Vì sao bạn bị sa thải?
- Em định nộp đơn thôi việc nhưng sếp cũ đã đi trước em một bước.
Vì sao bạn quan tâm tới vị trí này?
- Em không có quan tâm. Em chỉ không muốn thất nghiệp thôi.
Làm thế nào bạn biết đến công ty của chúng tôi?
- Rảnh nên em lướt Vietnamworks, Ybox, TopCV 10 lần một ngày, trang nào cũng thấy công ty anh đăng tin tuyển dụng.
Động lực nào khiến bạn muốn làm việc tại đây?
- Em cần tiền đúng lúc bên anh đang cần người. Đó là động lực.
Vì sao bạn nghỉ việc ở công ty cũ?
- Sếp hãm là một phần, nhưng phần nhiều là vì lương thấp thôi anh. Lương mà cao thì có bị sếp đì em cũng không ngán.
Điểm yếu lớn nhất của bạn là gì, trừ cái "quá cầu toàn" ra?
- Em bị tâm thần anh ạ. Haha, em đùa thôi. Đấy anh thấy không, em cười vl thế này thì bị tâm thần sao nổi.
Bạn đối mặt với những lời phê bình thế nào?
- "Cố tỏ ra là mình ổn nhưng sâu bên trong nước mắt là biển rộng" - Karik.
Điều gì khiến bạn trở nên khác biệt so với các ứng viên khác?
- Để trả lời câu này, anh có thể cho em biết mấy ứng viên kia đã trả lời anh câu này như nào không? 😭
Vì sao chúng tôi nên tuyển bạn?
- Bên anh mời em đến phỏng vấn vì lý do gì thì nên tuyển em vì lý do đó. Thật ra bên anh không nên tuyển em đâu. Em sẽ nhảy việc khi tìm được mối khác ngon hơn thôi.
Bạn nghĩ mình sẽ ở đâu trong 5 năm tới?
- Xin đừng hỏi em về 5 năm tới. 5 năm trước, em đâu nghĩ mình lại có ngày thất nghiệp thế này. Ngày mai em sẽ ở đâu em còn chẳng rõ, có khi dưới bánh ô tô của một thằng say rượu cũng nên. Lạc quan thì, em không biết sẽ làm gì trong 5 năm tới, nhưng chắc chắn không phải cái job này.
Bạn thích làm việc theo nhóm hay cá nhân hơn?
- Em thích solo hơn. Em không muốn đi dọn phốt giúp đồng đội cho lắm.
Bạn có sẵn lòng làm thêm giờ không?
- Yesn't.

Bạn đối phó với áp lực công việc như thế nào?
- Em ăn thịt. Rất nhiều thịt. Hễ cãi nhau với sếp là tối về em đi ăn nầm nướng hoặc lẩu ếch Phó Đức Chính.
Công việc mơ ước của bạn là gì?
- Làm nghệ sĩ hài độc thoại anh ạ.
Và đó là vì sao bạn thất nghiệp kinh niên...
-----------------
Ủn hộ tôi bằng nút like facebook thiết thực: FB Siêu Đầu Bết
Bài khác tôi viết: