Bây giờ là 3 giờ 17 phút sáng và bạn không nghe nhầm đâu, ai lại dậy vào giờ này post cái bài hách dịch có thể mang lại cho bạn thêm lo âu, buồn bã nhưng tin tôi đi, tôi dám cá trên 1 phương diện nào đó bạn có khi lại thích bài này.
Từ ngày xưa đến giờ, rất nhiều nhà khoa học đã đi tìm thuật giả kim, rất nhiều những người những nhân vật nổi tiếng trong đó có cả Issac Newton, người là cha đẻ cho nền vật lý cổ điển, là người đã đem lại rất nhiều phát minh hiện đại đỉnh cao đến tận bây giờ. Nhắc đến thuật giả kim đó chính là thuật biến đổi từ chất này ra chất khác, biến đổi các chất bình thường để tạo ra vàng. Nhưng tôi sẽ khoan bàn đến khía cạnh này mà muốn bàn 1 chút về khả năng tạo ra một cuộc sống trường tồn, kéo dài sự sống, có khả năng chữa khỏi mọi bệnh tật, thanh tẩy tâm hồn, hay thậm chí mang đến sự khai sáng về mặt tôn giáo. [1]
Có thể khá là chắc cốp là đến nay chưa có loại "thuật giả kim" nào có thể khiến con người trở nên bất tử, mặc dù cũng đang có nghiên cứu để kéo dài sự sống như là hình thức cấy tế bào gốc. Do đó, tất cả những người bạn gặp trên đời, những Youtuber, các em gái khoe thân trên facebook hay những người đã ghẻ lạnh bạn trên facebook vì bạn nhắn tin làm quen mà em có người yêu hay chê bạn nghèo, đến 1 lúc nào đó cũng lìa xa cõi đời. Do đó, câu hỏi đặt ra ở đây chính là bạn và những người kia đã xách theo hành trang gì để sang bên kia 1 cách thoả mãn nhất có thể, để có thể nhìn lại quãng đời mà nói rằng nếu có khả năng làm điều gì đó khác đi, chắc hẳn là chính bản thân mình cũng tự hỏi "khác để làm gì" và sung sướng hài lòng với mình chưa nhỉ ? 
Trong bài viết của 1 bạn mà tôi không nhớ bài nào có nói đến khả năng nuối tiếc của người già vì đã không làm điều mình muốn khi còn trẻ, có những người theo bài viết khác chia ra làm 2 thái cực: một là hồi trẻ đã không làm điều mình muốn, dù đã trưởng thành có vị trí trong xã hội, tiền nhưng vẫn vấn vương nuối tiếc, hai là những nuối tiếc vì tuổi trẻ đã chơi hết mình và khi lớn lên là những sự đau khổ. Không một ai có thể đưa ra đáp án chính xác nhất cho cuộc đời của mình và người khác, tất cả chúng ta phải tự tìm ra đáp án của mình. 
Đi vào vấn đề chính mà tôi muốn nói, đó là dựa trên quy chuẩn của Xã Hội, chúng ta, những người trẻ tuổi hãy sửa đi những tiếc nuối, sống cuộc đời hạnh phúc, thoả mãn nhất có thể, thay đổi lối sống, sống healthy hơn về tinh thần, tôi áp dụng và thầy quá okay (đọc thử bài của tôi bên dưới để thử áp dụng), chơi nhiều thể thao, thể dục, tán gái lỡ không tán được thì đừng buồn, cứ chắc cốp mục tiêu của mình, công việc và tán cô gái siêu hot nhất sau này, no problem, you deserve it. Biến mỗi ngày là 1 ngày vui, công việc như 1 trò chơi tung hứng đầy sung sướng, tràn đầy. Ví dụ như tôi là giáo viên dạy Piano và đang học Cao Học, tôi biến những giờ lên lớp thành 1 thú chơi sành điệu, tạo niềm vui cho chính mình và học sinh đến nỗi học sinh tôi bảo tôi là thầy đi đóng diễn viên hài đi, lol (ây những mà cũng nên ham hãm lại vì mục tiêu vẫn phải cho các em chơi đàn được hay đã). Làm bạn với các em, dạy cho các em nhiều thứ trên đời không chỉ piano (ví dụ như tôi học tiếng pháp nên dạy vui các em về tiếng pháp, các loại đàn khác như violin, saxophone, so sánh và áp dụng). Còn cao học đối với tôi ngoài 3 môn là tôi thấy khá trân trọng và áp dụng cho việc dạy học của mình thì tôi mong chỉ được lấy bằng về sau mở từ trung tâm thành trường học, lan toả những gì tích cực lành mạnh được xã hội chấp nhận và đưa cả mọi người và mình tiến lên, bước tiếp trong xã hội quá nhiều bất ổn như thế này. 
Thôi tương đối thế đã, chúc bạn 1 ngày tốt lành và hy vọng rằng bạn sẽ tìm được con đường đúng đắn nhất nhé.