Ngày cuối,
Đến cuối cùng thì vẫn phải ra đi thôi, thật sự cứ mỗi lúc ra quyết định nghỉ lại nhớ lại thời gian đầu, không phải vì nhớ lại lý do bắt đầu mà là nhớ lại những kỷ niệm (từ 1 mình 1 xe máy 1 thùng nguyên liệu 1 tai nghe đi từ thiện cho Bệnh viện bên Đông Anh trong đợt giãn cách xã hội, đến căn phòng nhỏ, trà đá ủ mưu, ngủ tại công ty tính kế,...), nhiều lúc đó mới là lý do khiến mình chùn chân.
Mình cũng chuẩn bị sơ sơ về buổi chia tay mọi người, mua gà, mua nước ngọt,... không muốn làm rùng beng.  Tối hôm trước khó ngủ thật, sắp bỏ công ty gắn bó đi rồi, ak mà phải kể cho các bạn 1 pha lươn lẹo giả tạo của a VA, chắc còn là cả của Đôi chim sẻ nữa. Hôm mình thông báo nghỉ, thì tối hôm đó Đôi chim sẻ còn hẹn mình bằng được đi trà chiều, mình chối kiểu méo j cũng không xong. Thì Ok đi, tóm tắt câu chuyện đi uống trà là ô VA bảo đội Phát triển sản phẩm méo ổn, ko kiếm doanh thu từ bán sản phẩm cho công ty được, và thuyết phục mình bằng mọi giá để tiếp nhận lại Phòng đó, bảo rằng là a không can thiệp, a hỗ trợ hết sức, mấy đứa làm được việc và m thích m cứ lấy hết về, quan trọng là kiếm được tiền về cho công ty chứ không có vấn đề gì cả. 2 má đó tỉ tê, rồi dồn ép, khuyên nhủ các kiểu con đà điểu từ tầm 6h tối đến tận 10h đêm cuối cùng mình lại ĐỒNG Ý. Nghe thuyết phục lắm, biết đâu họ quay đầu rồi, cải tà quy chánh rồi, thật sự thế giới này vẫn còn nhiều người tốt mà.
Sáng hôm sau mình vào việc luôn, họp Phòng phát triển sản phẩm, xây dựng lại hết chính sách giá, cách tiếp cận KH mục tiêu, MKT,... vừa họp vừa triển khai đồng thời, vì công ty mình chậm ngày nào thì càng mất tiền thêm ngày đó. Xong xuôi thì có 1 cuộc họp giữa A Chủ tịch và các phòng ban về việc thông báo Chính thức mình về Phòng phát triển sản phẩm, mình nghĩ nó chỉ là thủ tục thôi đơn giản chả có gì. Hehe, các bạn đoán xem, nó có đơn giản như thế không ? Xin thưa KHÔNG, =)), tôi đến thần kinh mất với cái công ty này.
Sơ bộ là Thông báo mình lên Trưởng nhóm và sẽ phụ trách mọi thứ liên quan đến việc tìm đầu ra cho sản phẩm, nhưng câu chuyện ở đây là giờ mình sẽ thuộc Bên nào (Ý là bên A Chủ tịch hay bên A VA), mình thì bảo mình độc lập méo ở bên nào hết, nhưng hai ông kia thì cứ cãi nhau cái méo j đó. Xong cuối cùng là chả bên nào hỗ trợ, bảo dừng lại hết mọi thứ. Đúng kiểu 1 trò đùa. Sau này mình mới biết là Ô VA đã tính toán từ trước để cố tình gây sự xong chối bỏ hết, để mình đi, nhưng làm thế cho ra vẻ là nghĩ cho công ty thôi. Vì mình nghỉ, ô ấy coi như toàn quyền ở công ty này rồi, ai chống đối đâu (Phòng kế toán cũng sắp nghỉ hết vì Những lời đường mật của Ô VA - Tri kỷ a Chủ tịch rồi, Phòng kế toán chỉ toàn cản công ty phát triển thôi mà), chưa kể còn tập KH béo bở của mình mà ô ấy thèm rớt dãi từ lâu. "E thật sự rất mệt vs a Chủ tịch và Đôi chim sẻ đó ạ", trong đầu mình nghĩ vậy, bày lắm trò chỉ để hợp lý hoá việc mình đi, =)).
