Mình thỉnh thoảng hay đổi bữa làm thịt bò xào. Thực ra nếu để tâm một chút thì món bò xào cũng khá nhanh và đơn giản, đưa cơm, hợp với những người vừa lười vừa bận rộn như mình. Bò xào được với khá nhiều loại thực phẩm.
Mùa dịch năm thứ hai.
Mình không giỏi nấu nướng lắm nhưng thôi, mình giả vờ đảm đang chút:))
Cách làm tóm tắt
Tẩm ướp thịt bò
Thái rau củ
Xào rau.
Xào bò. Trộn chung rau với bò.
1. Tẩm ướp thịt bò: 
Mình mua thăn bò_Khẩu phần 3-4 người
Nếu bạn tập gym thì khẩu phần cũng tầm 1 người rồi nè.
200g thăn bò thái sẵn
- Ướp bò thăn 15-30’với tiêu, mắm muối, tỏi băm nhỏ (có hay không cũng được), xíu tương ớt, 1 thìa cà phê nhỏ đường (mình cũng ăn ngọt nên nêm chút cho dễ đưa cơm), 1 thìa nhỏ dầu ăn
- Nếu đang vội: Chỉ cần ướp mắm, tiêu là được. Không ướp cũng không sao nhưng bò sẽ bị nhạt, không thấm vị thôi^^
2. Thái rau củ
Bò có thể kết hợp được rất nhiều rau củ
-Bắp cải thái nhỏ, xào (Bò xào bắp cải)
-Đậu đũa, đậu bắp, các loại đậu quả (Bò xào đậu)
-Combo [1/2 củ Hành tây, ½ củ cà rốt, đậu Hà Lan, ngô bao tử, ớt chuông, củ sả đập dập để làm bò xào sả ớt]. Mỗi thứ một chút thôi vì nó sẽ rất nhiều. Thậm chí chỉ cần hành tây và cà rốt là đủ nhé.
3. Xào rau củ.
+Bò xào rau xanh thông thường: Các loại rau xanh nêm nếm [mắm, gia vị, ít xì dầu]. Với đậu quả thì nên luộc sơ qua cho xanh rau, mau mềm khi xào.
+Bò xào sả ớt: Pha nước mắm rưới lên phần rau củ rồi xào.
-Tại sao phải pha nhỉ? Mình học mẹo này của ba mình vì ông làm về nghề Nấu Ăn.
Để sẵn một bát gồm [Mắm, đường, gia vị, ít sốt cà chua tạo độ bóng và màu đẹp, tương ớt, tiêu] khuấy tan. Khi nào xào rau củ thì rưới phần nước cốt đó lên, không phải làm nhiều động tác thừa như lấy cái này một ít, cái kia một tí, sang trái sang phải, nhanh hơn và thuận tiện hơn, đổ vào một cái là xong.
Củ sả không cần thiết thái nhỏ vì khi ăn sẽ bị đâm vào miệng, chỉ cần đập dập để khúc lớn, xào với rau củ hay bò là được.
+Bò xào dưa chua:

-Dưa chua vắt bớt nước dưa, rửa thêm một lần nếu dưa bị chua gắt.
-Bóc hành khô phi thơm, xào cà chua thái miếng lên (2 quả cho tầm 200g bò, 4 người ăn), thả dưa vào xào cho săn.
- Nêm đường, xíu ớt, sốt cà chua một chút cho món xào có độ bóng đẹp, màu đỏ đậm. Có thể nêm nhiều đường hơn cũng được, ăn như món bò dưa chua ngọt mình thấy cũng ngon, đổi vị. Chua quá cũng khó ăn lắm. Nêm vừa miệng. Nhà mình ăn chén sạch món này vì lạ miệng, ngon.
Xào dưa đến khi dưa săn lại, tắt bếp cho ngấm dần gia vị.
4. Xào bò:
-Bấm lửa lớn, thái tỏi băm nhỏ phi lên cho thơm (không có cũng không sao), cho bò vừa ướp vào xào đến khi chín 80%, còn hơi đỏ xíu nhẹ,  tắt bếp để bò chín tiếp.
-Lát nữa sẽ đảo bò cùng rau củ trên bếp trước khi ăn là hoàn thành, sẽ không làm bò dai.

**Những bạn tập gym vẫn có thể làm Bò xào, chú ý nêm vừa gia vị và ít dầu ăn một chút so với thông thường là có bữa ăn đủ chất. Mình ăn hồi tập gym với giảm béo suốt huhu. Mình vẫn chế biến bình thường, có điều không xào nhiều mỡ, mặn vừa, như áp chảo với 1-2 thìa dầu ăn nhỏ, nhìn sẽ kém độ bóng hấp dẫn nhưng ăn vẫn ngon.
Mời mọi người ăn cơm!^.^