Mấy nay đang trong đà công việc phát triển, tôi cảm giác như bản thân lấy lại được sức mạnh của mình, tôi dường như lấy lại được sự tự tin, nhưng liệu sự tự tin này bao giờ sẽ biến mất, vì một biến cố nào đó.
Tôi là người khoái lạc, thích hưởng thụ mọi thứ trên cuộc đời này, từ ăn uống, công việc, du lịch, sex, mọi thứ đều là trải nghiệm mà tôi cần phải lao bản thân ra ngoài thì tôi mới tìm thấy chính mình trong đó. Thứ tự ưu tiên của tôi so với năm 22 và năm 28 nó chẳng khác gì nhau. 
Nó vẫn là:
Công việc
Gia đình
Bạn bè
Tình yêu nhưng bây giờ tôi thay thế bằng tình dục
Vì có vẻ phụ nữ ở tuổi trưởng thành sẽ càng ngày càng biết ra tăng sự quyến rũ của bản thân hơn, biết cách chăm chút và chăm sóc yêu thương cơ thể mình từ tinh thần, đến ngoại hình, làn da, mái tóc,… Mọi thứ tôi đều tập trung vào nó, vì tôi dành phần lớn tiền bạc của mình để trau dồi bản thân, trau dồi trải nghiệm.
Mà mỗi ngày mở mắt dậy với tôi đều là một trải nghiệm ở mọi khía cạnh, tôi thích cảm giác được chinh phục thứ gì đó mới mẻ, cuộc sống tôi ghét nhất lặp đi lặp lại sự nhàm chán, tôi cần những góc nhìn mới, tôi cần những con người mới, trải nghiệm mới. Chứ không phải là những thứ như một vòng tròn, mặc dù bản chất cuộc sống đều là vậy.
Có hai người phụ nữ trong phim đã gây ảnh hưởng tới đời sống cá nhân của tôi, đó là Samatha Jones trong “Sex and the City” và Tully Hart trong "Firefly Lane". Những phụ nữ máu lửa, lạnh lùng quyết đoán trong công việc nhưng cực kì quyến rũ khi trong tình yêu và chuyện chăn gối. 
Samatha Jone - Sex and The City
Samatha Jone - Sex and The City
Tôi luôn muốn bản thân mình trở thành người phụ nữ đó, có một agency riêng, thành công trong sự nghiệp, có ngoại hình hấp dẫn, thu hút, có thân hình bốc lửa, mặc dù tôi đang 72kg, điều tôi cực kì shock thời điểm hiện tại do tác dụng phụ của thuốc chống trầm cảm. Điều tôi cần cải thiện đó là giảm cân và quyến rũ hơn. Đủ sự tự tin để thu hút được nhiều thứ hơn.
Tully Hart - Firefly Lanes
Tully Hart - Firefly Lanes
Tự nhiên đến dấu mốc này tôi không muốn lấy chồng, vì khi có sự nghiệp thay thế cho những ngày tháng nhàn rỗi, tôi lại càng quyết tâm và tin vào quyết định của bản thân. Cũng y hệt Samatha Jones chưa bao giờ nghĩ đến kết hôn chỉ dành cho công việc và sẽ. Mặc dù cô nàng đã gần 40 tuổi.
Tôi chưa 40 tuổi, chỉ chớm gần 30 tuổi, nhưng tôi chưa bao giờ suy nghĩ đến việc kết hôn, tôi thấy nó là một thứ rất khó khăn cho sự độc lập của tôi.
Khi người phụ nữ bình đẳng hơn, người phụ nữ cũng có quyền lực hơn, nó thể hiện ở một bài viết tôi phê phán về “Tính nam ẻo lả” bài có số lượng downvote khi mà tôi từng là người viết đến bài có nhiều upvote trong thời gian gần đây trên Spiderum, theo một bình luận tôi đọc được. Nhưng điều đó không quan trọng với tôi, tôi không gắn danh tính mình vào những con số liệu mà người ngoài chỉ biết được một góc nhỏ trong cuộc sống của tôi. Là những gì tôi thoải mái bộc lộ trên không gian tôi cảm thấy an toàn.
Spiderum với tôi là nơi để tôi chia sẻ về cuộc đời, như tư cách là một nhà văn, nhưng không phải là nghề tôi có thể kiếm sống. Tôi thấy mình thích hình mẫu lý tưởng để sống theo là Samatha Jones nhưng thực tế tôi lại là một Carrie Bradshaw, đang bộc lộ tiếng nói của cá nhân lên một cộng đồng người yêu đọc.
