Chào các bạn. Mình là sinh viên, mình ở trọ chung với chị của mình. Chắc chắn phòng trọ mình có một bức tường rồi. Và may mắn là nó màu xanh lơ khá trắng. Chị của mình đi làm và đôi khi hay mang máy chiếu của công ty về, để thuận tiện mang theo cho công việc. Khoảng 4, 5 ngày trước thì mình có một chùm 9 ngày có-máy-chiếu-ở-nhà, đó là 9 ngày cực hạnh phúc :)
Năm bộ phim tuyệt vời
Mình tận dụng máy chiếu để xem phim. Bốn phim kinh dị, và một bộ phim đẹp. Mong rằng qua bài viết này các bạn sẽ thấy hứng thú với các phim này, mình nghĩ chúng rất hay và đáng xem.
GET OUT- PHIM KINH DỊ ẤN TƯỢNG
Bộ phim kinh dị mở đầu năm 2017. Đây là một bộ phim khi xem cực kỳ mỏi cơ.
Chris (Daniel Kaluuya) là một nhiếp ảnh gia nghiệp dư. Anh đang chuẩn bị ra mắt bố mẹ bạn gái Rose của mình vào dịp cuối tuần. Nhưng mọi chuyện hơi kỳ quái vì Chris là người da đen. Gia đình của Rose là những người da trắng và có người giúp việc da màu. Có vẻ vấn đề phân biệt chủng tộc sẽ khiến cuộc gặp gỡ này hơi bị ngượng ngùng và khó ở. Nhưng mọi chuyện không dừng lại ở đó.
Kết quả hình ảnh cho get out tea cup
Tại sao mình lại để hình tách trà nhệ :)
Nửa đầu bộ phim khiến mình mỏi cơ lông mày. Khi xem phim mình liên tục nhíu mày, kiểu "cái đ*o gì đang xảy ra vậy". Nhíu đến nỗi đau cơ trán hằn nếp nhăn. Nguyên cái gia đình của Rose nó đã có cái chuyện gì đó kỳ kỳ rồi. Rồi cả cái đám "Mỹ trắng" dự tiệc nữa, ai ai cũng có một cái vẻ gì đó rất là mờ ám. Mình hoàn toàn cảm nhận câu chuyện trong phim qua cách nhìn của Chris, hoàn toàn nghi ngờ và dè chừng.
Nửa sau bộ phim khiến mình đau cơ hàm, vì cứ liên tục há ra ngậm lại.  Nửa sau phim mình sẽ không nói sâu quá đâu, mất hay, nhưng mình cực kỳ thích cách xử lý những yếu tố kinh dị trong phim. Không dùng quá lố jump scare, một đoạn phim mình rất thích mà âm thanh chỉ có một tiếng "Ting" cũng đủ làm mình giật mình. Rồi cách xây dựng nhân vật trung tâm trải nghiệm kinh dị rất thông minh và chân thực. Mình cực thích Chris.
Kết quả hình ảnh cho daniel kaluuya
Diễn viên trẻ Daniel Kaluuya
Bộ phim đã thành công trong việc sử dụng các yếu tố kinh dị một cách rất tinh tế, kết hợp hài hòa giữa âm thanh và hình ảnh để kể câu chuyện nhẹ nhàng len lỏi vào dưới da thịt khán giả. Phim cũng là bệ phóng tuyệt vời cho Daniel Kaluuya và khẳng định tài năng đạo diễn của Jordan Peele. Khi xem phim các bạn hãy chú ý đến các chi tiết, lời thoại lẫn hành động của nhân vật, để có thể tự hào khen mình xem phim giỏi vào cuối phim nhé. Chắc chắn bạn sẽ ấn tượng với cách giễu cợt việc phân biệt chủng tộc trong phim.
Kết quả hình ảnh cho jordan peele
Đạo diễn/ biên kịch Jordan Peele
THE BABADOOK- KHIẾN MÌNH SỢ TỚI ÔM GỐI :)
Bộ phim kinh dị của Úc này cực đẹp và cực hay. Mình có viết một bài review riêng luôn đấy, đủ để bạn biết phim này hay như thế nào.
