Một điểm nữa làm tôi thực sự bị cuốn hút bởi phần trình diễn của Gallant, đó chính là phong cách biểu diễn hơi điên loạn một chút. Tôi chưa bao giờ từng tưởng tượng ra rằng một ca sĩ có thể thoải mái phiêu theo bài hát đến vậy cho đến khi xem Gallant thể hiện mình.
Có bao giờ bạn từng băn khoăn rằng liệu bên ngành công nghiệp âm nhạc phương Tây có tồn tại những người làm nhạc thực sự hay nhưng lại không nổi tiếng chưa? Hãy cùng tôi tìm hiểu về GALLANT và những điều tuyệt vời nhất từ âm nhạc của anh ấy.

Gallant là ai?

Christopher Gallant, hay còn được biết đến với nghệ danh Gallant, là một ca sĩ và nhạc sĩ người Mỹ đến từ Columbia, Maryland. Anh sinh ngày 14 tháng 11 năm 1991 và đã bắt đầu sự nghiệp từ năm 2013.
Image result for gallant

Gallant đã ký hợp đồng với hai hãng thu âm là Mind of a Genius Records và Warner Bros. Records (nay là Warner Records). Anh đã tự mình phát hành EP đầu tay vào năm 2014. Album phòng thu đầu tay của Gallant, với tiêu đề Ology, được phát hành trên toàn thế giới vào tháng 4 năm 2016 và nhận được nhiều lời khen ngợi từ khả năng sáng tác và giọng ca trên cả tuyệt vời của anh.

Cái tên chưa được phổ biến

Mặc dù sở hữu cho mình tài năng và giọng ca trời phú. Song Gallant chưa thực sự nhận được sự công nhận và biết tới từ cộng đồng người nghe nhạc nói chung và ở Âu Mỹ nói riêng. Điển hình có thể thấy đó chính là track thành công nhất của Gallant lại là một tác phẩm kết hợp cùng 2 cái tên đình đám xứ Hàn - Rapper Tablo và ca sĩ Eric Nam với vỏn vẹn 8.7 triệu views Youtube sau hơn 2 năm rưỡi phát hành.
Related image

Kênh youtube của Gallant hiện tại chỉ đang ở mức khiêm tốn với hơn 154 nghìn người đăng ký. Con số này còn ít hơn với chỉ hơn 100 nghìn like cho fanpage của anh trên Facebook. Lượng views tổng channel của Gallant hiện đang dừng lại ở con số 36 triệu.
Những con số trên có vẻ sẽ không phản ánh hoàn toàn mức độ nổi tiếng của Gallant trong cộng đồng âm nhạc. Song tin tôi đi, chúng chắc chắn sẽ quyết định phần lớn điều đó. Và quan trọng hơn Gallant chưa có bất kỳ sản phẩm nào thực sự nổi bật hay một cú hích đủ lớn để có thể vụt sáng trên bầu trời âm nhạc Âu Mỹ nói riêng.

Bước ngoặt mang tên MAMA 2016

Lần đầu khi tôi bắt gặp của Gallant trong MAMA 2016, tôi đã có đôi chút lầm tưởng với giọng ca của Usher và một vài nghệ sĩ khác từng nghe. Sự nhầm lẫn này đến từ những nốt falsetto cao chót vót vô cùng đặc trưng của các ca sĩ da màu như Usher, Chris Brown...

Vậy nhưng, Gallant vẫn hoàn thành phần trình diễn vô cùng xuất sắc và bài bản. Những phần phiêu khác biệt và "sướng" hơn rất nhiều so với bản audio mà sau này tôi đã tìm nghe lại. Không gian âm nhạc MAMA mà Gallant mang lại phải nói là vô cùng thỏa mãn tôi cả về phần nghe và nhìn.
Image result for gallant

Tôi thực sự phải dẫn ngay link phần trình diễn tuyệt phẩm này cho các bạn cùng thưởng thức:
Video này được đăng tải trực tiếp trên fanpage của Gallant. Tôi đã cố gắng tìm kiếm một chiếc link Youtube nhưng các video có chất lượng khá thấp. Nên hãy tận hưởng nó và đừng tiếc một like và share ủng hộ cho anh ấy.
Sau phần trình diễn tại MAMA 2016, Gallant trở thành một trong những cái tên được săn đón rất nhiều tại các chương trình âm nhạc và tạp kỹ ở Hàn Quốc. Anh như trở thành một hiện tượng âm nhạc nước ngoài trong cộng đồng nghe nhạc nơi đây. Gallant cũng đã có những show âm nhạc cho riêng mình tại Hàn Quốc trong năm 2016 và một vài tác phẩm hợp tác với các nghệ sĩ Kpop.

Image result for gallant live

Cave Me In - Bản tình ca dịu dàng tuyệt đẹp

Vào cuối tháng 1 năm 2017, với những dư âm từ MAMA 2016, Gallant tung ra MV và bản Audio chính thức cho ca khúc Cave Me In kết hợp cùng nghệ sĩ hiphop hàng đầu Hàn Quốc - Tablo và ca sĩ solo nổi tiếng Eric Nam. Bài hát mang tiết tấu chầm chậm nhẹ nhàng như đa số các ca khúc lofi khác. Mặc dù là một sự kết hợp giữa các tên tuổi hàng đầu, nhưng sự tự do và phóng khoáng trong bố cục và câu từ đã tạo nên một nét rất riêng cho Cave Me In cũng như Gallant.
Thêm nữa, ngay cả khi có tới 2 nghệ sĩ Kpop tham gia góp giọng nhưng tất cả phần lời của Cave Me In đều là tiếng Anh và ca khúc cũng không có bản tiếng Hàn. Điều này thể hiện rằng, đây là ca khúc được dành cho Gallant và sự xuất hiện của Tablo và Eric Nam như là để tăng thêm cảm xúc và độ phủ sóng cho tác phẩm này. Tới đây tôi sẽ có một bài cảm nhận về ca khúc này, vậy nên đừng quên theo dõi trang Spiderum của tôi nhé.
These flies on my window are winners in a losing game
Dip, duck, roll, and hover
They barely see a season change...
Image result for gallant cave me in

Ngoài Cave Me In, Gallant cũng có rất nhiều các bài hát khác được thường xuyên đăng tải trên Youtube cũng như Soundcloud. Dù cho anh đã ký kết với 2 hãng thu âm. Song có thể thấy, Gallant vẫn là một nghệ sĩ indie đầy tâm huyết.

Sự công nhận từ nhiều nghệ sĩ tên tuổi

Không chỉ ở Hàn Quốc, không chỉ có BTS, Tablo... mà còn rất nhiều nghệ sĩ có tên tuổi khác ở nền âm nhạc Âu Mỹ đã và đang thực sự công nhận tài năng của Gallant. Bằng chứng là những sự kết hợp vô cùng hoàn hảo trong chính Youtube series của anh mang tên In The Room.
Trong series này, Gallant lần lượt có màn trình diễn live (thực sự là hát live đó ạ) trong không gian studio với nhiều nghệ sĩ. Có thể kể đến những cái tên nổi tiếng nhất trong số đó là John Legend, Dua Lipa, huyền thoại âm nhạc Seal hay rapper A$AP Ferg...
Image result for gallant dua lipa

Danh sách các tập trong series In The Room của Gallant:

Lời kết cho bài viết này

Gallant không hẳn là một cái tên mới, song để có được mức độ ảnh hưởng và phủ sóng tương xứng với tài năng âm nhạc của anh. Thì chắc hẳn còn phải mất thêm khá nhiều thời gian nữa để cái tên Gallant thực sự nổi tiếng như nhiều nghệ sĩ tương tự.
Related image

Nhưng cũng phải khẳng định rằng, Gallant có những tố chất đích thực để trở thành một nghệ sĩ âm nhạc có ảnh hưởng. Vậy nên anh đã và đang trên con đường thể hiện bản thân mình và dần chinh phục những khán giả khó tính nhất. Trong tương lai, mong rằng Gallant sẽ tiếp tục kiên định với con đường âm nhạc đang chọn và trở nên phổ biến hơn.
Image result for gallant live

Bạn đã từng nghe qua ca khúc nào của Gallant chưa? Nếu đã từng nghe qua thì cảm nhận của bạn có giống tôi không? Nếu chưa thì đừng chần chừ, hãy ngay lập tức tìm kiếm anh ta trên Youtube để cùng tôi thưởng thức những tác phẩm tuyệt vời đó.
Xin chào các bạn. Tôi tên là Phạm Hồng Phúc hay Keristique. Với đam mê cháy bỏng của mình, tôi rất hân hạnh được mang tới cho mọi người những bài viết về Âm nhạc và Underground. Vậy nên đừng quên upvote, theo dõichia sẻ bài viết để ủng hộ tôi nhé!