A Chủ tịch cũng đến lạ, lúc mình sắp đi a còn tuyển được 1 chị CMO vs mức lương 50 củ + 1,5% doanh số của cả Công ty sơ sơ thì mỗi tháng lương gần trăm củ (còn em anh thì lương tháng 7tr hơn và com thì a giữ). Từ ngày chị CMO vào thì công ty chả có j thay đổi ngoài việc có thêm 1 phòng ban và quỹ lương tăng thêm vài trăm (ngoài chị ý ra thì còn kéo về nguyên 1 Team của chị ý). Làm việc không kế hoạch, ko định hướng,... Mấy đứa trẻ con Phòng sale thấy có chị CMO mới cũng phấn khởi ra mặt, sốt sắng hỏi chị Kế hoạch MKT chị định triển khai. Uk thì mới vào chị cần thời gian thích nghi, tìm hiểu sản phẩm, chị hẹn, xong rồi hết tháng rồi cũng chả có j mới. Mọi thứ lại mình làm hết (vì đợt này mình sang hỗ trợ phòng MKT), cũng chả hướng dẫn hay có định hướng cụ thể gì, e cứ làm đi. Xong bày ra quay mấy cái video hơn trăm củ, nhưng cũng để cho mấy em thực tập làm không định hướng, không kế hoạch, không timeline, không content mẫu, không hướng dẫn các em gì, cứ để cho các em làm đi đã... Xong bỏ ra hơn trăm triệu ra cái TVC hay đáng sợ (đến nỗi mình chưa lần nào chưa xem hết nổi cái video dài hơn 3p đó). Nhưng a vẫn quý hoá lắm, hay lắm, coi như vàng ngọc, ôi tôi khổ quá mà, e kiếm tiền về cho vợ a chưa đủ sao mà a còn bắt e nuôi cả 1 quân đội ăn tàn của a nữa. 
Thôi thôi, giờ mà ko nghỉ thì mình không còn mặt mũi nào mà đi làm nơi khác nữa, quá níu kéo, quá hi vọng, quá tin người, quá ngu, quá dốt, quá... nói chung là trách ai bây giờ trách mình thôi. 
Quay lại vụ chia tay của mình, chiều hôm đó (lại chiều rồi, thành cũng từ 1 buổi chiều mà bại cũng từ 1 buổi chiều ^^), ngồi từ sáng soạn tâm thư gửi KH và gửi ae PKD, hôm đó viết cũng cảm xúc thật, còn làm hẳn 1 video từ thời điểm đi sơn văn phòng mới, rồi mấy buổi đào tạo, teambuilding,... kèm nhạc và lời chúc. Nói chung cũng được phết hehe, mấy đứa em thân thân, còn hơi rơm rớm. Lúc đồ ăn, thịt gà, thịt lợn, nước ngọt, bia các thứ đến thì tầm 5h30 hơn (bình thường công ty tan làm lúc 6h nhưng có sinh nhật hay kỷ niệm j thì ăn sớm 4-5h thoải mái).NHƯNG... Biết gì không, Đôi chim sẻ mà thật ra là từ A VA yêu dấu vẫn phải lộ cái Bản chất Tiểu nhân đến cuối cùng ra cơ =)), đấy là cuối của cuối rồi đó mà vẫn phải tìm cách LÀM TRÒ CON BÒ =)). 
Như đã nói lúc đó là 5h30, mình có trình bày và bảo mọi người nghỉ tay tranh thủ vào ăn liên hoan. Mọi người cũng vui và thoải mái. Nhưng Đôi chim sẻ thì không, hằm hè, CAY CÚ rồi còn phải như này cơ: Đó là không cho bọn nó (Bọn trẻ con PKD) vào ăn liên hoan mình ạ. Vì đứa nào vào tao cắt DATA =)), mọi người biết với Sale thì DATA MKT là thứ rất quan trọng như bát cơm của họ, nhưng đây có phải thời kỳ giai cấp nô lệ đâu mà làm cái trò con bò đó, giờ người ta có văn hoá họ biết sống tình cảm, biết ai tốt ai xấu, chả ai đàn áp ai ở đây cả. Mấy đứa cứ đòi vào ăn liên hoan, kệ data ko có thì thôi, không làm công ty này làm như công ty khác chết hết (nó nói thẳng với mình như thế)! Nhưng thôi, méo ai lại để đi rồi còn vì mình mà bị ảnh hưởng, mình bảo đợi thêm chút cho hết giờ rồi vào xem ông ấy còn làm cái trò gì =)). Đúng 6h cả Phòng đứng dậy luôn vào ăn cùng nhau. Thật sự cũng có 1 chút gì đó thoải mái vì mình cũng cống hiến rồi, giờ đi mọi người cũng quý (còn nhắn tin riêng nhiều), nói chung là tương đối trọn vẹn.
Vậy là cũng kết thúc hành trình của mình tại Công ty, cũng như khép lại câu chuyện đi làm đầy Sóng gió và nhiều bài học của mình, cũng có nghĩa là phải nói lời chào mọi người. Cảm ơn ae bè bạn cô dì chú bác gần xa ^^ đã dành thời gian đọc và nhiều lúc còn tương tác rất vui. Mình thì giờ thất nghiệp rồi, đợt này mình cũng vẫn đang nghiên cứu thêm 1 vài công ty Đa cấp khác để tiếp tục theo đuổi đam mê 😻 (đùa đó, để né thì đúng hơn :v). Một lần nữa cảm ơn tất cả mọi người, chúc cả động đều có 1 sức khoẻ tốt, vui vẻ, yêu đời, yêu người và yêu cả công việc của mình, love all!
À mà mình có nghe được bài này câu từ hợp vs hoàn cảnh phết =)). 
 Bài In the end nhé