Dạo gần đây, tôi thấy trên mạng xã hội rất nhiều trường hợp bạn trai vay tiền bạn gái đòi mua quà hay đồ dùng cá nhân theo sở thích, tôi thấy việc tính nam ngày càng biết mất trong xã hội hiện đại.
Có phải vì các bạn nam đang gặp khủng hoảng về tính nam nên đa phần để cho phụ nữ gánh vác hết mọi thứ hay không, hay do không có ổn định tài chính để có thể đối xử với người nữ một cách nhẹ nhàng hơn. 
Việc vào phòng ngủ cả hai ân ái mặn nồng nhưng không bật nổi điều hoà để cả hai đều nằm mát mẻ, khô ráo, mà họ sợ lo họ không thể đóng được tiền điện trong 8 tiếng thời gian ở bên nhau.
Đối với tôi, hình tượng người đàn ông tôi luôn thầm ngưỡng mộ trong gia đình đó là bố tôi, một người đàn ông thực thụ mà tôi luôn ca ngợi rất nhiều, mặc dù bố không còn ở bên tôi nhưng từ sâu trong trái tim của tôi bố tôi luôn là người đàn ông tôi yêu nhất.
Bố chăm chỉ, chịu khó, ít khi lười biếng, luôn cố gắng gồng gánh những trách nhiệm nặng nề nhất là lái xe, gặp muôn vàn kiểu khách “thượng vàng hạ cám”, ngồi trên chuyến xe lái họ đi mà nghe muôn vàn đống rác của khách hàng, quyết hi sinh thời gian để đánh đổi tiền bạc về nuôi vợ con, nhưng bố luôn bình tâm và thực sự lái xe rất cẩn thận chở khách "đi đến nơi về đến chốn"
Ngồi sau tay lái của bố tôi, cả thế giới bỗng chốc bình yên và an toàn lạ thường, cũng chẳng khác gì tôi ở trong vòng tay của cha mẹ, của sự bảo bọc nhưng nghiêm khắc dạy tôi trở thành một người phụ nữ độc lập, có một sự nghiệp đang trong đà thăng tiến như ngày hôm nay, đủ để chinh chiến ngoài xã hội.
Có những người đàn ông bây giờ họ chắp bóp từng li từng ti, họ chỉ có khả năng chi trả như vậy, nhưng có những người đàn ông ngược lại, tôi đi hẹn hò với họ nhưng họ rất lịch sự và luôn trả hết phần tiền cho phụ nữ.
Tôi thật sự cần những người đàn ông kiểu đó, tôi biết khi bắt đầu một mối quan hệ chúng ta hoàn toàn có thể phụ thuộc vào với nhau, hoàn toàn có thể cùng nhau san sẻ lúc anh khốn khó thiếu thốn tôi bù đắp, nhưng như vậy có khiến cho người đàn ông ngày càng ẻo lả và phụ thuộc hơn vào người phụ nữ bên cạnh của họ hay không.
Là do gia đình bảo bọc và luôn lo lót cho tương lai của họ? Do vậy, họ cũng ỷ lại vào những người phụ nữ bên cạnh để vay tiền từng chút một mua những đồ cá nhân của bản thân mà không biết ngại ngùng khi ngửa tay xin tiền người phụ nữ của mình.
Vậy tính nam có thực sự khủng hoảng hay luôn bị đe doạ ở thời hiện tại? Những người đàn ông tôi thầm ngưỡng mộ thì luôn lo lắng được cho cuộc sống của họ ổn định, sung túc, thậm chí còn có thể trả hết khoản nợ lên cả tỷ đồng, đấy mới là những người tôi tôn trọng và luôn biết ơn họ vì họ cũng vẫn trong vòng tròn mối quan hệ của tôi.
Đúng là vật chất quyết định ý thức, khi người ta nhiều tiền hơn, thì sự tự tin trong họ cũng tăng vụt, cũng dần dà trở nên ngạo mạn và đầy thách thức cái tôi cá nhân.
Người đàn ông tôi muốn ở cạnh phải là người giỏi, ít ra anh cũng luôn phải khiến tôi học hỏi một điều gì đó, nhưng những người khiến tôi không nể phục, thì đa phần rất nhiều trong những buổi hẹn hò của tôi.
