Không ồn ào, tạo làn sóng như nhiều bộ phim chiếu cùng lúc, Drifting Home có phần nhạt nhòa hơn và ít được nhắc đến.
Dẫu vậy, bộ phim có một sức hút nhất định của phần đông người yêu thích anime. Dù bộ phim nhận được nhiều lời bình luận cũng như chú ý từ hội đồng nghệ thuật phim dẫu vậy vẫn chưa tạo được tiếng vang sâu đậm như anh em cùng nhà - A whsiker Away
Chắc chắn điểm thu hút Drifting Home, bộ phim có phần chậm rãi, có phần nhẹ nhàng. Hệt như cách mà  A whsiker Away vào tâm trí người xem. Từng chút một, khi xâu chuỗi từng vấn để 1, bạn sẽ thấy bộ phim hay và cực kỳ xuất sắc.
Bạn đã sẵn sàng cùng mình nói về bộ phim?
Tóm Tắt phim
Mùa hè luôn là mùa để bắt đầu gì đó mới ở Nhật Bản, cũng là màu để hoài niệm về những gì đã qua. Dưới cái tán lá là lạ, âm thạnh kỳ lạ của một ngày mùa hè vừa trong trẻo và náo nhiệt. Cũng là âm thanh bắt đầu để kể về một câu chuyện kỳ lạ.
Trong một thành phố đang được xây mới, trong khu vực nhà cũ được dỡ bỏ có chung cư Kamonomiya là khu chung cư cũ mà  Kosuke và Natsume từng sống. Có lẽ còn hoài niệm về những gì đã qua, cũng như sự biến mất của Kamonomiya đang là điều gì còn khắc khoải trong lòng khiến Kosuke và Natsume cứ mải nghĩ về chung cư. Dù không biết khúc mắc là gì, nhưng luôn có gì đó tồn đọng 2 con người này
Nhân ngày cuối tuần, cả đám gồm bạn Kosuke cùng nhau khám phá khu chung cư cũ khi nghe đồn nhiều câu chuyện lạ tại đây. Tại đây cả nhóm phát hiện Natsume trốn trong khu chung cư một mình và liên tục nhắc về Noppo khiến câu chuyện càng khó hiểu hơn.
Mọi chuyện càng bất ngờ hơn khi mạch chuyện đẩy dần đến cảnh Kosuke và Natsume mâu thuẫn với nhau. Lúc này đã có sự xuất hiện bất ngờ của 2 cô bạn cùng lớp vô tình nhìn thấy khi Kosuke và Natsume đứng trên nóc nhà.
Sau màn gây gỗ, cả lũ bạn cùng 2 đứa nhóc kia đã bị trôi dạt giữa một dại dương mênh mông.
Sự chuyển biến câu chuyện bất ngờ làm cho khán giả hoang mang và chẳng biết điều gì sẽ đón chờ lũ nhóc này.
Dàn nhân vật đáng yêu
Điểm thu hút của bộ phim theo mình nghĩ ngoài bối cảnh khá đặc biệt. Khi phải lạc vào thế giới mà xung quanh chỉ có nước, phải tìm kiếm thức ăn, sử dụng mọi thứ để di chuyển cũng như tìm cách để không bị dòng nước cuốn toang. 
Hàng tá câu hỏi được đặt ra
Liệu đây là câu chuyện phiêu ly huyền bí, truyện sống còn hay bí ẩn ghê rợ?
Dù là thể lọao nào Driffting Home đều đặc biệt khó tả. Vừa đem cảm giác hồi hộp cho người xem nhưng lại vô cùng đáng yêu. Một cảm giác healing vô cùng ngọt ngào, hấp dẫn
Khung cảnh chiến đấu ở cuối phim cũng vô củng hồi hợp. Sức mạnh được hợp lực bởi tất cả. Và khi dùng những ngọn lửa, quyết tâm, cả bọn vô hình mới dẫn được mình đến nơi mình muốn.
Bên cạnh điều trên thì điểm nổi trội của Drifting Home là câu chuyện của 2 nhân vật chính. Sức mạnh của bộ phim cũng nằm trong tình tiết cũng như nội tâm nhân vật đã được miêu tả một cách chi tiết.
Nhân vật chính: Natsume
Đối với mình ngay từ đầu Natsume là một nhân vật khá quen thuộc trong nhiều anime Nhật Bản. Một nhân vật giàu lòng trắc ẩn, có vẻ ngoài mạnh mẽ và can đảm .Nhưng đừng bạn bị đánh lừa bởi vẻ bề ngoài sôi nổi ấy sau bên trong cô ấy lại là là một trai tim cô đơn và vô cùng yếu đuối.
Điều trong tim cô gái này ẩn chứa một nỗi đau, mất mát và cô ấy lựa chọn sống trong quá khứ đến mức nghĩ rằng tất cả những điều không tốt xảy ra đều do mình
Cũng vì sự yếu đuối này mà cô chính là nguyên nhân để tất cả mọi người trong nhóm mạnh mẽ hơn.
Drifting Home đã hoàn thành xuất sắc việc lột xác một cô bé khi cô ấy từng bước rời khỏi cánh cửa tủ lòng mình. 
