Cuối năm Viêm phổi Vũ Hán thứ nhất (Wuhan Virus). 
Lạnh. Thế giới hỗn loạn và ngả nghiêng. Trận chiến chính nghĩa và tà ác vẫn đang diễn ra với loài người.
Chợt nhận ra hạnh phúc thật đơn giản, là khi cùng người thân yêu ăn một bữa cơm nóng hổi và mọi người cùng cười đùa tận hưởng những giây phút bình yên với con tim ngập tràn tình yêu. 
Cuộc đời chớp mắt thoi đưa nên nắm lấy từng mảnh ghép hạnh phúc là điều mình muốn làm.
Mình tập làm người phụ nữ đảm đang. 
Bản thân không thuộc tuýp người khéo léo và giỏi nấu ăn nhưng cũng rất vui vì dạo này mình bớt lười nấu nướng và khẩu vị khá hơn xưa.
Không tỏa nắng ngay từ ngoại hình nên tập tỏa nắng trong bếp vậy :))
Hôm nay mình chia sẻ lại món Canh chua bề bề. 
Bề bề nhìn giống Tôm, mình thấy còn gọi là “Tôm Tít”. Mình dùng loại nhỏ vừa, đông lạnh bóc sẵn vỏ, có thể sử dụng để ăn Lẩu, Mì tôm, bún, miến, chiên giòn sốt me…Ban đầu cũng ăn không quen do hơi tanh mùi hải sản, nhưng sau cũng thấy ổn. Mẹ mình thích ăn canh chua bề bề ăn kèm cùng bún, miến nên mình thường làm cho bà ăn, vì mẹ mình không ăn được nhiều cơm cho lắm nên mình làm cho bà đổi khẩu vị.
Cách làm khá đơn giản.
- Xương cục 2-3 miếng trần sơ cho sạch rồi đem ninh lửa nhỏ lấy nước. Cẩn thận lửa lớn sẽ làm nước xương bị đục nha. Mình nghĩ không cần quá nhiều xương, vừa đặc ngấy vừa lãng phí, mình nấu xương vừa đủ như vầy cho 3-4 người một nồi canh là đủ.
- Chuẩn bị hành khô bóc vỏ thái nhỏ, cà chua thái nhỏ, khế( nếu có), dứa.
- Phi hành khô vào chảo, rồi cho các quả chua như cà chua, khế, dứa vào xào qua. Cho ít quả chua nếu không ăn được quá chua.
- Đổ vào nồi nước xương.
- Đập dập miếng sả cho vào.
- Nêm mắm, gia vị, ít ớt cay hoặc sa tế (rất hợp vị tanh của hải sản), 1 thìa đường nhỏ để có vị ngọt dịu.
Nói nôm na thì cách làm gần như canh chua thịt bằm, canh cá nhưng mình thêm cây sả, ít ớt cay hay sa tế làm điểm nhấn.
- Rau thơm mùi hành lá rửa rồi thái nhỏ, khi nào đun sôi canh thì rắc lên bát bún, rưới nước canh vào.
- Bề bề cũng hơi mặn rồi và mau chín nên mình ướp gia vị tiêu muối, ớt để riêng, gần lúc ăn thì bắc chảo lửa lớn xào nhanh như thịt bò. Có thể thả ngay vào nồi canh xương sau đó cho ngấm vị hoặc để riêng ra bát tùy chọn.
- Thưởng thức cùng bún nào>.<
Các bạn cũng thử làm xem nhé.

[Đến giờ tráng miệng với Chè Cốm nè nè]
Mùa thu ra chợ mua cốm mình cất tủ đông nên bây giờ vẫn còn cốm để nấu chè. Món này cũng đơn giản lắm.
Đun nước sôi nấu lượng chè vừa đủ. Mình làm cho gia đình nên dùng nồi nhỏ thôi.
Bột sắn dây mình múc ½ bát cơm, khuấy tan với nước. (vì bột sắn dây thơm mà mình quen ăn loại này nên trữ trong nhà vì nhà mình hay ăn chè lắm. Bột sắn nấu suông mình cũng thích^^)
Nước sôi, hòa tan nhanh tay với lượng bột sắn. Khuấy đều tay.
Đun sôi đến khi bột trong trở lại, sánh vừa, không đặc quá, sau đó nêm đường vào.
Khi bột sắn nấu đã xong, có thể cho dừa tươi nạo mỏng( mình mua ngoài chợ nè) thêm vào đun một lúc cho thơm. Tắt bếp.
Cốm mình hay cho sau cùng vì đun cốm lâu cốm bị nát. Rắc cốm vào chè và để một lúc cho hạt cốm nở ra. Nếu ăn ngay thì đun cốm một lúc, còn không thì cứ tắt bếp cho cốm vào thì nó sẽ nở dần dần mà không quá nát nha :x
Có thể rang thêm vừng rắc lên, dừa nạo hay dừa giòn hay nước cốt dừa chan thêm…Loan thì không ăn được nước cốt dừa:D 
 
Mình làm theo phong cách cổ truyền, cách làm nhanh mà cũng không nhiều nhân topping quá ( ăn nhiều chân trâu thạch này nọ các thứ bị đầy bụng, có lẽ mình già quá rồi:)).
Mùa đông ăn nóng ấm lòng mà tự làm không quá vất vả. Đàn ông hay đàn bà, bà nội trợ hay giám đốc công ty đều làm được mà không cần phải khéo tay gì cả nè.
Mời mọi người quây quần bên mâm cơm.
Mà í, không phải cơm, nay ăn bún mà^^