Trong giai đoạn bùng nổ về tài chính và tiềm ẩn đầy rủi ro như lúc này, thì hầu hết mọi người đều đã, đang, và chuẩn bị bước chân vào con đường đầu tư. Về đầu tư, thì ai cũng đã nghe về khái niệm lãi kép siêu siêu nổi tiếng mà thường được gán cho Albert Einstein phát hiện ra ( mặc dù không phải như vậy).
Bỏ qua khái niệm về lãi kép trong đầu tư tài chính mà mình nghĩ hầu như ai cũng đã biết rồi. Mình muốn chia sẻ về 1 góc nhìn ( từ bản thân thôi ) khá thú vị khi áp dụng "Lãi kép" cho 1 cá nhân nào đó. Mà thật ra, hiện tượng này không hề mới. Đã và xuất hiện từ rất lâu rồi, nhưng gần đây mình mới nhận ra ( cười).
"Lãi kép" cho 1 cá nhân nào đó nghĩa là sao. Hiểu nôm na, khi bạn cố gắng đầu tư, công sức và nỗ lực hết mình để trau dồi, luyện tập và nâng cao tài năng cho chính bản thân mình. Thời gian đầu, hầu như sẽ không có gì hoặc có kết quả gì rõ rệt mang lại. Tuy nhiên, sau 1 thời gian đủ chín , cộng thêm 1 phần may mắn. Bạn đã đạt được thành quả chín mùi, bạn đạt được sự thành công, nổi tiếng về lĩnh vực của bạn. Hiểu đơn giản là bạn đã bắt đầu có lãi, nhưng rất ít so với công sức bạn bỏ ra. Nhưng thành công hay sự nổi tiếng này chỉ là 1 phần nhỏ lãi của "Lãi kép" mà bạn sẽ thấy nó xuất hiện tiếp sau đó. Bạn sẽ liên tục nhận được những phần "Lãi" mà bạn không ngờ tới nếu đã thành công và tiếp tục duy trì được sự thành công đó trong 1 thời gian dài đâu.
Hmmm. ví dụ như các ca sĩ, người nổi tiếng đi cho gần gũi. Khi 1 ca sĩ A nào đó sau một thời gian dài "bế quan luyện công" để trau dồi , cải thiện giọng hát của mình. Một là để thỏa mãn đam mê ca hát + một là để làm kinh tế rồi ( tất nhiên ) đột nhiên nổi tiếng ( chắc chắn là ca sĩ A có tài năng thực sự + may mắn rồi ...mình sẽ không bàn về tài năng của ca sĩ nữa..). Thì lãi suất đầu tiên anh ta nhận được là sự công nhận về tài năng , nổi tiếng của mình và 1 phần tiền bạc. Nhưng nó chỉ là 1 phần "Lãi" nhỏ trong "Lãi kép" thôi. Theo thời gian, nếu anh ta vẫn duy trì được sự nổi tiếng đó thì những phần lãi kép bắt đầu xuất hiện như:
- Hình ảnh của anh ta cũng sẽ sinh ra lợi nhuận ( quảng cáo, dự sự kiện).
- Những phát ngôn, những sản phẩm của anh ta đã sinh ra lợi nhuận và vẫn sẽ tiếp tục sinh ra lợi nhuận. ( ở bước này a ta không cần làm gì thêm).
- Những sản phẩm tiếp theo cũng sẽ dễ dàng nổi tiếng hơn và dễ dàng mang lại lợi nhuận hơn cho anh ta rất rất nhiều so với sản phẩm đầu tiên đã giúp anh ta nổi tiếng.
-Nói chung, 1 khi ai đó đã nổi tiếng, thành công về 1 lĩnh vực nào đó mà được xã hội thừa nhận và biết đến rồi. Thì rất dễ cho người đó làm việc, phát triển thậm chí ngày càng thành công hơn nữa. Đó là "Lãi kép" của 1 cá nhân nào đó.
Nhưng trước hết, bạn phải có thực tài để thu được "Lãi" đầu tiên đã
Nguồn thao khảo cho bài viết của mình :