Có kẻ đến người đi, có kẻ mạnh kẻ yếu, tất cả tôi đã từng có trải nghiệm chinh phục hoặc ít nhất thử tìm hiểu họ, nhưng nhân phẩm và đạo đức của một người đàn ông là thứ thật khó kiếm hiện tại.
Mở chiếc app Telegram lên là có mấy em hàng ngon đến tận cửa, dâng tận nơi cho các anh hụp trọn hết thân hình mơn mởn của các nàng. Còn phụ nữ ngược lại, vẫn định kiến về sinh con và phải lập gia đình, thậm chí có khách hàng của tôi phải nhắn nhủ tôi rằng gần 30 tuổi rồi nên đi làm IVF vì sợ khả năng thụ thai của tôi kém đi.
Mặc dù hiện tại tôi chỉ 28 tuổi và chưa bao giờ suy nghĩ đến việc lập gia đình vì nó là một thứ khá nhàm chán đối với tôi. Tôi đang trong quãng thời gian phát triển sự nghiệp, nên tôi cần không gian riêng cho bản thân để tái tạo năng lượng mà tôi phải bù đắp cho khách hàng, phải phục vụ họ mỗi ngày vì những dịch vụ tôi đem lại.
Công việc hiện tại khiến tôi hài lòng, cách làm việc hiện tại của tôi cũng vậy, nhưng thời điểm hiện tại chưa là lúc để tôi có thể bắt đầu suy nghĩ đến một gia đình, vì con cái mà tôi sinh ra chắc chắn tôi sẽ toàn tâm chăm sóc những em bé đáng yêu của mình nhiều nhất. Tôi không muốn trở thành một đứa trẻ luôn bị cảm giác bỏ rơi vì bố mẹ quá bận rộn thời gian để kiếm tiền nuôi chúng lớn khôn.
Tôi đang ở một giai đoạn chào đón tất cả mọi thứ, chứ không quá suy nghĩ về mọi thứ, thứ khiến tôi trăn trở mỗi đêm chỉ là công việc làm sao để tôi có thể hoàn thiện được tốt nhất cho khách hàng của mình, những người trực tiếp đang nuôi sống tôi. Tôi cần người đàn ông thấu hiểu mình, chứ không cần một người con trai chưa trưởng thành mới lớn dựa dẫm vào đàn bà.
Tôi là người phụ nữ khá kiên cường, tôi thích được nắm trong tay quyền lực và địa vị, tiền bạc, nên tôi sẽ lao mình bán thân xác này để kiếm tiền, phục vụ cho những nhu cầu cá nhân của bản thân là cuộc sống tốt lên mỗi ngày.
Tôi sợ cảm giác những người đàn ông kéo tôi lại, khiến tôi nhụt chí và mất tinh thần phấn đấu, tôi cũng đã lựa chọn chia tay mối quan hệ gần nhất vì tài chính của người bạn trai đó không lo nổi cho bản thân huống hồ gì lo cho tôi.
Tính nam ẻo lả là một thứ tôi rất ghét vì nó đe doạ sự độc lập trong tôi, nhấm chìm sức mạnh của một người phụ nữ mạnh mẽ như tôi. Nhưng biết làm sao nhỉ? Xã hội vẫn phân tầng như vậy, vẫn có vô vàn người phụ nữ chịu thiệt thòi trong chính mối quan hệ của mình vì không biết đòi hỏi và không biết giá trị bản thân của mình như thế nào.
Giá trị hiện tại tôi cần ở người đàn ông sát cạnh bên mình nó phải tương đương giá trị của tôi, thậm chí hơn thì càng khiến tôi nể phục. 
Vậy các bạn đã gặp phải những người đàn ông ẻo lả bên cạnh chưa, nếu có tôi mong bạn hãy để họ sống đúng bản chất là đàn ông, hãy để họ lo lắng cho người phụ nữ của mình bằng tình yêu thương, sự hậu thuẫn về tài chính hay sự bổ sung các chất xúc tác về tinh thần, đừng như một con tôm chỉ biết lột vỏ mỗi ngày mà chấp nhận vì yêu vì thương mà khiến mình trở nên mất phẩm hạnh hay vô giá trị.
2:19pm - 21/5/2024