Tóm tắt chap 1: Kim Joo Dan bắt đầu kỳ học cuối cùng ở Trường đại học nghệ thuật Seoul. Ở đây cô gặp chàng trai guitar J và bắt đầu có những câu chuyện đầy thú vị giữa hai người. J chính là thành viên mới của nhóm nhạc hay đến diễn tại quán cà phê kiểm soát Dan làm thêm.
Phù… đợt nghỉ hè hết rồi. End of the last year du học thật daebak nào bạn Dan.
Cô gái có mái tóc ngắn ngang vai, mặt phổ thông với đôi mắt buồn và nụ cười tươi sáng trên chiếc răng khểnh. Cô ấy vai hết sức dưới ánh sáng bên ngoài cửa sổ, thân hình cao 1m65 gầy rũ bóng xuống mặt cấm. Dan jump xuống giang san, tay mở danh sách nhạc yêu thích trên Spotify rồi ngân nga vừa dọn dẹp phòng. 
Seoul thời tiết đã bắt đầu sang thu. Người ta nói tháng 9 là tháng tuyệt vời để du lịch và đi chơi, còn Dan phải bắt đầu cho kỳ học cuối cùng của mình. Dù không phải bận rộn đến bù đầu vì đã học trước phần học nhưng Dan vẫn phải hết các môn học lại vì một số cố định mở. Cô cũng bắt đầu tập tin tại một công ty truyền thông.
Phải khó khăn lắm cô mới nhận được học bổng và lên Seoul học đại học với mong muốn sẽ trở thành một biên kịch tuyệt vời, nếu không cô sẽ đóng góp thật nhiều để có thể mở một quán cà phê độc đáo ở thành phố this is anain.
Oh, mình đang đến rồi, nhớ giữ chỗ cuối cùng.
Ok, nhanh lên đó nhé. Nhớ bạn.
Dan vội vã bắt xe buýt đến trường. Cô vui mừng từ khi thấy đám bạn thân ríu rít. ChaeYoung vẫn cứ xinh đẹp như thế. Hình như Mina trấu tóc ngắn hơn rồi. Tên mỹ nam YooWon lúc nào cũng như đưa đám nhưng lại không chịu rời 3 cô cùng bước.
Ahhhhhh, 2 tháng nghỉ hè lâu quá nè. Mình nhớ phát điên mất.
Mina ôm nhanh lấy Dan. YooWon bĩu môi.
Không phải mới ăn gà rán cùng thứ sáu tuần trước sao. Cậu diễn kinh quá rồi đấy nấm lùn.
Mina quắc mắt nhìn YooWon. 
Nhớ cậu quá. Uchuchu, Dan ôm từng người một.
In only layer. 
Đi đến cửa phòng học, Dan lục túi rồi nghiêng đầu, tay gõ nhẹ vào chán.
Haizz, tớ quên tập trên kệ lúc khóa cửa rồi. Các cậu giữ chỗ cho tớ nhé, tớ mua rồi vào liền.
Tiện mua đồ ăn vặt nha Dan. ChaeYoung lên tiếng cùng nụ cười tươi rói. Mina nâng tay cô lên lớp rồi quay lại xua Dan đi nhanh.
“Đầu tiên với chả hiểu mình còn nhớ gì nữa.” Dan vừa chạy vừa nghĩ.
Tiệm cổng sách lúc nào cũng đông như thế. Một hàng chục người đang chờ nhau nhưng chỉ còn 10 phút. Buổi đầu đi dạo thật chẳng may chút nào. Dan rè rè lấy điện thoại ra.
Alo, cậu ra cho mình 2 cuốn sách không được kèm theo 1 cây bút, hàng dài quá mình không đợi nổi.
Mắt cô hướng về cô bé đứng trong đèn cũng được nhìn lại. Giơ tay ra hiệu ok.
Xin lỗi, thêm 2 cuốn sách và 2 cây viết nhé.
Một giọng nói nhẹ nhàng vào điện thoại Dan. The back up the back as have the lines of run xẹt qua. Cô quay lại. Một anh cao khoảng 1m8, khô thoáng với mái tóc màu bạc hà đôi chút bù xù che mắt, sau lưng anh là 1 cây đàn guitar. 
