Có đến tận 3 lý do để mình nghiện A Whisker Away
1- Ước gì tui có được cái sự ngọt ngào như Miyo, được biến thành mèo và đến nhà của Crush vào mỗi buổi chiều. Nếu mình có thể, mình chỉ cần nhìn crush thôi là sướng cẫng cả ngày đó huhu!
2- Bạn có thể dạo quanh một nơi gọi là đảo mèo, nơi mà bạn có thể đến để biến thành mèo mãi mãi
3- Tớ chỉ có thể nói rằng, tớ nghiện phim này là vì nhạc phim. Toàn bộ phim sử dụng nhạc nền của Yourushika. Mà nhạc có chất nghiện ý. Dù rằng mình  có thể không hiểu được lời bài hát nhưng có một chút vừa buồn vừa ngọt ngọt như ai giải bày, tâm sự vậy

Và thế là bạn đã biết đến bộ phim dễ thương như A Whisker Away chưa?
A whiker Away không phải chuyện tình yêu sếm sẩm
Nó là một chuyện tình yêu tuổi học trò
Không phải trẻ con đâu
Vì đối với mình, bộ phim đầy ắp sự kỳ diệu, là tình bạn, là thức tỉnh bên trong và là sự biết ơn cuộc sống...
Câu chuyện kể về Miyo, một cô bé vô tình gặp gã mèo bán mặt nạ để rồi có khả năng biến thành mèo. Trong đêm lễ hội đó cô gặp Hinote, để rồi cả mèo và Miyo đã phải lòng cậu bạn đó.
Vậy là Miyo cũng là mèo Taro và mèo cũng là Miyo


Ở trường Miyo còn có một cái tên khác là Muge- điều mà gia đình không biết trừ bạn bè của mình. Không ai biết được đằng sau một Miyo tươi tắn, là một quái ẩn cô nương thật chất là một cô gái nhạy cảm và sống nội tâm
Sâu trong Miyo là sự bất cần, chán ghét mọi thứ và luôn dựng 1 bức tường thành với gia đình mình, từ chối nỗ lực quan tâm, của người khác. Những tổn thương từ bé khi bị mẹ bỏ rơi ngay từ khi mình học tiểu học, bị người khác trêu chọc dẫn đến việc Miyo không quan tâm bất cứ ai. Và đến lúc gặp Hinote, Hinote là ngườ duy nhất cô bé quan tâm để muốn sống.
Cậu bạn Hinote có phần khác biệt Miyo
Đó là 1 Hinote trầm lặng, chẳng bao giờ thể hiện bản thân mình. Để bạn bè hiểu lầm mình rằng quá kiêu ngạo, chẳng coi ai ra gì.
Miyo thích Hinote qua lần cô trở thành mèo. Đối với Miyo, Hionote luôn quan tâm người khác dù cậu chẳng hề nói với ai. Đằng sau cái vẻ chẳng muốn bắt chuyện là một cậu bạn chân thành và tràn đầy yêu thương. Trong cái dáng vẻ của mèo Taro, Miyo cảm nhận taro gần gũi với Hinote, và cảm tưởng bản thân mình được yêu thương.
Nhưng trong cái thế giới mà Miyo vẽ ra đó, một con mèo vĩnh viễn chẳng thể nào giãi bày lên tiếng nói của mình... Cho dù Miyo có yêu thương Hinote thế nào.
Cũng như thế, cũng có 1 Hinote luôn luôn che giấu bản thân mình. Cậu luôn có nỗi sợ trong lòng mình. Chúng lớn đến nỗi, Hinote không tự tin nói ra, dù bản thân rất nhiều ước muốn. Khi nhìn thấy MIyo luôn tiến về phía trước, thản nhiên nói thích cậu khiến cậu ao ước được như Miyo và có phần ganh tỵ với những điểm mà Miyo có.
Nhưng Hinote đâu biết rằng, khi Miyo biến thành mèo, Miyo đã muốn nói sự thật cho Hinote nghe về Taro nhưng cô mãi vẫn không nó ra đấy thôi!

Có lẽ như chúng ta hay bất kỳ ai đều luôn chỉ nhìn thấy được điểm sáng của người khác nhưng lại chẳng thể nhận ra điều tốt đẹp của mình 
Chúng ta lo sợ người khác nhìn thấy điểm yếu không tốt của chính mình. Để rồi vô tình che dấu đi những điều tốt đẹp nhất của bản thân. Nỗi sợ người khác nhìn thấu khiến bản thân lẫn tránh, luôn phải đeo mặt nạ trước mặt người khác
 Bạn có từng như MIyo Hay cả Hinote, bất bối vì lúc nào cũng giả vờ thành 1 người khác? Từng chẳng thể là ai trong cuộc sống?
Và thế giới này liệu có quá tồi tệ nếu chúng ta phải sống 1 mình, cô đơn mệt mỏi và cảm thấy không được yêu thương. Để rồi mong muốn chạy trốn. Như cách của cô bé Miyo, muốn trở thành mèo để được lảng tránh và sống với người mà mình qua tâm.
Miyo sau những ngày trở thành mèo cô chỉ thấy hạnh phúc khi biến thành Taro và gặp Hinote. Lúc này Miyo đã có một quyết định tồi tệ đó chính là biến thành mèo không còn muốn thành người nữa. 
Đó là lúc, ranh giới làm người của cô bé mờ dần. Vì số tuổi loài người cao hơn loài mèo, chính vì vậy mặt nạ người của Miyo đã bị cướp mất.Thời gian quay trở lại thành người của Miyo dần cạn dần nếu không kịp lấy lại mặt nạ cô bé có lẽ phải làm mèo mãi mãi.
Để tìm lại mặt nạ mèo, Miyo đi tìm ông bán mặt nạ mèo. Và trong cuộc hành trình này, may mắn là cô bé có Hinote bên cạnh. 
Ở nơi đảo mèo, cả hai vật lộn cùng gã mèo, với cuộc rượt đuổi. Và cả những lời tâm sự mà chưa bao giờ Miyo nói ra. 
Và nếu bạn muốn biết Hinote đã nói với cô bé những gì và tò mò không biết cả hai có lấy lại được mặt nạ người hay không? Mình nghĩ đây là lúc bật phim lên và xem hết phim. Bởi vì hành trình đến đảo mèo này thật sự wonderful. Đây là lúc để biết rằng  giữa mèo và làm người đâu mới là sự lựa chọn của Miyo. Và đâu là cách để mỗi người tự mở lòng và mở ra mặt nạ của chính mình. 
Với  mình thì A Whisker Away là một chiếc bánh ngọt cùng ly rượu táo ngày mưa và  bạn sẽ  bật một ít nhạc nhẹ chill cuối tuần. Với những điều dễ thương nhất để cuộc sống bạn, phải rồi, hân hoan và ngọt ngào hơn một chút. Để cảm thấy cuộc đời này không quá khó khăn đâu, nếu biết cách đối diện và sống thật chính mình. Với sự dễ thương X max của nữ chính thì mình vẫn thỉnh thoảng reply lại x lần mấy đoạn cute của cả hai. Thật ra thì phim không thích hợp lắm với mấy bạn yêu cầu sự kịch tính hồi hợp vì phim chậm rãi và nhẹ nhàng, cute. Nhưng nếu được thì cứ coi điii rất thích hợp để chilll trước khi ngủ nhé!
<3