Đây là bài viết đầu tiên của mình , và mình muốn nói về giao tiếp ~
Có một điều mà mình nhận ra được sau bao năm hít khí trời và uống nước lọc đó là những gì bạn nói không phải là yếu tố quyết định trong giao tiếp ,mà là những ngôn ngữ không lời bao gồm : giọng nói , âm lượng , thái độ và ngôn ngữ cơ thể . mình gọi chung là non-verbal =.=.

Kết quả hình ảnh cho ngôn ngữ cơ thể tiêu cực png

1. Sờ gáy 
Khi các thím đang nói chuyện mà ả bất giác đưa tay lên sờ gáy thì xin chúc mừng ,đó là một biểu hiện tiêu cực ~. Một người có cảm giác không an toàn thường có thói quen sờ vào sau gáy của mình, nhất là nữ giới hay là ngượng nghịu , căng thẳng , ko thoải mái. Bởi vậy khi bạn nhìn thấy người phụ nữ bên cạnh đang sờ vào sau gáy thì hãy nên suy xét một chút. Liệu có phải môi trường xung quanh làm cô ấy cảm thấy căng thẳng hoặc lời nói, cử chỉ của bạn khiến cô nàng cảm thấy không thoải mái hay không? Khi làm cho cô ta trở nên lo lắng, ngay lập tức shield chắn sẽ bật lên và bạn sẽ phải rất vất vả để phá nó lần nữa.
2. Mũi bàn chân
Cái này thì quan trọng khỏi bàn rồi. Muốn phán đoán xem người khác có hứng thú vs cuộc nói chuyện - hãy nhìn vào hướng mũi bàn chân. Cái hướng mà người ta chĩa về đó chính là mối quan tâm của họ. Khi bạn gia nhập một cuộc hội thoại và khi các mũi bàn chân đều hướng về phía bạn thì tức là bạn đang thống trị rồi (^_^)
Xem ví dụ dưới để rõ hơn nhé !

3. Động tác chỉnh đồng hồ
Mình cá là bạn nào cũng từng thực hiện điều này trong vô thức ít nhất 

vài lần rồi . Vụ này với thằng nào ko có thì lại chỉnh cổ tay áo ~ . ~ (thường thấy khi gặp gái đẹp ). Những thứ ae tự nhận thức được thì cũng ko phải bàn nhiều - hành động này cốt để tự trấn an bản thân khỏi lo lắng và sợ hãi.

4.Cách để tránh xung đột trong giao tiếp
Hẳn là nhiều người đã từng trong tình thế chuyển từ một nói chuyện bth sang cãi vã. Phần lớn nguyên nhân là do một trong thành viên bị xúc phạm hoặc giảm giá trị (bị chửi, bốc phốt ,blabla.), bị sai và bị đe doạ. Và khi đó việc đối diện nhau , mắt chạm mắt sẽ càng kéo bạn nhanh về cuộc ẩu đả. Thế nên khi cuộc nói chuyện có vẻ đang nóng dần lên thì hãy chuyển sang đứng hoặc ngồi bên cạnh họ và hướng ánh nhìn về cùng một hướng. Chắc chắn khi không phải đối mặt nhau, họ sẽ ít cảm thấy bị đe doạ và dễ bình tĩnh hơn. Cái này mình đã áp dụng, phải công nhận là rất hay.
5. Cách nhờ vả vô cùng hiệu quả 
Chẳng cần khéo ăn khéo nói gì đâu (non-verbal mà) nhưng vẫn có 1 cách vô cùng mạnh. Rất đơn giản, hãy tạo ra một cuộc nói chuyện và cứ thế đưa đồ vào tay người bạn muốn nhờ. Kiểu bố tôi bảo nấu bình trà thì khi sai ông luôn cầm bình trà và dúi vào người tôi kiểu "mục đích mày xuống trái đất đấy con ạ" cộng với xuống giọng ở cuối câu nữa vkl ~ về cơ bản là tôi nghe hết, dù nếu ông ko dúi vào tôi vẫn làm nhưng nói chung effect tăng gấp bội.
6. Xuống giọng ở cuối câu .
Điều đó đem lại cho bạn quyền lực và sức mạnh. Ez như siêu nhân biến hình luôn ~
Đầu tiên bạn cần phải làm quen với 2 khái niệm, Up Talk, và DownTalk. Uptalk là khi chúng ta nâng tông giọng lên về cuối câu khi nói. Thường thì nó xuất hiện trong các câu hỏi (Ê, mày đi đâu đấy *Chữ to dần lên,chữ ĐẤY to nhất*), câu cảm thán (what the fuck *chữ to dần lên*).
Downtalk nghĩa là hạ giọng dần phía cuối câu. Việc hạ giọng về phía cuối câu tạo cảm giác tin tưởng, chắc chắn. Nó gửi đến tiềm thức của người nghe rằng bạn là một người có địa vị, có uy thế trong xã hội (mặc dù có thể bạn chỉ là 1 thằng ất ơ ngoài đường) và hệ quả là họ sẽ tự động ứng xử với bạn như thể bạn là người có địa vị cao vậy. Luyện tập điều này và bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt . 
Phần 6 tôi lấy ý tưởng từ vid này của a hải . kênh của a khác hay và bổ ích đấy. Còn nhiều thứ mà mình muốn chia sẻ nhưng chắc để bài viết sau ~.~
À, nhân tiện cuốn sách này rất hay về ngôn ngữ cơ thể mà bạn nên tham khảo. Đó là "Cuốn Sách Hoàn Hảo Về Ngôn Ngữ Cơ Thể - Body Language" của Allan & Barbara Pease ở link dưới