Từ việc cố chấp ở lại với Noppo, cho rằng bản thân mình không muốn đánh mất thêm bất kỳ ai. Cho đến cả việc Natsume mãi không chịu tha thứ cho mình, mãi đứng ở quá khứ mà rõ ràng cô gái chẳng làm gì sai.
Tất cả là nhờ có Kosuke- người thừa nhận bản thân mình cần phải thật lòng với bản thân mình nhiều hơn
Nhân vật chính :Koseke
Trong bóng hình đi cạnh Natsume từ bé cho đến lớn luôn là Kosuke. Kí ức tuổi thơ đi ngang qua, cũng là những ngày Kosuke biết từng hạnh phúc và êm đềm thế nào.
Nhưng cũng có lúc cậu bé làm tổn thương Natsume, cậu nhận ra mình đã nhiều lần làm không đúng . Khi ở cùng Natsume cậu cũng nhận ra có những lúc mình ghen tị Natsume nhường nào. Và cậu nhóc biết rằng trái tim ích kỷ của mình đã làm người khác tổn thương. Và cậu biết mình có thể mạnh mẽ hơn gì cậu nghĩ.
Hành trình đi tìm lại thế giới cũ, cũng là hành trình Koseke trưởng thành. Từ là cậu bé chỉ biết nghĩ cho riêng mình, cuối cùng luôn chờ đợi người bạn cảu mình, biết quan tâm hơn và cũng tình cảm hơn rất nhiều. Đó cũng là lúc cậu bé biết thể hiện cảm xúc suy nghĩ của mình thay. Sự trân trọng quá khứ chính là điều cậu bé học được từ người bạn Natsume của mình,.
Những nhân vật khác
Nếu để nói một điểm mà driffting làm không tốt có lẽ là việc khắc họa chưa tốt những nhân vật phụ. Cho dù là Taishi, Yuzuru, Reina hay Juri đều chưa được khai thác tốt. Phần vì thời lượng phim tập trung vào câu chuyện của Koseke và Natsume quá nhiều
Dẫu vậy những tình huống đáng yêu trên chiếc thuyền trôi với các tuyến vật phụ vẫn diễn ra 1 cách dễ thương với bộ amine thông thường.
Cách bọn trẻ hồi hợp lo lắng khi nhiều ngày trôi trên biển nước rồi ngây thơ bảo rằng đây chỉ là giấc mơ mở mắt lại sẽ ổn thôi. Cách chúng sợ hãi nhung cũng là cách mạnh mẽ để cùng nhau vượt qua nhưng thử thách, cũng như nguy hiểm. Dù có khi là ác ý, sợ hãi nhưng rồi cũng biết cách dựa vào nhau để cả đám cùng nhau bảo vệ nhau và cùng tiến về phía trước mà không bỏ lại một ai.
Sau cùng những câu chuyện và điểm mấu chốt bộ phim nằm ở Noppo, một nhân vật tưởng chừng chẳng mấy quan trọng. Nhưng rồi sau trải nghiệm bộ phim có lẽ bạn sẽ thấy bộ phim thật sự tinh tế và đặc biệt.
Phía cuối dưới đây sẽ là phần kết lại cũng như spoiler cho bộ phim này nếu ai chưa xem phim thì dừng lại để có trải nghiệm phim tốt nhất nha
Kết
Câu chuyện kỳ lạ được khép lại khi cả lũ chống lại cơn giông và kéo cả lũ về với nhau. Khi cả bọn chào tạm biệt Noppo lần cuối, mọi thứ mới vỡ lẽ một cách thật tình cờ.
Có thể nói rằng sau cùng bí ẩn ngôi nhà trôi dạt cũng được tiết lộ. Khi các ánh săng xanh bí ẩn quay quanh lũ trẻ. Noppo tìm ra nơi thuộc về mình và biết được mình sẽ đi về đâu. Tòa nhà bị cuốn đi khỏi hòn đảo, một lúc sau lại trở về ban đầu,
Thực chất ngôi nhà trôi dạt ngay từ đầu đã luôn nằm đó?
Thế giới cùng ánh sáng xanh bao quanh thực chất là lãnh địa của người chết, tại đó Noppo chính xác là một hồn ma đi lạc. Đó cũng chính là những cảnh báo ngay từ đầu cư dân đã nói khi nói rằng ngôi nhà mà bọn nhóc đến có ma
Và như vậy có lẽ, việc trôi dạt ở ngôi nhà cũng là mong muốn của ông nội của Natsume. Ông đã luôn buồn bã khi ông ra đi lại chính là nguyên nhân khiến Natsume luôn trách móc bản thân mình còn Koseke luôn tự khép kín bản thân với những người xung quanh
Trên chuyến hành trình đi tìm lại thế giới cũ, bọn trẻ đã học được vô số bài học. Sự mất mát và tìm kiếm. Sự cố gắng, lòng tin cũng như tình bạn.
Dritting Home có tất cả yếu tố trở thành bộ phim có kịch bản hay, phim lôi cuốn dễ hiểu. Dẫu vậy chưa được đánh giá cao, có lẽ vì chưa có quá nhiều tình huống ly kỳ và thật sự nổi bật. Có lẽ vì vậy bộ phim ít người biết đến. Dẫu vậy nếu ai thực sự yêu mến phim anime có lẽ đây sẽ là bộ phim có thể chinh phục mọi khán giả dù khó tính nhất<3
Đọc thêm: