Xong phần một rồi, giờ tới phần hai nha các bạn. Bạn nào chưa đọc thì có thể xem lại ạ!

Nguyên tắc 1: Tạo được lòng tin và kết nối với nhân viên

Bạn là nhà quản lý! Vâng vai trò của bạn thật sự lớn
Bạn là chìa khóa! Dưới tay bạn có lính đánh thuê, những người làm mọi việc bạn hướng dẫn. Họ tin tưởng ở bạn, họ đi theo sự hướng dẫn của bạn. Vậy bạn đã cho họ lòng tin chưa? đã kết nối những con người có cùng đam mê chưa? và gắn kết họ như thế nào?
Bạn tự trả lời nhé ...
Chính bạn, chính người quản lý - chứ không phải tiền lương, lợi ích, bổng lộc, hay nhà lãnh đạo cấp cao của công ty. Chính bạn mới là trụ cột trong việc xây dựng một nơi làm việc tuyệt hảo
Vai trò của người lãnh đạo
Và quan trọng
Bạn cần nhìn nhận mối quan hệ giữa bạn và nhân viên của bạn, sau đó hãy  nhìn nhận mối quan hệ giữa các thành viên khác trong công ty
Mối quan hệ giữa bạn và nhân viên
Thang điểm từ 0 - 2: Mối quan hệ bình thường, mọi chuyện vẫn ổn 
Thang điểm từ 3 - 5: Mối quan hệ rất tốt, bạn rất giỏi và rất may mắn
Thang điểm <=0: Mối quan hệ rất tệ, và đỉnh điểm là (-5) thì khỏi phải bàn luận. Thất bại sẽ xảy ra trong cuộc đời của bạn ... Hãy tìm nguyên nhân và khắc phục nó trước khi quá trễ nhé! 
Tất nhiên bạn được phép sai và sửa!

Nguyên tắc 2: Tạo động lực dựa trên nhu cầu của nhân viên

Bạn biết đến Tháp nhu cầu của Maslow chưa?
Nếu chưa bạn tìm hiểu ở đây nhé! 
Tháp nhu cầu Maslow
Bạn đang ở nhu cầu nào? muốn dừng lại hay tiếp tục!
Thuyết 2 yếu tố của Herzberg

Thông qua tháp nhu cầu của Maslow và thuyết 2 yếu tố của Herzberg bạn đã có những công cụ để " Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng" rồi đấy. 
Việc còn lại của bạn là: xây dựng một nơi làm việc tuyệt hảo
Khó hay dễ là do bạn!!!

Nguyên tắc 3: Tạo động lực dựa trên tính cách của nhân viên

Ụa, tính cách thì méo liên quan gì đến tạo động lực. Vâng đúng vậy. Đúng vì bạn chưa từng được nghe:
Suy Nghĩ Gieo Hành Động, Hành Động Tạo Thói Quen, Thói Quen Gieo Tính Cách, Tính Cách Gặt Con Người
Vậy tính cách của bạn là gì vậy? Bạn có một hay cả bốn hay hơn thế
4 nhóm tính cách chính của con người
Bạn hay tôi đều sở hữu 1 trong 4 nhóm tính cách trên (4 nhóm tính cách của tịnh thức) . Có người sở hữu đến 5 nhóm tính cách. Họ là quái vật rồi. Quái vật thì luôn ẩn mình các bác ạ :D
4 nhóm tính cách của tịnh thức
  • Thúc đẩy
  • Thể hiện
  • Phân tích
  • Cảm thông
Nhóm tính cách của vô thức thì bạn tự ngẫm lại bản thân xem nhé! Mình thì chỉ cảm nhận được tính cách này khi mình Say
Và để biết bạn thuộc nhóm tính cách nào thì bạn phải thực hành:
Bạn download về thực hành nhé: 
Bước 1: Khoanh tròn a, b, c hoặc d
Mỗi câu có đáp án: a, b, c, d -> Bạn chọn 1 đáp án mà bạn thấy giống với tính cách của bản thân
Khoanh tròn a, b, c hoặc d
Bước 2: Tự chấm điểm
Biết được mình thuộc nhóm tính cách nào
Bạn chỉ cần lấy kết quả ở bước 1, cho vào bảng chấm điểm và tính xem nhóm tính cách nào bạn có nhiều điểm nhất. Mình thì thuộc nhóm Cảm Thông các bác ạ (8 điểm). Và nhóm cảm thông có gì thú vị. Các bạn xem tiếp nhé!
1/ Nhóm thúc đẩy: 
Nhóm thúc đẩy là những người sống cho Hiện Tại. Màu đặc trưng của họ là màu đỏ. Họ là những Ceo, những quản lý cấp cao ...  wowwww
Thông tin nhóm thúc đẩy
2/ Nhóm cảm thông
Nhóm cảm thông là những người sống thiên về Quá khứ. Màu đặc trưng của họ là màu xanh lá cây. Họ sống rất tình cảm. Mình cũng vậy các bạn :D
Thông tin nhóm cảm thông
3/ Nhóm thể hiện
Nhóm thể hiện là những người sống cho tương lai. Màu đặc trưng của họ là màu vàng. Họ không ngại thể hiện, họ rất chịu chơi các bạn. Chơi ở đây là năng động các bạn nhé! Mình cực ghét các phần tử đi chơi mà ngồi 1 góc, lấy điện thoại ra bấm bấm, tỏ ra nguy hiểm :D 
Có bạn nào thấy nhột tai không nhỉ? Nhột thì ném cho mình cục gạch nhé. Mình ăn gạch khá nhiều rồi ... ahihi
Lời khuyên: Đi chơi thì nhiệt tình vào? Cuộc sống có bao lâu mà hững hờ
Thông tin nhóm thể hiện
4/ Nhóm phân tích
Nhóm phân tích là những người sống cho quá khứ và tương lại. Màu đặc trưng của họ là màu của đại dương, màu của biển cả. Bề ngoài họ rất tĩnh lặng như mặt biển vậy. Nhưng trong họ là sự phân tích, cân đo đong điếm, tính toán -> như những đợt sóng ngầm dưới biển cả vậy :D
Mình để ý, phần lớn những người làm kế toán nằm trong nhóm tính cách này.
Thông tin nhóm phân tích
Bạn có biết: Nhóm thúc đẩy đối lập với nhóm cảm thông. Nhóm thể hiện đối lập với nhóm phân tích. Tới đây công việc của bạn là điều phối 4 nhóm tính cách khó ưa này :D
Mình sẽ có 1 bài viết về chủ đề này nhé, các bạn nhớ theo dõi mình! Help Me!!!
Tôi mệt quá man!
Viết tới đây mình hơi oải rồi đó, dừng lại chút và ngẫm nào?
Bạn là ai? thuộc nhóm tính cách nào, hay bạn là đa nhân cách. Nếu là người cảm thông thì ngại gì không kết bạn với tôi :D
Và vì mệt nên các bạn chịu khó đọc thêm phần 3 của tui nhé!

Phần 3: Ba Phương Pháp Tạo Động Lực Làm Việc Hiệu Quả