podcast about minimalism
Nếu như trong một bài viết trước, tôi có kể bạn nghe một số blog về sống tối giản tôi yêu thích thì bài này, tôi sẽ dành riêng để chia sẻ những kênh YouTube, và Podcast về sống tối giản mà tôi dõi theo mỗi ngày. YouTube và Podcast là phương tiện tuyệt vời nhất để chúng ta vừa có thể học điều mới, vừa giữ cảm hứng vẹn toàn dẫu bản thân có đang bận rộn với vô vàn những việc khác. Riêng tôi, tôi thường nghe YouTube hay Podcast lúc đang nấu ăn, chạy bộ, đạp xe đi làm hay lúc đang làm việc vặt.

Kênh YouTube về sống tối giản tôi theo dõi

Pick Up Limes là một trong những kênh YouTube tôi thích nhất từ trước tới nay, được thành lập bởi Sadia Badiei, một chuyên gia về dinh dưỡng và cũng là một người đang theo lối sống tối giản. Pick Up Limes nhanh chóng gây ấn tượng “mạnh” tới tôi bằng giọng nói nhẹ nhàng, truyền cảm và rất giàu năng lượng tích cực của Sadia. Những khung hình, thước phim trong mỗi video đều được Sadia làm bằng cả trái tim của mình. Hơn nữa, những câu chuyện, lời khuyên hay thông tin mà cô chia sẻ luôn rất hữu ích. Bên cạnh sống tối giản, Sadia còn chia sẻ các video về công thức nấu món ăn chay (vegan), tư duy tích cực và sống lành mạnh. Tôi đã học được rất nhiều điều hay ho từ những trải nghiệm của cô. Và tôi tin, bạn cũng sẽ “phải lòng” với Pick Up Limes như chính tôi vậy.  
Dưới đây là một số video của Pick Up Limes tôi đặc biệt thích

Matt D’Avella là một nhà làm phim chuyện nghiệp, một YouTuber và kiêm luôn cả podcaster. Các video của anh tập trung vào lối sống tối giản. Matt lập ra kênh YouTube riêng của mình để chia sẻ hành trình hướng tới lối sống giản đơn và có ý nghĩa. Mọi nội dung mà Matt muốn truyền tải đều cực kỳ hữu ích cho những ai đang muốn theo đuổi lối sống tối giản. Bên cạnh chất lượng của video, sự hài hước, dí dỏm của Matt còn là một điểm khiến tôi yêu thích kênh YouTube này.
Matt còn được biết đến với tư cách là đạo diễn của bộ phim tài liệu: Minimalism: A Documentary About The Important Things. Bộ phim là câu chuyện trải nghiệm về lối sống tối giản của Joshua Fields Millburn và Ryan Nicodemus, hai nhà làm phim, biên kịch, tác giả, và là bộ đôi sáng lập ra The Minimalists.com.
Một vài video trên kênh YouTube của Matt mà tôi thấy hữu ích
Heal Your Living là một kênh YouTube về sống tối giản mà dạo gần đây tôi mới có cơ hội được biết tới. Heal Your Living được thành lập bởi Youheum, là một người đi theo lối sống tối giản gần như tuyệt đối (extreme minimalism). Hiện tại cô đang sống cùng em gái và một chú mèo trong một căn hộ nhỏ với cực kỳ ít đồ đạc ở Austin, Mỹ. Theo dõi Youheum, bạn sẽ thấy cô thâm chí còn không dùng đến giường hay sofa. Bên cạnh sống tối giản, Youheum còn chia sẻ hành trình đến với lối sống lành mạnh, bền vững của mình. Những video của Youheum luôn rất nhẹ nhàng, rất yên và rất thật. Tôi thích Youheum không chỉ qua những video của cô mà còn qua cách cô nhìn mọi thứ trong cuộc đời. Triết lý sống của Youheum có phần nào đó chạm tới tôi (thật lạ).
Đây là một số video của cô mà tôi đã xem đi xem lại nhiều lần

