Chào mọi người. Mình là Chi. Mình chỉ mới làm việc chính thức tại công ty vài tháng, nhưng mình hoàn toàn chưa tập trung hết tâm trí để làm việc. Mình sẽ cố gắng cải thiện nó bằng cách nêu ra những lý do và cách mình khắc phục dưới đây.
1. Mạng xã hội
Mình hoàn toàn không đổ lỗi cho mạng xã hội nhưng thực tế mạng xã hội đang làm mình hoàn toàn xao nhãng. Có một số công việc mà mình phải mở FB lên để liên lạc. Nhưng mọi chuyện nếu chỉ dừng ở liên lạc thì đã không có vấn đề gì phải không. Mình tiện thể mở Fb tần suất khoảng 10p/lần. Mình nghĩ mình chỉ kiểm tra xem có liên lạc tới không nhưng không ngờ mình tiện thể coi newfeed. Và điều ngớ ngẩn nhất là mình mở lại trang cá nhân của mình để lướt những bài mình đã post. Quá vô nghĩa nhưng mình cứ lặp lại hành động đó. 
→ Cách khắc phục của mình là chỉ mở fb messenger ra để liên lạc chứ không mở cả FB hay những trang mạng xã hội khác. Mong rằng có thể cải thiện được tình trạng thiếu tập trung.
2. Quá nhiều người đang trao đổi công việc xung quanh
Mình vốn dĩ là đứa chỉ tập trung được trong môi trường im lặng, hoặc mở nhạc không lời. Hiện tại xung quanh mình mọi người trao đổi về công việc, gọi điện thoại... Mình đôi khi phải "tiếp" những câu chuyện của đồng nghiệp nếu không muốn bị nói là đứa khó ưa. Nhưng chính những hành động đó làm mình phải chú ý nghe những câu chuyện đó ( mình làm việc với 100% người Nhật nên phải tập trung lắng nghe thì mới hiểu chứ không thể vừa nghe vừa làm việc được)
→ Mình cố gắng chọn lọc những câu chuyện phiếm của đồng nghiệp. Khi thấy câu chuyện bắt đầu dài và lan man thì mình dần ít comment hơn và im lặng hoàn toàn để quay lại công việc.
3. Mình hoàn toàn chết chìm trong khối lượng công việc
Mình hoàn toàn ngập đầu trong đống thông tin cần phải tìm hiểu, số báo cáo cần làm, số đề án cần đưa ra. Mình lạc lối không hề biết suy nghĩ theo hướng nào và giải quyết ra sao cho đúng. Mặc dù xung quanh mình là những con người rất ưu tú và rất sẵn lòng chỉ dạy cho mình, nhưng mình hoàn toàn không biết bắt đầu từ đâu để xin lời khuyên từ họ. Mình hoàn toàn non nớt, thiếu kinh nghiệm trong công việc.
→ Mình đang cố gắng hệ thống lại số việc cần phải giải quyết. Sắp xếp công việc từ dễ đến khó, theo mức độ gấp rút cần làm. Sau đó tham khảo ý kiến của những người xung quanh để tiến hành.
4. Mình mất phương hướng trong công việc
Đây có lẽ là điều lớn nhất. Mình đang đơn giản hàng ngày đến công ty, cố gắng sao cho hoàn thành đống báo cáo, nghiên cứu kia. Mình quên mất mục tiêu mình đang làm công việc hiện tại để làm gì. 
→ Ghi ra giấy mục tiêu trong công việc của mình. Mình làm công việc hiện tại với mục đích cuối cùng là "Tạo ra con đường rộng mở hơn cho những con người đang rất chăm chỉ và cố gắng ngoài kia tìm được nơi làm việc phù hợp". Mình cũng đã từng rất vất vả để tìm việc nên mình hiểu rõ sự gian nan ấy và rất muốn giúp các bạn. Mình sẽ luôn ghi nhớ mục đích này và chắc chắn nó sẽ theo mình cho tới cùng.  

Và vừa rồi là những lý do khiến mình mất tập trung trong giờ làm việc. Mình mong những bạn có vấn đề tương tự như mình sẽ nhanh chóng tìm được cách giải quyết và làm việc năng suất hơn nhé. Ở Nhật bắt đầu từ ngày mai 23 tháng 7 sẽ có 4 ngày nghỉ liên tiếp. Mình sẽ dành thời gian hệ thống lại công việc, sắp xếp lại suy nghĩ và nạp năng lượng để chuẩn bị một tuần làm việc mới. Chúc các bạn làm việc năng suất nhé.