cách giải thích của riêng mình, ở xã hội bây giờ phụ nữ quyến rũ đàn ông không thiếu, tao đổi lỗi hết cho đứa kia là được. Còn tao là đàn ông, chơi bời có nhưng tao tự biết phân biệt đâu là cuộc chơi và ai mới là cuộc đời. Nên mày đừng nghĩ đàn ông quá buông thả mà thực ra là có quá nhiều người phụ nữ dễ dãi"
Đấy là những gì từ đáy lòng của một thằng đàn ông mà một "con đàn ông" chính hiệu có thể nghe được... Và khi nghe đủ nhiều đến nỗi sinh ám ảnh, bạn sẽ không bao giờ dám đánh cược để trở thành người tình hay thậm chí là vợ của họ...
Dù sao đi nữa thì đàn ông không xấu vì họ đối tốt với mọi cô gái trừ "con đàn ông có đạo đức" của mình.