Trải nghiệm cảm giác của việc người thân giới thiệu cho làm nhưng lại là một đa cấp lừa đảo và mất tiền là một trải nghiệm như thế nào?
Tiền là một thứ gì đó có thể điều khiển được những ai yếu tâm lý, những người mà cần tiền thì lại càng yếu hơn
Khi tôi bắt đầu vào làm việc cho công ty đa cấp ấy ( gọi là công ty nhưng nó chỉ là một cái app nên tôi cũng chẳng biết là công ty gì? ), đã có rất nhiều người vào. Cậu tôi cũng là một trong số đó, cậu đi làm được một người bạn giới thiệu cho công việc ấy. Đơn giản lắm, chỉ việc nhìn theo link Tiktok mà họ cài sẵn, mình đi vào like và chụp ảnh lại là OK. Mình nhận được tiền ứng với số tiền mình đóng. Mình đóng 3tr7 thì mỗi một video tiktok là 3k còn 30tr thì mỗi video tiktok là 10k. Do nó xuất hiện từ đầu năm nên nhiều người đã ăn được rất nhiều tiền từ đó, còn cậu tôi và giữa năm nên là đành phải đánh cược với bản thân rằng gỡ vốn rồi thoát ra. Nhưng mỗi ngày làm và thấy tiền chạy về tài khoản thì lại khiến cho con người càng ham. Cậu giới thiệu cho tôi làm cùng, vì là người thân nên tôi cũng hơi có chút tin nhưng khi làm thử được mấy buổi thì tiền về thật, vậy là liền bảo cậu là "cho cháu vay tiền khi nào cháu giả cho". Từ đó, mỗi ngày có 100k chạy về tài khoản ngon ơ, mà chỉ mất tiếng làm việc, lại không đau đầu mất sức, khiến tôi tham hơn
Bạn muốn giàu có và tự do về tài chính, bạn muốn việc nhẹ nhưng lương cao. Hãy đến với chúng tôi, công ty đầu tư chứng khoán hàng đầu Việt Nam với các chuyên gia..., liên kết với 30 ngân hàng trên toàn quốc. Số lượng có hạn nhanh tay lên nào các con gà ơi
Bạn muốn giàu có và tự do về tài chính, bạn muốn việc nhẹ nhưng lương cao. Hãy đến với chúng tôi, công ty đầu tư chứng khoán hàng đầu Việt Nam với các chuyên gia..., liên kết với 30 ngân hàng trên toàn quốc. Số lượng có hạn nhanh tay lên nào các con gà ơi
Rồi làm gỡ được 1/6 số tiền đóng vào thì tôi thấy có một phần gửi tiết kiệm với lãi xuất 20%/5 ngày, bên dưới lại có cả máy tính để tính lãi xuất, nhìn số tiền sau 5 ngày nhận được cao quá tôi lại tham nên cho vào luôn.
Nhưng đến ngày thứ tư sau 4 ngày tôi kiếm được đủ tiền để rút thì nó thông báo lỗi ngân hàng nên chưa thể rút được tiền, tôi sợ lắm. Đến ngày thứ 5 thì lỗi cả app và app ấy bay màu luôn. Vậy là 3 triệu của tôi biến mất sau một đêm chỉ vì lòng tham. Tôi tìm kiếm hi vọng mong manh của mình bằng cách là lên Fb xem cộng đồng của nó ra sao thì thấy mọi người đều nói rằng nó sẽ quay lại. Tôi cũng mong vậy nhưng mấy ngày trôi qua ứng dụng cũng vẫn vậy, tôi đành ngậm ngùi chấp nhận sự thật rằng mình bị lừa. Cậu tôi cũng chẳng khấm khá hơn, cậu ấy lập hai cái tài khoản và giờ mất trắng gần chục triệu đồng
Đây là lần mất tiền ngu nhất và cũng đắt nhất trong cuộc đời. Tôi ngồi và viết lại những nỗi ngu của mình và rút kinh nghiệm để không mắc sai lầm. Nhưng hiện tại vẫn là hiện tại, tương lai là tương lai, tôi cũng không biết là mình có tiếp tục bị lừa hay không?. Nhưng bài học đắt giá nhất của tôi là sẽ không có công việc gì lương cao mà đơn giản cả. Số tiền họ bỏ ra để bạn làm sẽ tương đương với sức lực bạn bỏ ra. Cuộc sống vốn cân bằng, nếu bạn phá vỡ cân bằng đó thì bạn sẽ nhận lại quả đắng chứ không phải quả ngọt
Xem lại tập trước Tại đây