Hồi ấy, tôi nghĩ, hạnh phúc của một người phụ nữ là được người khác tôn trọng, nể phục, là ngang hàng với đàn ông. Càng trải qua nhiều chuyện, tôi càng thấy đó là một quan điểm sai lầm. 
Giống như quả trứng nếu chịu lựa chọn từ bên ngoài sẽ là cái chết, còn nếu xuất phát từ lực bên trong sẽ nở ra một chú gà con, chính là một sự sống được bắt đầu. Tôi lờ mờ hiểu ra bản chất của hạnh phúc cũng như vậy. Nhất định phải đến từ bên trong, là chính mình khiến mình hạnh phúc và khiến người khác hạnh phúc.
Còn riêng với phụ nữ, hạnh phúc theo tôi chính là khi chúng ta được sống một cuộc đời như ý, được yêu thương và chăm sóc những người thân của mình. 


Đọc thêm:

Tôi đã từng cho rằng phụ nữ cũng có thể ngang hàng với nam giới. Tuy nhiên, điều này lại đi ngược lại với mong muốn thầm kín bên trong phái nữ. Đó là khát khao tìm được một người đàn ông mạnh mẽ để tựa vào khi mệt mỏi.
Mâu thuẫn giữa việc vừa muốn “có quyền" lại vừa muốn được đàn ông che chở sẽ dễ dẫn tới đổ vỡ hôn nhân và chẳng thể hạnh phúc.
Có một người chị của tôi cũng đã từng luôn mang trong mình nhiều hoài bão và khao khát thể hiện bản thân. Thế nhưng, với trải nghiệm của mình, cô lại khuyên nhủ tôi rằng: Là phụ nữ hãy biết ẩn đi sự sắc sảo, giỏi giang của mình để đàn ông có cơ hội chìa bờ vai ra yêu thương, che chở.
Với quan điểm đó, hiện cô đang có một cuộc sống khá viên mãn với người chồng thành đạt và 2 cậu con trai ngoan ngoãn. Cũng nhờ sự hi sinh, “lui về hậu trường", chấp nhận là người đứng sau nâng đỡ cho sự nghiệp của chồng mà bây giờ cô mới có hạnh phúc.


Đọc thêm:

Thế mới nói phụ nữ nên là nước. Nước chấp nhận chảy về chỗ thấp, giống như phụ nữ trong gia đình, nhất định sẽ hạ mình xuống để nâng đỡ chồng con. Phụ nữ dù giỏi giang đến mấy ngoài xã hội, khi về nhà cũng sẽ sẵn sàng lao vào bếp nấu cơm.  Tuy nhiên, phụ nữ sẽ hạnh phúc hơn khi chồng biết quan tâm chia sẻ việc nhà, không nề hà việc bếp núc như trước đây.
Và dù phụ nữ có hiểu rộng biết sâu đến đâu cũng hãy cố tỏ ra ngờ nghệch để đàn ông có dịp thể hiện bản lĩnh. Đó là được bảo ban, che chở cho người phụ nữ họ yêu, ấy mới chính là một trong những nhân tố duy trì hạnh phúc bền lâu.
Đa phần phụ nữ tự làm khổ mình bởi cách hành xử cứng đầu, không chịu thua ai, nhất quyết không nhún nhường. Tôi lấy ví dụ khi phải đối diện với một người đang giận dữ mà bạn cũng nổi đoá lên như vậy chẳng phải hành động “đổ thêm dầu vào lửa" tự chuốc lấy phiền phức cho mình hay sao?
Những lúc ấy, bạn hãy nhớ lấy những đặc tính ôn hoà của nước. Nước rất linh hoạt, mềm mại, có thể luồn lách qua mọi địa hình để đổ về nguồn. Khi gặp phải chướng ngại vật, dòng nước cũng sẽ tự động né tránh, sẽ không đối đầu, vì thế mà chẳng bao giờ bị tổn thương.
Vậy nên, muốn cuộc sống suôn sẻ, ít sóng gió, phụ nữ nên học lấy sự ôn hoà trong mọi hoàn cảnh của nước, lấy dịu dàng chống lại mạnh bạo thì sẽ chẳng ai muốn gây sự với bạn nữa.

Khoa học đã chứng minh rằng khi nước được nén dưới áp lực cao có thể cắt đứt bất kỳ kim loại cứng nào, thậm chí là cả kim cương. Nhìn làn nước mỏng manh vậy thôi nhưng cũng có thể biến thành cơn sóng dữ, cuốn trôi hoặc nhấn chìm mọi thứ.
Như vậy, nước tuy hiền hoà nhưng lại có sức mạnh ghê gớm, cũng giống như đặc trưng của phụ nữ.
Phụ nữ muốn hạnh phúc đâu chỉ cần toả ra sự hiền dịu hay biết nhún nhường mà còn cần sự mạnh mẽ bên trong để sẵn sàng đấu tranh cho quyền lợi của chính mình. Điều này nghe có vẻ mâu thuẫn với những điều tôi đúc kết ở trên, rằng phụ nữ nên tỏ ra dịu dàng.
Để dễ hiểu, bạn hãy hình dung rằng, bạn vẫn nói năng, cư xử dịu dàng nhưng trong sự mềm mại ấy ngầm ẩn chứa nét sắc sảo, mạnh mẽ.
Nói một cách khác là bình thường bạn luôn mềm mại nhưng khi cần gai góc thì bạn vẫn có thể làm được, chỉ khác là dù tỏ ra gai góc đến mấy thì bạn vẫn giữ được sự nữ tính trong đó.
Để kết lại bài viết của mình tôi xin phép đưa ra một lời khuyên ngắn gọn, luôn đúng với mọi trường hợp: Muốn hạnh phúc, hãy thuận theo tự nhiên.
“Phụ nữ hãy là nước” chính là lối sống khôn ngoan, thuận theo tự nhiên nhất để được hạnh phúc. Bởi lẽ, đàn ông cần mạnh mẽ, vững vàng như núi, thì phụ nữ cần dịu dàng, mềm mại như nước. Đó là quy luật xưa nay của tạo hoá, ai đi ngược lại, chẳng khác nào tự chuốc lấy khó khăn cho mình.