Mình sẽ tiếp tục đề cập đến 1 campaign cũng nằm trong adventure Real Beauty và đc thực hiện bởi Dove Japan & ADK Tokyo.Thông qua nó bạn sẽ hiểu đc Insight của nữ giới Châu Á (tiêu biểu là nữ sinh trung học Nhật Bản) về cách mà họ nhìn nhận về vẻ đẹp thật sự của bản thân.
[Case Study] - Dove Real Beauty ID 2018
(https://www.youtube.com/watch?v=BxgUH4xD9H8)
[INSIGHT]
Chỉ có 7% nữ giới Nhật Bản ở độ tuổi thanh thiếu niên tự tin vào ngoại hình của bản thân (chỉ số tự tin này là thấp nhất trên TG). Như vậy, có đến 93% các cô gái Nhật Bản đang cảm thấy mặc cảm và đầy tự ti về cách mà họ trông ra sao khi ra ngoài.
[ISSUE]
Chính vì vậy nên hầu hết các bạn nữ sinh đều từ chối tham gia các hoạt động ngoài trời như: đi chơi với bạn bè, tham gia các câu lạc bộ, hội nhóm…Nghiêm trọng hơn, có bạn còn sẵn sàng đánh cược sức khoẻ của mình bằng việc bỏ bữa, từ chối gặp bác sĩ chỉ vì muốn giảm cân.
=> quan niệm "Mình cần phải thay đổi ngoại hình thì mới trở nên xinh đẹp." chính là Issue ngăn cản sự truyền tải Idea bên dưới.

[IDEA]
Campaign đã truyền đi thông điệp: Bạn nghĩ rằng mình k xinh đẹp, nhưng điều đó ko đồng nghĩa rằng mọi người xung quanh bạn cũng nghĩ như vậy. Chính cách mà bạn quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ cũng như tự tin vào bản thân & mỉm cười rạng rỡ với mọi người là minh chứng rõ ràng nhất, rằng: Bạn thật sự xinh đẹp!
Bạn vẫn còn hoài nghi? Dove sẽ chứng minh cho bạn thấy thông qua Execution bên dưới .

[EXECUTION]
+ Visual:
Theo khảo sát của Dove JP thì minh chứng rõ ràng nhất cho suy nghĩ "Mình cần phải thay đổi ngoại hình." chính là việc hầu hết các nữ sinh đều k hài lòng với tấm hình chụp mình trên thẻ học sinh. Vậy nên Dove đã đến & mang cho nữ sinh của trường trung học Hiroo-Gakuen một món quà đặc biệt, đó là tổ chức một bữa chụp hình thẻ - cho phép họ một lần nữa có cơ hội đc có tấm thẻ học sinh với diện mạo hoàn toàn mới.
Nhưng trước khi chụp, các nữ sinh đc xem một đoạn video phỏng vấn các bạn học để biết đc các bạn nghĩ thế nào về ngoại hình của mình:
"Khi cười, ánh mắt cậu ấy trông rất gần gũi và thân thiện, em nghĩ đó chính là vẻ đẹp của cậu ấy đấy!"
"Bạn ấy có một mái tóc dài tuyệt đẹp..."
"Cậu ấy thật xinh đẹp khi mỉm cười rạng rỡ!"
Cứ như vậy, bộ ảnh đc thực hiện khi "nữ nhân vật" đang lắng nghe nhận xét & cảm nghĩ của mọi người về mình. Những tấm ảnh tuy có chụp vội, cũng như không có sự chuẩn bị trước, nhưng cuối cùng, đó đều là tấm ảnh thẻ đẹp nhất của họ.

+ Copytext (Key Message):
Every girl deserves to feel beautiful. (Mọi cô gái đều xứng đáng để được biết rằng mình thật sự xinh đẹp.)
Bạn thấy kết quả cuối cùng như thế nào? Hình thẻ cũ & mới cứ như là chụp 2 người khác nhau hoàn toàn. Thế bạn có biết sự khác biệt lớn nhất của 2 tấm ảnh Before - After là gì ko? (mình đồng ý rằng ở After có sự can thiệp chút ít của Photoshop: hình đc kéo sáng lên & răng đã đc làm trắng hơn)
Đó chính là nụ cười. Nụ cười tự tin vào bản thân. Tin rằng mình thật sự đẹp trong mắt của mọi người xung quanh.
(Và hãy tin mình đi - với một người có kinh nghiệm chuyên môn nhiều năm ở vị trí làm về visual - thì k có bất cứ một phần mềm chỉnh sửa ảnh hay kĩ thuật chụp, ánh sáng, đổ khối hoặc chuyên gia sử dụng Photoshop nào có thể mang lại vẻ đẹp rạng ngời hạnh phúc đó cho một tấm hình đâu.)
==> Ở campaign này creative team của ADK Tokyo vẫn tiếp tục phát huy những điều tuyệt vời của Real Beauty: 1 Idea hay & 1 Execution thật sự thuyết phục.
Làm sao họ có thể link đc suy nghĩ "Mình cần phải thay đổi ngoại hình." với việc "Trước mắt là thay đổi cái hình thẻ - thứ làm cho mình cảm thấy mất tự tin khi cho người xem - trước đi đã!"?
(mình nghĩ k chỉ có nữ sinh Nhật Bản mới có Insight này đâu. Nữ giới ở VN chúng ta chắc cũng đều đồng ý với Insight này: có bao nhiêu bạn nữ có thể tự tin cho người khác xem ảnh trên thẻ căn cước công dân của mình nào? Bởi vì ko biết bằng 1 cách "vi diệu" nào đó mà ảnh thẻ luôn là tấm hình "khủng khiếp nhất". Nếu so với avatar trên FB thì cứ như là chụp 2 người khác nhau hoàn toàn vậy)
Mọi thứ đều đc thực hiện 1 cách hoàn hảo. Chỉ duy nhất có 1 điểm mà mình nghĩ là chưa tốt lắm: giá như phân đoạn video phỏng vấn các bạn học đc làm chậm đi 1 tẹo, họ đc chia sẻ nhiều hơn cảm nghĩ của mình về nữ nhân vật chính. Đc tạo cho khoảng lặng để người xem có đủ tgian cùng nhân vật chính hạnh phúc với cảm xúc "Hóa ra mọi người đều nghĩ rằng mình xinh đẹp. Xem ra, mình đã quá khắt khe trong việc tự đánh giá ngoại hình của bản thân rồi..."
Nếu khắc phục điểm trên thì tin chắc đoạn film sẽ còn chạm sâu đến cảm xúc của người xem nhiều hơn nữa!
Tuy nhiên nhưng đó chỉ là cảm nhận cá nhân của mình thôi, thực tế thì campaign (Insight - Issue - Idea - Execution) vẫn quá xuất sắc!

Loạt bài về các campaign thuộc Real Beauty của Dove đến đây là đủ làm cho mọi người chán đến phát ốm lên rồi & mình nên dừng lại. Bởi vì nếu ko thì chắc có bạn sẽ nói mình đang seeding cho Dove & Real Beauty mất.
(nếu bạn nào còn muốn tìm hiểu thêm về các campaign này thì có thể vào Youtube & search với keyword "Dove Real Beauty")
Tuy vậy, kì sau mình sẽ vẫn còn một post cuối viết về "Insight của nữ giới" và sẽ đề cập đến một campaign đc thực hiện tại VN.