Tôi bắt đầu nghĩ đến việc cứa tay mình, cơn đâu tinh thần sẽ bắt đầu chuyển hóa sang thế xác, hóc môn Adrenaline dần tiết ra để xoa diệu cơn đau, cứ thế mà tận hưởng liều ma túy tự nhiên đó.
Như đã nói tôi là đứa nhát gan, thân hình tôi đã quá đỗi xấu xí mà giờ lại chằng chịt xẹo thì không hay tí nào, những vết sẹo đó khó mà phai mờ về sau, tình cờ tôi biết chạy sẽ gây ra những cơn đau, thế là tôi chạy, chạy đến khi nào ướt cả áo, ướt cả quần, cho đến khi không lết đi được nữa, chạy khi trời mưa, chạy trong đêm lạnh lẽo, chạy để bỏ lại sự căm phẫn phía sau, càng chạy tôi càng đau, tôi cảm nhận được liều mà túy đang chảy trong huyết quản, tôi vui vẻ tận hưởng những cơn đau đó, tận hưởng những cơn chấn thương, những bó cơ sưng đỏ, những vết trầy xước do trượt ngã cũng là nguồn Adrenaline tuyệt vời, tôi tay chọc ngoáy vào vết thương, rắc muối vào nó, đau chứ sao, nhưng tôi cảm nhận được linh hồn mình đang được rửa sạch tôi, chỉ còn nghĩ về vết thương tất cả thứ khác không còn tồn tại.
Cũng như ma túy, Adrenaline ngày một giảm tác dụng, tôi phải tìm liều mạnh hơn, tôi ngồi một mình ở bờ sông trong đêm (không có ý định chết ở đây), tận hưởng cái lạnh cắt vào da thịt, đi lang thang trong đêm tối, đi vào những con hẻm vắng, điều gì sẽ đợi tôi ở đó, chỉ biết là nỗi sợ sẽ kích hoạt hóc môn sinh tồn sau đó tôi sẽ cảm nhận mình được sống, đi đêm có ngày gặp ma, có những kẻ kỳ dị bám theo tôi, lúc đó tôi gắng hết sức để chạy, tim tôi đập thật nhanh, thái dương căng lên cuồn cuộn, tôi cười thầm Adrenaline đã ôm trọn lấy tôi.
Trở lại thực tại ...
Tôi không còn chạy để làm đau chính mình, nhờ chạy mà tôi tìm lại vóc dáng thon gọn, nhờ chạy mà tôi đã kết nối được với những người bạn, tôi chạy để có một ngày làm việc đầy năng lượng, chạy để rèn luyện sự dẻo dai, chạy trở thành phong cách sống.
Tôi không còn đặt mình vào những đêm tối hiểm nguy, đi chơi đêm để tôi có thể nhìn thế giới với một lăng kính khác, thành phố về đêm ẩn chứa những cạm bẫy nhưng cũng đẹp lung linh.
Giờ đây Adrenaline đến với tôi thông qua các hoạt động lành mạnh, khi hoàn thành tốt công việc, khi hòa mình vào điệu nhảy k-pop hay đứng hàng giờ với cây vĩ cầm.
Sài Gòn, 3 giờ sáng
Sài Gòn, 3 giờ sáng