#FashionIcon
Image may contain Naomi Campbell Clothing Apparel Evening Dress Fashion Gown Robe Human Person Female and Dress
Naomi Campbell trong trang phục của nhà mốt Dior.
Trước khi bước vào ngôi nhà kín kẽ và xa hoa mà nàng Báo Đen đang thuê tại Trung tâm Luân Đôn, Naomi đã xác nhận với tôi rất nhiều lần về việc cô ấy có cần đưa ra bằng chứng rằng mình mình hoàn toàn khỏe mạnh hay không. 
Cô ấy đã rất hốt hoảng để tìm mua tất cả những vật dụng để đảm bảo an toàn cho chúng tôi, và tận sâu trong lòng mình, tôi muốn trấn an cô ấy vì sự tử tế và biệt đãi ấy với nhân sự Vogue. 
Naomi, sau tất cả, không chỉ là một siêu mẫu được cả thế giới ngưỡng vọng, cô ấy còn là nhà tiên tri về sự sạch sẽ của thời đại COVID.

Campbell tiếp đón chúng tôi một cách nồng nhiệt và không quên nhắc tôi giữ sức khỏe cho chính mình. Một thế giới tạm ra rời nhịp sống lo sợ ngoài kia, người phụ nữ hiện diện trước mặt chúng tôi sau vẻ ngoài mềm mại và tự do — làn da mịn màng, áo yếm và quần sa tanh đen, cùng với mái tóc đen bóng bẩy đã trở thành thương hiệu của cô ấy. Xung quanh cô ấy cũng rất đơn giản, ngoài chiếc điện thoại rung liên tục thì đáng chú ý nhất là gói thuốc lá trên bàn bếp rộng, nơi chúng tôi chọn ngồi.
“Tôi đã ngừng hút thuốc trong thời gian cách ly, nhưng một người bạn của tôi đã tự sát, và điều đó thực sự ảnh hưởng đến tôi,” cô ấy nói với tôi một cách nhanh chóng, như thể câu chuyện có thể bớt đau đớn hơn bằng cách được kể ra nhanh hơn. 
Trong hình ảnh có thể có Quần áo Trang phục Naomi Campbell Thời trang Áo choàng Áo choàng dạ hội Con người Nữ Người và Đám cưới
Guiding Light
Người mẫu gợi lên vẻ duyên dáng của thế giới khác trong Valentino Haute Couture. Chụp bởi Ethan James Green, Vogue , tháng 11 năm 2020
Cộng đồng phụ nữ da đen của CAMPBELL thổ lộ về câu chuyện đằng sau thái độ của cô ấy đối với thế hệ người mẫu trẻ hơn và vai trò cố vấn đã khiến cô ấy trở thành một người mẹ đỡ đầu cho nhiều người trẻ chập chững bước vào nghề, làm nghề và sống trong ngành của mình.
Những người cố vấn của cô ấy bao gồm Adut Akech, người trìu mến gọi Campbell là "mẹ": "Naomi là gia đình của tôi và sẽ luôn như vậy!" Akech nói. "Cô ấy là thần tượng của tôi cho đến ngày nay."

Trong hình ảnh có thể có Naomi Campbell Quần áo Trang phục Người Phù hợp với Người Áo khoác và Áo khoác
Campbell mặc một chiếc váy Dior Haute Couture, và Alton Mason (ngoài cùng bên phải) mặc một chiếc áo khoác Gucci và quần Wardrobe.NYC. Chụp bởi Ethan James Green, Vogue , tháng 11 năm 2020
Ugbad Abdi nói: 
“Modeling - thế giới người mẫu có thể là một thế giới đáng sợ và thậm chí là cô đơn. Việc nhận được sự hỗ trợ từ bất kỳ ai đã là một điều không tưởng, chứ đừng nói đến việc trở thành người tiên phong. Điều đó có ý nghĩa thật thiêng liêng hơn cả. Naomi đã dùng đôi cánh của mình để chở che và nâng đỡ nhiều người mẫu trên con đường phát triển sự nghiệp của họ. Tôi sẽ không ở đây nếu cô ấy không phải là người thật sự truyền cảm hứng. Cô ấy là một nguyên tác, không ai có thể thay thế cô ấy ”.
Kaia Gerber, con gái của Cindy Crawford, đúng nghĩa là đứa con cưng trưởng thành từ thế hệ siêu mẫu Campbell nói: “Naomi luôn ủng hộ các mối quan hệ đích thực - bền vững giữa người mẫu với các nhà thiết kế, biên tập viên, nhiếp ảnh gia, v.v. và luôn khuyến khích tôi làm điều tương tự,” Gerber nói với tất cả sự trân trọng về vai trò của Campbell trong sự nghiệp đang phát triển của cô.
Trong hình ảnh có thể có Naomi Campbell Dress Quần áo Trang phục Con người Tay áo Nữ Nữ và Tay áo Dài
Naomi trong thiết kế Bodysuit và váy da ôm sát hông của Alaïa.