Xin lỗi, but…
Dan ... Tiếng cô trong quán gọi hiệu cho đồ Dan đặt bên cửa sổ quán nét.
Dan run run lại túi đồ. Cô toàn chạy đi nhưng rồi ngập ngừng, lấy 2 cuốn sách của mình ra và cầm túi đi để lại cảnh chàng trai kì lạ đang nhòm mắt dưới ánh nắng mặt trời. Dan tay đưa ra túi sách cho anh ấy.
Anh ta got and only top hemers. Dan có chút khó chịu vì đang gấp, cô chạy thật nhanh vào lớp, ngồi phịch xuống ghế, thở hổn hển, đúng lúc bước vào điểm danh. Dan mặt gương có đôi chút thất thần vì sự lắng nghe không đưa vào lớp kịp, nhưng có thể quá không trừ điểm rồi. First cô ấy đang lòng vòng trong câu chuyện với anh ấy kỳ lạ khi này. Cô ấy chưa từng gặp chuyện như bao giờ nhưng đúng là cô ấy có quan tâm khi gương mặt kia được ghi nhớ trong mắt cô ấy. Mina nhẹ nhàng vai Dan rồi gật đầu, Dan quay sang nhìn Mina rồi cười nhếch mắt.
Mới học đầu tiên mà mình thấy mất cả 9 phần công lực thế này thì sao chịu nổi hết môn đây. Mina uể oải.
Buổi nay thử nghiệm mình đi ăn gì đấy, mình đói quá. ChaeYoung kêu lên, tay xoa bụng.
YouTunes Options. Chiều nay mình đi thêm lúc 2h, thoải mái. Dan hớn hở.
Trước mắt là một đám đông nhỏ. Tụi con gái nhất năm hai lần ríu rít la hét. Không phải idol nào đó về trường, chắc chắn lại một chàng trai đẹp mới phát hiện ra. Haizzz, các chị này đã chứng nhận quá nhiều cuộc biểu tình vì cái đẹp của các em rồi. Mina đưa mắt nhìn theo đám đông.
Dù sao cũng không được bằng YooWon của chúng ta. Đúng hơm. ChaeYoung nhìn YooWon rồi cười thật tươi, tay khoác tay YooWon mặc định vẻ ngoài bất lực của cậu ấy.
Đúng rồi. YooWon của chúng tôi là nhất. Dan cũng nhìn YooWon và ChaeYoung rồi quay lại đám đông.
We we have to get the new mỹ nam. Mina nghe thấy lời phản hồi của bạn.
Đi ăn, nếu đẹp thì không phải cậu được xem trước rồi à. Dan kéo tay Mina.
Ok ok, mình đi đây.
Cả nhóm kéo nhau đi nhưng Dan vẫn hướng ánh mắt tò mò về phía đông như có điều gì đó thôi thúc cô. Bất chợt, cô chạm phải ánh mắt đó một lần nữa khi để nổi lên đám đông. Ánh mắt của anh ấy tóc màu bạc hà choco cũng như để ý đến cô ấy. Thì ra đám đông vây quanh anh chàng guitar đó. Dan đánh mắt đi đâu khác, có chút ngại ngùng. Cô bước nhanh theo chân Mina.
Tiền bối J đẹp trai đáng yêu quá các cậu. Như có hàng tá du học sinh như anh ấy về trường mình thì tốt.
J đúng là anh ấy ngọt ngào. Cái gì cũng giỏi. Ôi mình thích anh ấy quá sâu rồi. HUHU
Zai My result is other people.
Các nữ sinh trong quán nước lạnh thay nhau bàn tán về chàng trai kia. Đến Mina độ còn có cả ảnh với đầy đủ thông tin từ bài đăng trong một nhóm học nữa. Daebak.
Thì ra J là anh đấy à. Không biết cái này nhóm còn là nhóm môn Kinh tế không nữa. Tôi đến chết với mấy bà này. Mina thở phào khi nhắn tin trong mess của cô kêu lên liên tục.
Lúc nào anh ta cũng có nhờ mình mua sách hộ. But with the status not history for lắm. Dan vừa vừa nói.
