Có phải, khi đến giai đoạn nào đó, chúng ta đều cần sự an toàn, sự ổn định làm điểm tựa, để dành sức cho những đột phá khác ?
------------
Dạo gần đây, nhờ đi làm ở môi trường đúng chất công sở, nên tính bồng bột, chớp nhoáng của tôi dần bị kìm lại...
Thay vào đó, là sự ổn định, sự an toàn và sự một màu bắt đầu lên ngôi.
Đầu tiên, cũng phải công nhận, việc đi làm ở một môi trường công sở, giúp tôi trau dồi sự chỉnh chu trong cách ăn mặc, cách giao tiếp và cả sự chuẩn mực trong công việc.
Từ một cô nàng mới chập chững bước chân vào cơm áo, gạo tiền, từ những non nớt, khờ dại trong từng sản phẩm, ấn phẩm. Tôi dần dần để ý các chuẩn mực, dần dần hướng những thiết kế của mình phù hợp hơn với độ tuổi người dùng.
Ít dần những thiết kế có phần ngẫu hứng, chủ quan, tôi dần trầm ổn hơn với những sản phẩm có phần an toàn.
Có phải sự ổn định, an toàn này, dần khiến tôi dậm chân tại chỗ, dần khiến tôi bớt đa màu sắc hơn trong cả ấn phẩm và cuộc sống thường ngày không ?
Thực tế cuộc sống cũng khiến tôi nhận ra, từ một cô nàng yêu những tone hồng phấn, xanh lá non, ... dần trở thành cô nàng ổn định với sắc đen, trắng cơ bản !
Ngó lại tủ đồ, những bộ đồ đa dạng màu sắc của tôi dần bị thay thế với chân váy công sở đen, quần âu đen và cả những chiếc sơ mi trắng công sở - thứ được gọi là đồng phục, quy định tại môi trường công sở chỗ tôi làm.
Có phải, chúng ta thường bộc lộ tính cách qua trang phục ?
Có phải, khi bị kìm nén bởi trang phục, chúng ta cũng dần bị kìm nén cả cảm xúc ?
Có phải tôi cũng đang dần một màu, an toàn và thiếu sự đột phá không ?
Có phải, tôi cần thay đổi không ?
Hay đến giai đoạn nào đó, chúng ta cần phải có sự an toàn, sự ổn định làm điểm tựa, để dành sức cho những sự đột phá khác ?
Nhưng không, tôi nghĩ mình không dễ gì bị thay đổi, bị đồng hóa như vậy !
Ngoài giờ làm việc hành chính, tôi vẫn tìm cho mình những niềm vui cùng sở thích cá nhân riêng, tôi vẫn tìm cho mình những gam màu yêu thích trong trang phục đi chơi. Đúng rồi, tôi nghĩ mình cần có hai nhân cách trong con người này !
Một người chỉnh chu, an toàn và ổn định khi đi làm. Song hành cùng điều đó, là con người thật với sự phá cách, chút ngông cuồng của tuổi trẻ.
Tôi nghĩ, mình sẽ có một tuổi thanh xuân thật rực rỡ, thật nhiều màu sắc, thật cháy ^^
Đúng rồi, tôi vẫn luôn tin mình có thể làm được ! Không gồng chút nào ^^
------
Chúc tôi thật nhiều may mắn, nhiều niềm vui nhó =)))
Tôi mừng vì mình đã tìm ra hướng giải quyết cho bài toán này !
Tôi muốn lan truyền năng lượng của sự phấn khích này đến tất cả mọi người ❤️