Gửi anh DuongAQ, em rất xúc động với những chia sẻ từ anh, anh còn viết cho em hẳn một bài Xác định phương hướng cho sinh viên mới ra trường để trả lời. Giá mà em biết trước, em đã không ngồi đọc nó ở quán cà phê, bởi vì em đã khóc. Em nghĩ ngày hôm nay cũng sẽ trôi qua như vậy, nhưng chính những lời chia sẻ, động viên từ anh mà buổi sáng hôm nay của em thật ấm áp. Em thấy lòng mình bình yên đi rất nhiều, có lẽ đây là sự dịu dàng duy nhất mà em nhận được từ lúc tốt nghiệp, em cảm ơn anh nhiều lắm.
Thật sự, lúc viết em chỉ có một suy nghĩ duy nhất là viết cho nhẹ lòng, em chưa từng nghĩ giữa cộng đồng nhiều người viết như vậy, sẽ có ai đó quan tâm đến và đọc đến bài của em. Cảm ơn đã lắng nghe em thật sự, để em biết mình không cô đơn đến thế. Cảm ơn đã muốn giúp đỡ em, em biết ơn anh bởi sự tử tế này. Nếu có cơ hội, em cũng rất muốn được cùng anh trò chuyện để học hỏi thêm nhiều điều từ anh. Em là một sinh viên chuyên ngành tâm lý học, điều này có bất ngờ không khi em lại vướng phải những vấn đề tâm lý. Hiện tại em rất thích viết, cũng bắt đầu tìm hiểu về content, nên quyết định lên Spiderum vừa để thử viết, vừa để trải lòng nhẹ nhàng hơn, nhờ câu chữ đưa những cảm xúc của em đi ra, cũng để em nhìn rõ xem mình đang thật sự gặp phải vấn đề gì.
Không liên quan lắm nhưng khi đọc tên của anh, em có liên tưởng đến chỉ số AQ - chỉ số biểu thị khả năng vượt khó khăn, nghịch cảnh. Em không rõ có liên quan đến ý định ban đầu của anh không hay chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên trong tên. Nó đã nhắc nhở em, em đã vượt qua rất nhiều khó khăn, nghịch cảnh trước đây, em cũng từng muốn buông xuôi tất cả. Và rồi em vẫn đi đến ngày hôm nay để lạc quan sống, để tin tưởng điều gì đến cũng đều có lý do của nó.
Em đã chờ, chờ có một ai đó có thể hiểu hay ít nhất chấp nhận những khó khăn mà em đang trải qua, để em không cảm thấy mình quá cô đơn. Em sẽ cố gắng hơn nữa để tìm lại niềm tin nơi bản thân, tìm lại động lực cho chính mình. Bởi em hiểu tình trạng này sẽ không là mãi mãi, rồi sẽ có cách nào đó. Điều này cần em hành động, ngưng chìm đắm trong những suy nghĩ tiêu cực. Lần nữa cảm ơn anh đã khơi gợi cho em nhiều sức mạnh như vậy.
Lúc này, em nhận ra, không phải mình không có động lực, không có năng lực, mà vì mình chỉ đang trải qua một tình trạng khó khăn. Điều mình cần là một ai đó lắng nghe, chấp nhận tình trạng này của mình, còn lại mình sẽ là người tự kéo mình ra, tự đứng dậy. Nhưng trong cuộc sống này, như anh nói, thật khó để có một ai quan tâm đến mình như vậy và chấp nhận cảm thông cho những gì mình đang trải qua. Không thế thì đã không có sự tồn tại của những người làm công tác tâm lý. Em học tâm lý học cũng là vì muốn giúp đỡ hay ít nhất là cho những người đang có vấn đề tâm lý "một người bạn", một người chấp nhận họ vô điều kiện và không phán xét. Giống như những điều tử tế anh đã viết cho em.
Em sẽ bắt đầu tìm một công việc mình có thể làm được là đủ. Nếu tốt hơn có thể dùng những gì đã học vào công việc. Còn lại em sẽ dành thời gian để tiếp tục học, học viết, học ngoại ngữ, học tin học, học kỹ năng,... bất cứ thứ gì em thích và miễn là nó có ích cho em. Việc còn lại, em sẽ để thời gian giúp đỡ, để em có thể lấy lại tự tin vào bản thân, tin mình có thể làm được một công việc. Lúc nào đó mà em thấy mình tìm được điều muốn làm, em muốn nói cho anh biết, để anh cũng tin tưởng những điều anh đang làm hơn nữa, rằng điều anh làm đã giúp đỡ được cho em hơn cả một công việc. Hy vọng trong thời gian gần nhất, em có thể có cơ hội gặp gỡ hay làm việc với anh. Chân thành cảm ơn anh, người đầu tiên em quen biết trên Spiderum!