Một kênh YouTube về sống tối giản mà tôi có theo dõi nữa là kênh của Madeleine Olivia. Maddie là một vlogger người Anh, hiện tại đang sống cuộc sống yên bình với bạn trai của mình ở Cornwall. Kênh YouTube của Maddie chủ yếu tập trung vào lối sống tối giản, bền vững và lành mạnh. Maddie chia sẻ cuộc sống của mình qua các video về công thức nấu món ăn chay (vegan), cách dọn dẹp và đơn giản hoá cuộc sống. Kênh của Maddie đặc biệt hữu ích cho những ai vừa mới bắt đầu đến với lối sống tối giản vì Maddie có chia sẻ khá nhiều video liên quan đến việc dọn dẹp không gian sống – bước đầu tiên trên hành trình hướng tới cuộc sống giản đơn.
Những video này có thể sẽ giúp ích cho bạn

Những kênh Podcast về sống tối giản tôi thường nghe

Tôi theo dõi Optimal Living Daily (OLD) cũng đã được vài ba năm và nó luôn nằm trong danh sách những kênh Podcast yêu thích. OLD là phiên bản podcast (audio) của những bài blog được viết bởi các tác giả khác nhau. Kênh podcast chủ yếu tập trung vào các chủ đề chính như phát triển bản thân, sống tối giản và hiệu quả. OLD là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang bận rộn với công việc, cuộc sống và không thể thu xếp thời gian để đọc blog. Vì bạn hoàn toàn có thể vừa nghe podcast để thư giãn và học thêm điều mới trong lúc đang làm các công việc khác. Podcast cũng đặc biệt hữu ích cho những ai “lười đọc” hay không thích dán mắt vào màn hình máy tính, điện thoại quá nhiều.

The Slow Home Podcast được thành lập bởi Brooke McAlary, một nhà văn đang sống ở Blue Mountains, Úc. Ở đây, Brooke chia sẻ rất nhiều trải nghiệm của cô về lối sống chậm, và đơn giản. Hi vọng rằng, qua podcast của cô, cũng như tôi, bạn sẽ có thêm cảm hứng để buông bỏ những điều (thứ) không cần thiết và chào đón những điều (thứ) có ý nghĩa đối với bản thân mình.
Tôi đã đề cập tới The Minimalists khá nhiều lần ở các bài viết trước đó (cụ thể như ở bài viết – Những blog về sống tối giản). The Minimalists được thành lập bởi Joshue Fields Millburn và Ryan Nicodemus vào năm 2010 sau khi cả hai nhận ra giá trị của cuộc sống không nằm ở những thứ phù phiếm, vật chất bên ngoài. The Minimalists có lẽ là một trong những trang web nổi tiếng nhất trong cộng đồng của những người sống theo chủ nghĩa tối giản. Bên cạnh chia sẻ trải nghiệm về sống tối giản trên website của mình, bộ đôi này còn thành lập cả một kênh podcast và xuất bản 3 cuốn sách về lối sống này. Bộ phim tài liệu tôi có nói ở trên – Minimalism: A Documentary About The Important Things cũng chính là thành quả của sự hợp tác giữa Matt, The Minimalists và một số người khác trong cộng đồng sống tối giản.

Một vài tài khoản Instagram tôi có theo dõi

Tôi chủ yếu dùng Instagram khi muốn tìm đôi chút cảm hứng và ý tưởng cho công việc và cuộc sống của mình. Dưới đây là một số người tôi theo dõi  trên Instagram và hi vọng bạn cũng sẽ tìm thấy vài điều hay ho, ý nghĩa từ chia sẻ của họ.
Đây là những nguồn cảm hứng đã giúp tôi rất nhiều trong quá trình thực tập lối sống tối giản. Còn bạn thì sao? Đâu là nguồn cảm hứng của bạn? Hãy chia sẻ cùng tôi ở phần bình luận phía dưới nhé! Cảm ơn bạn.
Đọc thêm:
Just be,

Đây là bài viết tôi có chia sẻ trên blog cá nhân của mình một thời gian trước.