Mình là một cô gái ngọt ngào, một chút "bệnh công chúa". Mỗi lần có chuyện buồn, mình khóc trước rồi tính sau. Sau đó mình vẫn cố gắng mạnh mẽ để giải quyết mọi chuyện. Nhưng mà lúc mình khóc, thật sự rất mệt. Nếu bạn quen một người dễ khóc như mình, bạn chắc hẳn sẽ thấy rất khó chịu. Khóc vì bất cứ chuyện gì, dù nhỏ hay lớn. Vì vậy nên mình kiềm chế, và sau đó là khóc thật to, một mình. Chẳng còn ai ở bên cạnh để vỗ về, để bảo mình nín đi, mình tự bảo "Đừng khóc" mà lại cứ khóc to hơn.
Mình tìm đến Self-harm. Dưới con mắt của mình là sự đau đớn tột cùng về thể xác. Không dễ dàng gì mà làm được điều đó với bản thân mình. Trong bài viết, https://spiderum.com/bai-dang/Self-harm-tieng-keu-gao-vo-vong-7qj của acc @Icr.min, có một lí do người ta self-harm là "Đó là vì tôi muốn cảm giác đau đớn ở thể xác lấp đi cảm giác đau đớn ở bên trong". Mình muốn được như vậy đấy. Mình cứ khóc xong lại muốn khóc nữa mà chẳng thể quên được. Mình khao khát được self-harm là như vậy.
Tối hôm đó, mình vào nhà tắm, sau khi khóc một trận rõ to. Mình dùng răng cắn thật đau vào tay. Dấu răng in hằn vào tay mình một vùng nhỏ. Mình lại làm đau tay bằng răng như vậy hơn hai lần nữa. Xung quanh bầm tím, có một vết xước gần như rỉ máu. Dấu răng làm tay mình ghê gớm. Mình không dám làm đau bằng dao hay gì cả. Chỉ đơn giản là mình sợ. 
Không biết là do mình yếu đuối quá hay chăng. Mà mình nghĩ tới mẹ. Khi mình tự làm thương thân thể mình, nếu như mẹ biết được mẹ sẽ là người đau lòng nhất. Từ bé tới lớn, mẹ bảo vệ mình còn hơn bản thân mẹ. Mình bị trầy xước do chơi đùa với bạn, mẹ đã cuống cuồng cả lên, lo xoa thuốc để khỏi bị nhiễm trùng. Vậy mà giờ mình nghĩ tới self-harm để giải toả cảm xúc. Liệu mình có đang suy nghĩ ích kỉ? Những ai làm self-harm có từng nghĩ như mình chưa? 
Mình chỉ mới làm đau mình ở một mức độ thấp nhất có thể, nhưng mình sẽ chọn những cách khác tốt hơn để giải toả chuyện buồn thay vì chọn self-harm. Mình càng làm đau mình bằng self-harm, mình lại càng khóc khi nghĩ tới mẹ. Chỉ có mình hiểu mình hợp với cái gì nhất, và quan trọng là mình phải biết mình nên làm gì tiếp theo chứ không phải chọn cách gì để giải toả cảm xúc. Mình thông cảm cho những người hay Self-harm, nghiện Self-harm, nhưng mình mong các bạn đừng làm gì quá mức và hạn chế hành vi của mình lại. Vì nó rất dễ vô tình gây hại lớn cho bạn. 🍫