Unknown vị trí từ Mỹ, cậu không hiểu đâu. ChaeYoung rủ nhẹ sợi mì với vẻ ngoài sang chảnh.
Dan vừa ăn vừa ngu ngơ.
Quán cà phê ChanChan đông đúc bên cạnh trường vang lên bài hát nhạc phim Doctor Romantic ngọt ngào. Bên trong quán, Dan sắp xếp lại hàng cốc. Nghe nói tối nay sẽ có ban nhạc. Thường vào học kỳ khi sinh viên đông đúc, quán cà phê quay lại nhịp điệu của các ban nhạc, ca sĩ đến hát, thu hút sinh viên từ nhiều trường lân cận đến tham gia. Chủ yếu không thiếu những cậu bé cao ráo, bảnh trai, tỏa sáng với nhạc cụ hay với giọng hát của mình. Tính ra họ được trân trọng không thua kém gì những thần tượng mới nổi.
Dan hả, tớ Tan đây, hôm nay tầm 7h nhóm tớ vì có bạn mới nên tập vài lượt, cậu sắp xếp giúp tớ nhé.
Yên tâm. Cậu chuẩn bị sẵn sàng tớ rồi. 
Làm thêm ở quán cũng lâu, Dan hầu hết các nhóm nhạc sinh viên hay đến đây biểu diễn. Ngoài quán chủ hay đến những ngày có bàn hẹn hay đặt quán, còn lại hầu hết đều giao cho Dan quản lý. Thật may mắn khi anh chủ tốt bụng, luôn giúp đỡ Dan và cũng rất mến cô vì tính thật thà biết việc. Dan mong muốn sau này nếu không thành công với ước tính kịch bản nổi tiếng của mình, cô ấy sẽ đóng góp và mở một quán cà phê tuyệt vời như anh chủ. Phone has message. Dan lau khô tay rồi đọc tin nhắn. Anh chủ lại không qua hôm nay. Cô cười rồi chào khách vừa bước vào quán.
Xin chào, hôm nay lại một mình cậu hả? Từ bên ngoài cửa sổ đã thấy tiếng Tan í. Đi sau cậu là MinHyun, Jack và một cậu ... ơ ...
“Chuyện gì đang xảy ra vậy ... Có thể gặp một người lạ đến 3 lần trong một ngày không? Daebak ”Dan thầm nghĩ trong đầu, mắt cô ấy vẫn mở ra để cùng nụ cười dừng lại trên vết thương.
Xin chào chào. MinHyun và Jack chào Dan. Anh chàng theo đuổi vẫn im lặng dù cũng rất bình thường khi bắt gặp ánh mắt của Dan.
À..ừ .. chào. Dan ngập ngừng.
Cậu bé bước đến sân khấu bên phải lệnh, đặt nhạc cụ xuống vị trí và bắt đầu công việc như mọi lần. Dan vừa làm vừa nhìn về phía cậu bé. Cô bước tới trên tay cầm 3 cốc đồ uống.
Đồ của cậu đây. Ờ .. vì không biết bạn mới uống gì nên cậu có thể thông qua thứ tự hoặc báo mình sẽ làm cho cậu.
À, true rồi, đây là J, thành viên mới, một tay guitar sở hữu giọng hát sexy không phải dạng vừa bọn tớ vừa đấu được. Là anh học cao học trường mình. This Conversation huyền thoại sẽ sớm kết thúc vì anh ấy chỉ học một kỳ thôi. Tiếc nuối tiếc nuối. Tan say.
Còn đây là Dan, cậu ấy là du học sinh nhưng gần như là chủ quán nổi tiếng rồi. Có gì chúng ta làm quen với nhau sau tiện ích giúp đỡ.
Mặt J không thay đổi, có chăng chỉ là ánh mắt hướng nhìn Dan thay cho cái chào của sự tối thiểu cho phép. Một anh chàng lạnh lùng cho đến thời điểm này. Dan vốn là cô bé lịch sự, cô chào và nụ cười thân thiện, tuy có chút ngại ngùng.
Xin chào. Dan say.
Trời, không cần trang trọng thế đâu cô. Haha. Tan cười phá lên.