Kết quả hình ảnh cho the babadook wallpaper

The Babadook có vẻ ngoài là một phim kinh dị. Nhưng nếu nhìn sâu hơn vào các lớp nghĩa của phim, mình tin đây là một câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình và những hậu quả mà nỗi đau từ quá khứ gây nên cho mỗi con người. Mặc dù bộ phim năm 2014 này có kinh phí thấp, hiệu ứng không cầu kỳ nhưng lại thực sự khiến mình phát hoảng vì câu chuyện trong phim được kể quá khéo và quá dễ đồng cảm.
Amelia là bà mẹ góa chồng đang vật lộn với cuộc sống để nuôi dạy cậu con trai bướng bỉnh Samuel. Một ngày nọ hai mẹ con tình cờ đọc một cuốn sách "thiếu nhi" tên là Mister Babadook. Sam bắt đầu hoảng sợ và nói năng nhũng nhiễu về con quái vật trong cuốn sách. Những chuyện kỳ quái xảy ra xung quanh cuốn sách và hai mẹ con khiến khán giả vừa tò mò vừa lo lắng. Đây là một trải nghiệm đáng nhớ và tuyệt vời cho người xem, đặc biệt là những bạn đã yêu thích dòng phim kinh dị.
Kết quả hình ảnh cho the babadook wallpaper

GOODNIGHT MOMMY- CHẬM RÃI TỚI ĐÁNG SỢ
Hai anh em sinh đôi Elias và Lukas gặp lại mẹ mình sau cuộc phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng tụi nó nghi ngờ rằng đó không phải mẹ của mình.
Vậy liệu Elias và Lukas có đúng không? Mẹ của hai cậu bé thực sự ở đâu?
Kết quả hình ảnh cho goodnight mommy wallpaper
Lukas và Elias
Bộ phim Áo có nhịp điệu chậm rãi, nhưng kịch bản rất chặt chẽ khiến người xem chú tâm nhưng không quá căng thẳng. Nội dung hay và bất ngờ, dù không mới. Phim có một vài cảnh hơi máu me ghê sợ, nhưng mình nghĩ sẽ không ớn lắm. Cá nhân mình hơi thất vọng một tẹo với phim. Nếu chỉ xét về nửa đầu phim, mình trông chờ một nửa sau cực kỳ kinh hoảng và ám ảnh về tâm lý nhân vật hoặc những sự thật, kiểu vậy. Tuy nhiên nửa sau của phim lại xử lý yếu tố kinh dị rất có tiềm năng trong phim một cách hơi lãng phí khi dùng nhiều hiệu ứng hơn là diễn xuất. Tuy vậy cả ba diễn viên trong phim đều đóng rất tròn vai và rất ám ảnh, mình thích phim này.
Kết quả hình ảnh cho goodnight mommy wallpaper

Bộ phim là một trải nghiệm đáng sợ và hơi làm mình ớn lạnh, nhưng nhìn chung thì rất hay và không quá ghê tởm. Bạn nào có ý định xem thì gợi ý là nên chú tâm theo dõi các tình tiết lẫn cách sắp đặt bối cảnh trong phim nhé, đặc biệt là lời thoại.
ALIEN- TẠI SAO BÂY GIỜ MÌNH MỚI XEM!
Ripley của mình <3
Bộ phim kinh điển của Ridley Scott ra mắt từ năm 1979 cơ. Nghĩa là 39 năm trước. Nhưng khi mình xem mình vẫn choáng ngợp. Chỉ với 15 phút đầu của bộ phim mình đã hoàn toàn bị chinh phục. Thế giới viễn tưởng trong phim, thực chất là phi thuyền trong phim đã khiến mình trở thành thằng nhóc 8 tuổi ngày nào luôn bị hút hồn bởi không gian, bởi những ý tưởng về một thiên hà xa xăm nào đó, một chủng loài mới nào đó. Phi thuyền Nostromos trong phim được xây dựng cực kỳ tuyệt vời và cực kỳ đã, đúng chất Ridley Scott. Bạn sẽ thấy nó rất giống với Blade Runner 2019 của ông, u ám nhưng đẹp đẽ.
