Nếu anh bám theo quá trình thay đổi không hề sợ hãi thì cuối cùng anh sẽ đến một trật tự mới tốt đẹp hơn so với kết cấu cũ…

Trong cuốn Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh có một đoạn viết rằng:
“ Như vậy sự sụp đổ sẽ dẫn đến đột phá?” tôi nhắc lại.
“ Đúng vậy. Đừng bỏ cuộc. Hãy tiếp tục đến gần hơn với cảm giác bất ổn và mạo hiểm hơn một cách thông minh. Mọi nỗi sợ sẽ biến mất. Mỗi ngày hãy làm những gì khiến anh sợ hãi, và anh sẽ dần biến nỗi sợ thành sức mạnh. Đó chính là cách xây dựng lòng tự tin và trở nên bất khả chiến bại. 
Hãy lao vào những rủi ro thay đổi. Tìm kiếm những cơ hội lớn nhất. Mỗi lần như thế, người lãnh đạo nội tâm của anh sẽ được tiếp thêm sinh lực. Và không lâu nữa anh sẽ đạt đến một điểm mà không có gì là không thể. 
Dù rằng đứng trên đỉnh núi có thể khiến anh hoảng sợ nhưng đó thật sự là nơi an toàn nhất mà những con người ưu tú ngày nay có thể tìm được. Trên đỉnh núi đó, nắm lấy mọi thay đổi, quên đi cái tôi của mình, và từ bỏ những cách làm cũ, điều đó thật sự không dễ dàng. Nhưng đó là nơi duy nhất của những người lãnh đạo. Đó cũng là nơi tự do tung cánh, anh bạn ạ. Tất cả những nỗi sợ hãi cản đường anh chỉ là những lời nói dối mà anh tự nói với mình. Đừng bỏ công sức cho chúng nữa! Bởi vì cuộc sống này rất lớn và anh không thể là một tay chơi nhỏ được.”
Hãy bắt đầu làm nhiều hơn những gì anh biết mình nên làm trong công việc hàng ngày mà trước kia anh quá rụt rè không dám làm. Nỗi sợ không đưa anh đến đâu cả. Những người may mắn không phải tự dưng gặp may. Những người may mắn tạo ra may mắn. Và họ làm điều đó bằng cách chấp nhận mạo hiểm và nắm bắt cơ hội tuyệt vời.
Bám víu mãi những con dốc dành cho người mới bắt đầu là một điều ngớ ngẩn khi anh muốn trở thành một chuyên gia trượt tuyết. Anh cần phải chuyển lên những đường trượt khó hơn. Và đúng vậy, những đường trượt khó hơn sẽ khiến anh cảm thấy bất ổn hơn.”
“ Nhưng đó là một phần của quá trình phát triển, phải không? "
Việc từ chối nắm bắt sự thay đổi và cơ hội để thể hiện mình tốt hơn vì muốn ở yêu trong khu vực an toàn sẽ dần đẩy tôi đến khu vực không an toàn và nguy hiểm hơn, bởi vì nó sẽ khiến tôi thất bại trong cuộc sống chóng vánh này.
VÕ THANH SANG