Dan lộ vẻ bối rối, anh chàng kia thì cứ yên lặng như thế. 8 giờ chậm chạp. Mọi người cũng bắt đầu đến đông đúc hơn. Sau một lượt chạy đồ uống, Đan mệt lử, cô ngồi phịch xuống ghế trong thu ngân rồi trước một lượng cacao đá. 
Cho tôi một tấm băng A. J bước đến và gọi đồ uống.
À vâng. Của anh hết 3400 won.
J Hold on the same tag hẹn trả đồ ăn uống. Anh ngồi ghế gần đấy đợi lấy cà phê của mình.
Đồ uống của anh xong rồi đấy ạ.
Cảm ơn. J cầm cà phê và quay lại chỗ ban nhạc.
Biểu diễn bắt đầu. Dưới ánh sáng nhẹ nhàng của quán, ai cũng thật lạ với nhạc cụ của mình. Từng người nở nụ cười thật tươi, nụ cười cảm nắng sự cổ vũ tình yêu của mọi người bên dưới.
- Xin cảm ơn tất cả các bạn đã đến đây tối nay. Hôm nay chúng tôi chuẩn bị được một số bài hát mới. Và đặc biệt MYDAY hôm nay có thành viên mới là J, một chàng trai từ điển của Mỹ về học cao học, anh ấy guitar rất giỏi và giọng hát nam tính khỏi chê, mong rằng mọi người sẽ thích và ủng hộ màn trình diễn Sau đây của chúng tôi, tôi. MinHyun vui vẻ giao lưu cùng mọi người.
Tiếng tay liên kết cùng tiếng khen ríu rít của cô gái hàng đầu về ngoại hình nổi bật của anh chàng thành viên mới với màu tóc bạc hà choco nổi bật. Dan cũng theo dõi trình diễn màn hình. Cô cảm thán trước sự thay đổi của J trước và sau sân khấu. J trên sân khấu với giọng hát nhẹ nhàng quyến rũ cùng nụ cười, rạng rỡ khi lưu các thành viên khác hẳn với chàng trai an nhiên trên lớp. Thần thái thu hút ánh mặt không lộ ra dưới hàng thoải mái rối kia như nhìn thẳng vào bạn, có chút mê hoặc. Chỉ một ánh sáng vàng chiếu xuống, trùm lên các kiểu dáng cao hơn tám sóng, xuyên nhẹ qua tóc, trượt trên chiếc mũi nhọn, ló từng đường nét mảnh cạnh. Cậu ấy như một ngôi sao bí ẩn vậy.
Đêm nhạc diễn ra trong ánh mắt ngập tràn màu hồng của các nữ sinh. Họ thay nhau chụp ảnh với các thành viên. Khi mọi người về gần hết, Dan bắt đầu dọn dẹp từng bàn một. Ban nhạc cũng dọn dẹp đồ của họ. 
- Quả là tuyệt vời vĩ tố. Cảm ơn người anh em đã vào MYDAY. Anh đúng là siêu tuyệt. Tân chưa bao giờ cười tươi rạng rỡ. Cậu liên tiếp hướng ngón cảm thán về J.
Sau khi dọn đồ xong mọi người chào Dan và đi về.
Cảm ơn cậu nhé. Hôm nay có mệt mỏi, dọn dẹp sớm rồi về cẩn thận. Jack ân cần nói với Dan.
Mình biết rồi. Ai cậu ấy cũng rất hay. Back on field nhé. Dan cười thật tươi và tay chào mọi người.
Mọi người lần lượt về. Đi sau cùng là J, anh chào cô bằng ánh mắt và Dan cũng chào lại bằng cái đồng thời kiềm chế nhất. 
- Woa, phải chăng nay là quán đông thời gian? Nhìn đống hộp kia coi. Tay của mình sẽ phát điên chỉ sau một đêm bị mất. Hazzz. Dan nhìn bao quát một lượt quán và bắt đầu dọn dẹp.
Duyệt lại mấy phần mềm, xóa sạch sẽ. Dan close the cẩn thận rồi về. Cô ghé thăm màn hình điện thoại có cuộc gọi đến, mặt hớn hở lướt qua.
Em gái à, về chưa? Cơm trên bàn nhé, a đi ngủ trước đây.
Oki, em đang về rồi, tạm biệt.