Tin mình đi, bạn cũng sẽ crush Ripley giống mình thoi
Nếu bạn nào chưa biết thì đây là câu chuyện về những phi hành gia trong phi thuyền thương mại Nostromos. Trên đường trở về Trái Đất họ gặp phải một chủng loài mới, và nó rất-là-nguy-hiểm. Yếu tố kinh dị trong phim nằm ở con alien này, nhưng mình không thấy sợ lắm vì nói thực là mấy con sinh vật kiểu vậy nó hong đáng sợ. Nhưng mà không khí trong phim rất hay và rất hấp dẫn. Phim này làm mình nhớ tới The Thing, một bộ phim cũng về một đoàn thám hiểm gặp vấn đề với người ngoài hành tinh. Alien hay ở chỗ nó rất thật, bạn hiểu được cách phi hành đoàn hoạt động và làm việc, do vậy mà bạn hiểu được những nguy hiểm mà họ phải đối mặt. Các nhân vật trong phim được xây dựng rất đồng đều và ngang hàng nhau, ngoại trừ Ripley (nhân vật chính mà). Đây là một trong những bộ phim đã thay đổi các phim viễn tưởng về sau, nên thực sự bạn phải phải xem phim này đấy.
THE TRUMAN SHOW- BÂY GIỜ MỚI CÓ THỂ TẬN HƯỞNG TRỌN VẸN BỘ PHIM
Jim Carrey thực sự có tài đó :)
Mình xem The Truman Show trên HBO một lần. Ấn tượng mãi. Nhưng mình không có cơ hội xem từ đầu. Gần đây, nhờ có máy chiếu nên mình đã xem bộ phim trọn vẹn từ đầu tới cuối. Và mình yêu bộ phim này.
Bạn có bao giờ tưởng tượng chính mình là nhân vật chính của một bộ phim truyền hình chẳng hạn. Máy quay sẽ đặt ở đâu, khán giả có thích xem không, mình đóng với ai,... Hay nếu bạn bị "quay phim" và không hề biết mình đang bị quay, liệu thế giới mình biết có phải thế giới thực hay chỉ là một phần nhỏ của nó. Mình nghĩ ý tưởng chính của phim là vậy.
Kết quả hình ảnh cho the truman show wallpaper

Truman Burbank là một chàng trai bình thường, có công việc bình thường, gia đình bình thường (cô vợ hơi bị xinh) ngoại trừ việc anh là nhân vật chính của chương trình truyền hình siêu thực tế The Truman Show được cả thế giới theo dõi 24 giờ 1 ngày, trực tiếp 7 ngày trong tuần. Truman không biết anh là nhân vật chính, và đó là nút thắt đầu tiên để bộ phim nói về những giá trị mà nó muốn truyền tải. Phim này có rất nhiều cái hay, mình chỉ liệt kê để các bạn xem nhé:
- Phim có kịch bản rất chặt chẽ. Các nhà làm phim lồng ghép những biến cố nho nhỏ khi làm phim vào bộ phim rất thông minh y như cách họ xử lý chúng.
- Diễn viên đóng rất tốt và tròn vai. Diễn viên trong phim còn phải đóng vai diễn viên trong chương trình, nên có rất nhiều đoạn hài hước lẫn cảm động.
- Màu sắc và bối cảnh phim rất rất đẹp, mình cực kỳ thích nó.
- Phim có nhiều câu thoại, nhiều khung hình mang tính biểu tượng.
- Phim có rất nhiều ý nghĩa nho nhỏ, những câu chuyện be bé lồng ghép rất khéo vào phim.
Mình nghĩ đây là một bộ phim đáng xem và đáng xem lại, khi xem lần đầu các bạn hãy cố gắng để tâm vào câu thoại, bối cảnh lẫn diễn xuất của diễn viên nhé, bạn sẽ thấy thành quả của mình rất xứng đáng.
Tèn ten.
Vậy là mình đã review nhanh gọn 5 bộ phim tuyệt vời mà mình xem bằng máy chiếu, các bạn đã xem những phim này chưa, có ý kiến nào mới lạ không bình luận cho mình biết với nhé. Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình.