Mình mới mua 1 chiếc Libra 2 và loay hoay cả chiều để tìm cách cài đặt cho máy, để tiết kiệm time cho mọi người mình sẽ viết thật ngắn gọn thôi ! Let's go
Bước 1: Set up cơ bản chọn ngôn ngữ, đăng nhập tài khoản ( nên vào kobo.com đăng kí tài khoản) trên máy KOBO như bình thường
Note: App kobo không sync giữa các máy khác nhau, bạn copy sách vào máy nào thì chỉ hiện ở máy đó nên tài khoản kobo không có ý nghĩa gì cho lắm. Thật tiếc vì kindle rất tiện trong khoản sync giữa các máy, mình có thể tiếp tục đọc ở bất kì thiết bị nào mà đăng nhập cùng tài khoản.
Bước 2: Cài đặt fonts
- Khi bạn chép sách vào máy thì máy sẽ bị lỗi font chữ tiếng việt, tất cả các chữ sẽ mất hoặc biến thành ô vuông. Vậy thì cần phải làm gì?
- 1. Cắm cable kết nối kobo vào máy tính, chọn connect trên máy kobo
- 2. Vào Finder -> KoboeReader
Lúc này nếu mà các files bị ẩn thì bạn ấn tổ hợp phím sau:
MACBOOK bạn bấm tổ hợp phím hiện file ẩn: Command + Shift + . (dấu chấm)
- 3. Tải fonts về tại đây:

- 4. Copy files có tên fonts vào ngay bên ngoài của thư mục KoboeReader chứ không cần copy vào files .kobo nhé!!!!

Điều này rất quan trọng vì mình đọc nhiều hướng dẫn bảo copy vào trong file .kobo và sau đó mình không thấy hiện được font lên máy
Bước 3: Cài đặt từ điển:
- 1. Tải về từ điển tại đây:
Note: MACBOOK mặc định là file .zip sẽ bị giải nén ngay khi tải về, vì vậy hãy tải về bằng trình duyệt khác safari nhé. Mình dùng cốc cốc tải về
- 2. Vào Finder -> KOBOeReader -> .kobo -> dict -> copy 3 file từ điển .zip ở trên vào đây
Bước 4: Copy sách vào KOBO
Bạn có thể tạo 1 files tên Ebook chẳng hạn ở ngay ngoài và chép sách vào bình thường không cần vào file .kobo
Bước 5: Chọn double touch ( ấn 2 ngón tay vào touchpad) vào KOBOeReader và chọn Tháo KOBOereader
Bước 6: Chờ cho máy khởi động lại
Sau khi máy khởi động lại, bạn vào 1 quyển sách bất kì và chọn font là Bookerly thì sẽ hiện được tiếng việt nhé
Link hướng dẫn YouTube:
QUESTION??

1. Có cài được koreader không?

- Máy mình sài bản 4.37 và cài ngon lành nha . Bài hướng dẫn mình viết cụ thể ở đây

2. Cách recovery máy nếu bạn cài lung tung và bị lỗi tùm lum cả?

- Bấm nút nguồn cho tới khi máy hiện power off, thả tay
- bấm 1 nút chuyển trang bất kì
- Vẫn giữ phím chuyển trang đồng thời nhấn giữ nút nguồn: 25-30s hoặc lâu hơn 1 xíu
- Chờ đến khi màn hình nhấp nháy và bắt đầu Reset
- Sau khi reset xong, set up lại máy đọc sách của bạn

3. Các cách chép sách vào máy kobo:

- Cách 1: Cắm vào máy tính và copy sách thẳng vào thư mục máy
- Cách 2: qua wifi
Trên máy kobo: vào More -> beta features -> web browser -> send.djazz.se
Trên điện thoại hoặc máy tính: cũng vào trang đó-> nhập mã số hiện ở máy kobo -> upload 1 file sách, chờ 1 chút trên máy kobo cũng hiện tên files ấn vào và chọn download về máy
Link YouTube tham khảo:
- Cách 3: chép sách cho máy android
Cách 4: Mình chưa thử nhưng các bạn có thể thử xem

4. Game trên máy kobo

Chọn seach trên kobo
nhập dòng chữ: devmodeon
Vào beta features và tận hưởng game thôi nào
trò này khá hay nha
Có bạn nào có mẹo nào hay nữa chỉ mình với???