Nhà thiết kế Kenneth Ize, người lần đầu gặp Campbell vào năm 2018 tại Tuần lễ thời trang Arise ở Nigeria nói với tôi rằng sự ủng hộ của cô ấy đối với thương hiệu cùng tên đã thúc đẩy anh thành công và mang thương hiệu của anh bước lên những tầng mây mới. “Tôi cảm thấy như Naomi là một trong những người thắp nến và để nó cháy. Những gì cô ấy đã làm, tôi không thể trả nổi! ” Ize nói. “Cô ấy biết giá trị của những gì cô ấy đang mang lại và rằng nếu cô ấy ủng hộ thương hiệu này, nó sẽ trở thành một công trình đẹp đẽ và hoành tráng trong tương lai. Naomi là một nhà hoạt động (activist) trong làng thời trang— cô ấy luôn cố gắng đảm bảo rằng mọi người đều thật sự ổn và chạm tay đến thành công trong thế giới hào nhoáng này. ”
Với tinh thần trách nhiệm đó - mong muốn trở thành một phần của sự thay đổi và chuyển mình của làng thời trang, và đặc biệt nhất là hoàn thành sứ mệnh người đại diện cộng đồng Người da đen, 2 lý do trên cũng đủ để dẫn dắt Campbell đi đến tận cùng đỉnh cao sự nghiệp đồ sộ này. Những gì cô ấy nói đã không hề thay đổi trong nhiều năm qua. Và vẫn sẽ vẹn nguyên tinh thần ấy để dẫn dắt thế hệ người mẫu trẻ để mai này họ theo đuổi ước mơ nghề nghiệp của đời mình.
“Tôi chưa từng nói từ phân biệt chủng tộc; Tôi chỉ thường nói, đó là chủ nghĩa lãnh thổ, ” Campbell nói về những phát ngôn và hành động ủng hộ người mẫu da đen suốt gần chục năm nay. “Tôi không bao giờ muốn mọi người nói rằng tôi đã lấy đó làm cái cớ, rằng tôi đã thoát ra từ đó và có được ngày hôm nay. Bây giờ tôi rất vui vì tất cả mọi người đều ở trên cùng một hành trình, rằng mọi người đều cảm thấy thoải mái khi nói về trải nghiệm của họ mà không cảm thấy bị kỳ thị. Nhưng đối với tôi, không có gì thay đổi. Tôi cũng sẽ nói theo cách tương tự như thế thôi nếu ai đó có ý định làm điều ngược lại. ”
Trong hình ảnh có thể có Quần áo Quần áo Phù hợp với Áo khoác Áo khoác Con người Nữ Phụ nữ Giày và Giày
“Naomi là một ví dụ đáng kinh ngạc,” Kaia Gerber nói
Gerber nói: “Naomi định hướng tốt thế giới này. "Cô ấy là một tấm gương đáng kinh ngạc cho những người khác noi theo."
Nhưng đằng sau quyền lực, mạnh mẽ và thành công ấy là một sự mệt mỏi với cái tên mà truyền thông và xã hội áp lên người mình "người phụ nữ da đen giận dữ". Vì vậy, cụm từ này thường được gắn một cách rõ ràng hoặc ẩn ý trong những câu chuyện kể về Campbell đến nỗi nó thậm chí gây ra sự khó chịu khi hỏi cô ấy về điều đó. 
Có lẽ hơn bao giờ hết, cô ấy có vẻ nhận thức được rằng mình là một phụ nữ Da đen có tầm ảnh hưởng vô song. Campbell nói: “Có một vài điều tôi sẽ làm khi còn trẻ mà bạn có thể cho rằng điều đó có hại cho cuộc đua của mình. 
“Bây giờ những việc tôi làm không chỉ dành cho riêng tôi nữa. Tôi nghĩ nhiều hơn về văn hóa và chủng tộc của mình, thay vì chỉ nghĩ về tôi. "
Trong hình ảnh có thể có Armor Human Person và Chain Mail
Campbell trong trang phục của Burberry. 
Khi tôi hỏi Campbell rằng cô ấy nghĩ điều gì có thể thay đổi những khuôn mẫu bất công và xóa nhòa định kiến về mẫu da màu không, câu trả lời thẳng thừng của cô ấy khiến tôi ngạc nhiên. “Tôi tự hỏi rằng liệu chúng tôi có thể nhận được sự đền bù cho nền văn hóa của mình bị khinh miệt, cho những gì tồi tệ mà chúng tôi đã trải qua với gần ấy thời gian bị đánh mất của cả một thế hệ không?” cô đề cập đến phong trào các quốc gia thu lợi từ chế độ nô lệ xuyên Đại Tây Dương và yêu cầu bồi thường cho con cháu của những người bị nô lệ.
“Tôi hoàn toàn tin rằng chúng tôi sẽ có được kết quả tích cực mà chúng tôi xứng đáng có được. Nhưng chúng tôi phải làm công việc và nhiệm vụ của mình để đảm bảo rằng chúng tôi xứng đáng có được những điều đó. Tôi nghĩ rằng việc bồi thường là quan trọng để mọi người thực sự thấy rằng đây là điều cần được thực hiện một cách nghiêm túc ”.
Trong hình ảnh có thể có Quần áo Trang phục Áo dài Tay áo Người Nữ Người nữ Thời trang và Phụ nữ
Seams Anok Yai, một người cố vấn khác của Campbell, mặc áo khoác, quần dài và dây nịt của Alexander McQueen. 
Seams nói: ''Đối với chúng tôi và nhiều người Anh da đen khác trong thế giới của tôi, không một nỗ lực nào của giới truyền thông nhằm miêu tả Campbell như một diva quái dị là có sức thuyết phục. Dù sao chúng tôi cũng yêu cô ấy, vì cô ấy là của chúng tôi, và không ai có thể tranh cãi rằng cô ấy có phải là người giỏi nhất thế giới về những gì cô ấy đã làm.''
Thật khó để khách quan về một người có thành tích đã thấm nhuần vào tâm lý của tôi — từ ký ức thời thơ ấu cho đến quan niệm về vẻ đẹp và sự xuất sắc của người Da đen. Mặc dù vậy, tôi đã không chuẩn bị cho sự tiếp đón ân cần mà tôi nhận được trong cuộc phỏng vấn của chúng tôi. Khi chúng tôi đang nói chuyện tại bàn bếp theo phong cách Anh quốc của cô ấy, Campbell rót đầy những tách trà bất tận. Cô nhất quyết gạn sữa yến mạch vào bình, để tránh đổ trực tiếp từ hộp. Sự chăm chú của cô ấy đến mức, khi cô ấy nhận ra mức độ thèm ăn của tôi đối với caffeine dạng lá, Campbell đã chuyển tách trà sang trọng mà tôi được tặng ban đầu sang một chiếc cốc lớn hơn.
Trong hình ảnh có thể có Quần áo Quần áo Giày dép Giày dép Con người Giày cao gót và phụ nữ
Siêu mẫu Naomi Campbell trong chiếc áo sơ mi, quần short và giày hiệu Prada. 
Sau đó, tôi nhận ra rằng Campbell thực sự rất cổ hủ, được thấm nhuần tư tưởng bởi những người phụ nữ đã nuôi dưỡng cô ấy bằng các giá trị của vùng Caribe thuộc địa. Morris-Campbell nói với tôi rằng cô ấy có những ý tưởng cụ thể về chương trình đào tạo xã hội mà con gái cô ấy nên nhận được. Morris-Campbell nói: “Tôi từng đưa Naomi đến những nơi có thể giáo dục và mang lại cho cô ấy sự tự tin. “Những nơi không còn tồn tại nữa, như phòng trà, để uống trà. Naomi phải học trượt tuyết — cô ấy từng đến Megève. ”
Campbell cho biết thêm: “Có một tiền đề là hạnh phúc cho nhau và cùng nhau. Và đó cũng là cảm giác của tôi với các đồng nghiệp trong nghề người mẫu. Tôi sẽ không bao giờ ghen tị với Linda, Christy, Cindy, hay bất kỳ người mẫu da đen nào của tôi. Không có cảm giác cạnh tranh với nhau — chúng tôi chỉ đang vui vẻ làm tốt công việc và theo đuổi những giá trị của nghề. ”
Image may contain Clothing Apparel Naomi Campbell Evening Dress Fashion Gown Robe Human Person and Female
Naomi trong thiết kế của Versace. Photographed by Ethan James Green
Vài tuần sau cuộc gặp của chúng tôi ở London, Campbell gọi cho tôi khi cô ấy bay vào đêm muộn từ Monaco để bắt chuyến bay đến miền Nam nước Pháp. Tôi cảm thấy nó giống như cảnh của một bộ phim kinh dị tốc độ cao khi cô ấy chạy về phía sân bay, cánh cổng dẫn chuyến bay của cô ấy đóng lại — nhưng dường như vẫn là công việc bình thường đối với cô ấy. 
Cô ấy hơi ngập ngừng, đó là vì tin tức mà cô ấy đang chia sẻ — một kho tài liệu sắp xuất bản với nhan đề The Supermodels, do Apple TV + đầu tư thực hiện. Phim được dẫn dắt bởi đạo diễn Barbara Kopple, người từng đoạt giải Oscar. Phim sẽ chứng kiến Campbell đoàn tụ với Linda Evangelista, Christy Turlington và Cindy Crawford khi họ lần nữa sống lại triều đại của họ trong thế giới thời trang và văn hóa những năm 1990. Không thể nào nhầm lẫn về sự nhiệt tình của Campbell về dự án khi cô giải thích rằng họ đã từ chối bao nhiêu lời đề nghị trong nhiều năm chỉ đề chờ đợi cơ hội thích hợp và kể câu chuyện theo cách họ muốn.
“Nó thực sự đáng để trì hoãn và chờ đợi. Nếu chúng ta định làm điều gì đó, chúng ta sẽ dấn thân vào nó từ đầu đến cuối. Linda, Christy và Cindy, đây là những người chị của tôi. Bốn người chúng tôi nói nhau trước đó về những điều mà sau này sẽ làm khi tái hợp. Tôi sẽ không làm điều đó theo bất kỳ cách nào khác. "