Cảnh báo: bài viết không phải quy luật phổ quát, người viết chỉ đưa ra trải nghiệm cá nhân và ý kiến trên youtube của Mark Manson. bạn cảm thấy hợp lý áp dụng được thì áp dụng, bạn nào không thì mình cùng chịu vì mình cũng không phải chuyên gia về vấn đề lối sống mà mình có đề cập trong bài viết này :)
Nhắc đến Mark Manson là không thể nhắc đến một anh chàng đẹp trai (chắc cỡ ngang tôi hahahaha) bây giờ tóc hơi xoăn, trước anh có màu tóc thẳng màu hung và chuyên viết sách Self help. Đúng vậy, bạn không nghe nhầm đâu "Seo Hép" (đọc tiếng Việt), là cuốn sách tự cải thiện bản thân, mà nhiều các writer trên spiderum khá dị ứng vì nó đem lại những gì đó không thực tế và chỉ đi ve vuốt cái tôi đang bị vỡ vụn mà thôi, chả đem đến điều gì.

Tuy nhiên, mình lại đọc khá nhiều Mark Manson, giọng văn hài hước, anh cũng có tìm hiểu rất nhiều thứ về triết học, tâm lý học, khoa học, mình có link đính kèm youtube của anh và trang web, bạn nào giỏi tiếng anh có thể vào xem. Anh có 2 bộ sách được dịch là Nghệ thuật tinh tế của việc đếch quan tâm và Nghệ thuật quyến rũ phụ nữ bằng cả chân tình (mình có link đính kèm mua sách bên dưới cho bạn nào quan tâm). Mình có đọc cuốn đầu và đọc lại mấy lần, giọng văn dí dỏm, lối viết lôi cuốn và cực kì hay. Cuốn thứ 2 mình đang đọc dở và thấy hơi lan man chút với cả phong cách phương Tây mà áp dụng vào Việt Nam chắc chắn có sự sai lệch nên mình chỉ dừng lại ở giải trí và tham khảo.

Hôm trước (hay vài hôm trước mình không nhớ rõ lắm) anh Mark có đăng trên trang youtube của mình đoạn sau:
Mình sẽ để link youtube của anh ở phía dưới cho các bạn vào theo dõi, một trong những viên ngọc của youtube
Dịch:
Chế độ "buổi sáng" thực sự mà không ai nói cho bạn:
1. Ăn bữa tối hợp lý, không cafein hay rượu
2. Đừng nhìn vào màn hình khoảng 9h
3. 10 giờ tối đi ngủ
4. Thư giãn, thiền, đọc nhẹ 1 thứ gì đó
5. Dạy sớm cảm giác rất tuyệt vời và bắt đầu ngày mới
Đúng vậy, mình đã áp dụng không sai 1 ly và cảm giác bắt đầu ngày mới 1 cách không thể tuyệt cú mèo hơn. Cả ngày rất nhẹ nhàng, mình dường như thấy khoẻ ra.

Lại thêm 1 bài viết ngắn gọn xúc tích và ngắn ngủi nhưng mà mình cũng chỉ muốn viết vậy, cái chính mình không thích viết nhiều vì nó sẽ dông dài và chả đưa ra giải pháp nào cả. Mình muốn cải thiện chất lượng cuộc sống của mình và hy vọng sẽ phần nào đó cho các bạn để cuộc sống bớt phần u sầu, hạnh phúc hơn, thoải mái hơn (đùa cứ bước chân ra cửa là toàn tiêu cực mà không vững vàng có đôi chút tích cực lành mạnh là xin thưa, bạn nằm chắc quang tèo đó nhé).
Link bài viết cũ của mình:

Link youtube, đặt sách và trang web của sếp Mark: