Thích 1 người là cảm giác
Sao có thứ gọi là tiêu chuẩn
------
Tôi từng nghĩ đến mẫu hình người trong mộng lý tưởng như:
+ Mọt sách
+ Trên thông thiên văn, dưới tường địa lý
+ Học nhiều hiểu rộng
+ Phóng khoáng, thông minh
+ Đa tài, đa sắc
Ôi, cái hình mẫu, tiêu chuẩn này, sao có ai đáp ứng được cơ chứ ? - Tôi đã thầm nghĩ vậy ...
Và rồi, tôi cũng rất cố chấp, cũng tâm huyết đi tìm hình mẫu lý tưởng đó
Rồi, một ngày đẹp trời, tôi va vào anh người yêu với một mớ tiêu chuẩn không như mong đợi
+ Anh không đọc sách nhiều như tôi nghĩ
+ Cũng không biết nhiều, hiểu rộng như tôi tưởng
+ Cũng không đa tài, đa sắc như tôi mong đợi nữa
....
Không hiểu sao, định mệnh nào đã gắn kết tôi và anh.
Anh như làn gió mới trong cuộc sống vốn nhiều mộng mơ, hồng phấn của tôi
Anh hấp dẫn tôi bởi lối suy nghĩ mới, những trải nghiệm mà tôi chưa từng có
Anh cứ thế bước nào cuộc sống của tôi ...
Có lần, tôi tâm sự với anh rằng :
- Anh không giống hình tượng người yêu lý tưởng của em chút nào
Vậy tại sao em vẫn yêu anh nhỉ ? Lạ thật đấy !
- Thực ra, anh nghĩ không ai sinh ra đã hợp nhau luôn.
Anh sẽ cố gắng thay đổi để chúng ta hòa hợp hơn !
Và anh cũng sẽ giúp em thay đổi chút nhé !
...
Tôi chưa từng nghĩ, một người lý trí như tôi, lại gặp trúng người tình cảm như vậy
Anh bảo, anh và em gặp nhau để bù trừ cho nhau ...
Đó, khi bạn gặp đúng người, thì những tiêu chuẩn này, mẫu hình kia cũng đâu còn quá quan trọng nữa !
Không ai sinh ra đã hợp nhau.
Vậy nên, khi tâm hồn đồng điệu, hãy cùng nhau cố gắng để hoàn thiện và hợp nhau hơn nhé !