Carrie Bradshaw - Sex and The City
Carrie Bradshaw - Sex and The City
Tôi thấy đây như là cuốn hồi kí lưu giữ lại cho tuổi trẻ của tôi, tôi thấy bản thân cần lưu giữ chúng lại trước khi bộ não của tôi có thì bị một nút công tắc nào đó tắt ngóm và mất trí nhớ. 
Nó có thể là di sản tôi để lại, cho những ai trong tương lai tôi không biết, nhưng cho chính tôi là trước tiên, vì tôi tin ai cũng có một cuộc đời tươi đẹp và thú vị để sống.
Tôi thấy khi sự tham vọng của tôi trỗi dậy, thì phần con trong con người tôi cũng bắt đầu biến hoá, thành một con ác quỷ nào đó, nhưng tôi không kìm hãm nó như bao năm của tuổi trẻ, vì tôi đủ tự tin và bình tĩnh để đối mặt với mọi thứ trong cuộc sống không.
Có một câu mà Harvey Spector trong “Suits” từng nói:
“Life is this, I want this”
Sự tham vọng của tôi nó vẫn ở đó, nó chỉ là tôi đang chế ngự nó vì những giai đoạn mà tôi cho rằng không hợp thời. Nhưng khi thời của tôi tới, tôi tin mình đủ bản lĩnh, sự tự tin để bắt được làn sóng thành công này.
Hiện tại tôi đang điều hành 1 agency nhỏ: 3 nhân viên cốt lõi, nhưng 4 khách hàng, những thành tựu mà tôi chưa bao giờ tin khả năng của mình làm được, nhưng khi có được nó tôi lại càng chứng tỏ sự tự tin đôi phần hống hách của mình, mặc dù cái khoảng cách từ tự ti đến tự tin và tự kiêu nó gần nhau vô cùng.
Bài học ở đời của tôi hiện tại vẫn làm sao để cải thiện vận mệnh mình, tự tay viết ra mọi thứ cho cuộc đời bằng chính đôi tay và khối óc của mình.
Năm 2023 tôi từng thất vọng về bản thân rất nhiều, vì tôi mất đi sự tự tin vào khối óc của mình, nhưng sau khi điều trị bệnh và thay đổi lối sống tôi đã khác, trở thành một phiên bản lột xác của 2024 với thành tựu mà tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể làm được. Tôi tin đây mà là sự tự chữa lành thực sự.
Tôi biết đôi khi tôi vẫn vô tri, nhưng ngược lại tôi lại là một người cực kì tham vọng, đang từ dần dà viết lên cuộc đời của mình.
Sự tham vọng đó cũng giúp tôi duy trì công ty, giúp tôi chăm sóc được mẹ già, yêu thương các cháu hay hàn gắn được những rạn nứt gia đình. Điều đó giúp tôi có đủ khả năng để gia tăng trải nghiệm khiến cuộc đời tôi thú vị hơn với tư cách nhà văn. Vì nhà văn cần phải ăn chất liệu xã hội để sống và viết.
Bài này tôi chẳng biết nó có bị chỉ trích gì không, nhưng khi một người thích bạn quá nhiều chính tỏ bạn vô cùng nhạt nhẽo vì luôn làm hài lòng người khác, nhưng một người ghét bạn quá nhiều, bạn nên xem lại nhân phẩm của bản thân mình. Tôi đã từng nghe một nhà thơ tên NT mà tôi có điều kiện làm việc chung nói với tôi như vậy.
Nếu tôi dám mọi móc đủ tim, gan của mình ra để kể cho các bạn, chắc chắn tôi tin cây bút của tôi đã đủ tự tin trưởng thành để theo đuổi tham vọng của mình.
Trợ lý của tôi nói rằng, xã hội New York tôn thờ chủ nghĩa cá nhân, còn xã hội Việt Nam đề cao tính cộng đồng, nhưng đứng giữa một xã hội phẳng như ngày nay, liệu rằng chúng ta nên có tư duy của sự dao thoa hơn hay không?
Tôi nghĩ là có, vì tư duy của tôi đủ mở mang để chinh phục ra thế giới khi hôm nay có khách hàng từ Berlin muốn liên hệ làm việc.
Tôi tin rằng mình vẫn chỉ là một con người, không phải tín đồ hay một con chiên ngoan đạo, tôi sẽ sống đúng với chủ nghĩa hưởng lạc của đời, để hoàn thành sứ mệnh mà vụ trụ hoặc Ơn Trên sắp đặt cho tôi.
Tôi biết mình còn nhiều thiếu sót, nhiều bài học cần phải trải nghiệm, nhưng tôi tin cộng đồng này vẫn là nơi đủ an toàn để tôi nương về che trú khi cơn bão cuộc đời cuốn tôi đi.
Tôi mong những người thực sự hiểu tôi, cảm thông cho tôi điều đó!
12:00am - 23/5/2024