Bố mẹ làm con phát điên
Bố mẹ làm con chịu không nổi nữa
Con sinh ra là gánh nặng của bố mẹ à?
.... 
Khi chúng ta nghe những lời này, tôi nghĩ chúng ta sẽ nghĩ "ừ, đứa trẻ đó đang trong độ tuổi dậy thì nên như vậy, ngày trước mình cũng thế nên thế là bình thường mà" - một cách phớt lờ đến đau lòng, vì bất cứ chuyện gì xảy ra cũng cần một cách giải quyết/một cách đối xử hợp lý.
Kết quả của sự phớt lờ này là "Đứa trẻ 9 tuổi treo cổ t.ự s.á.t", vết rạch dài 25cm trên cánh tay trái em gái tôi, vốc 20 viên thuốc ngủ năm 17 tuổi tôi đã tích trữ dần.
Hôm nay tôi viết bài này vì điều này đã ám ảnh tôi quá lâu, chuyện đứa trẻ 9 tuổi t.r.e.o c.ổ như giọt nước tràn ly trong tôi, tôi thấy đau lòng cho những đứa trẻ như vậy. Tuy thật sự cuộc sống tôi không cao thượng và tử tế đủ để tôi cảm thấy mình là một người tốt nhưng tôi mong những cơ quan báo chí hay hệ thống truyền thông của đất nước chúng ta nhìn nhận vấn đề này một cách nghiêm túc vì thật sự tôi thấy những thông tin đau lòng này như được giấu nhẹm đi trước những "scandal", những chuyên đề, những câu chuyện khác.
Nghiêm túc rằng mỗi đứa trẻ cần được quan tâm, mỗi đứa trẻ cần một sự bảo vệ rõ ràng trên luật pháp về quyền được là chính mình, được tôn trọng.
Còn với những bố mẹ, những người sắp làm cha làm mẹ, tôi mong rằng mọi người luôn nhớ rằng: điều mong muốn ban đầu và duy nhất khi sinh linh bé nhỏ đó chào đời chỉ là chúng sinh ra khỏe mạnh.
R.I.P em nhé.